DHKT

Chào mừng TS. Bùi Huỳnh Nguyên gia nhập Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế

27/01/2022

Nhằm thúc đẩy sự phát triển trên chặng đường mới, ngay trước thềm năm Nhâm Dần 2022, Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế hân hoan chào mừng TS. Bùi Huỳnh Nguyên về phát triển và công tác chung với Phòng.

Tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh năm 2011 tại Đại học Humbolt State (Hoa Kỳ), tốt nghiệp Thạc sĩ Nghiên cứu Khoa học loại xuất sắc năm 2015 và tốt nghiệp Tiến sĩ Kinh tế, chuyên ngành Marketing năm 2018 tại Đại học Cardiff (Vương quốc Anh), TS. Bùi Huỳnh Nguyên hiện là giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế.




“Nghiên cứu khoa học đang dần trở thành một kĩ năng không thể thiếu của các bạn sinh viên. Với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, các công ty, doanh nghiệp và tổ chức đang tràn ngập những thông tin, dữ liệu về đối tác, khách hàng… Họ mong muốn nhân viên của mình sẽ có khả năng phân tích và xử lí những dữ liệu đó để giải quyết một cách khoa học những vấn đề còn tồn đọng của mình cũng như vạch ra những kế hoạch cho tương lai. Nghiên cứu khoa học chính là chìa khoá để các bạn sinh viên trở nên thành công hơn trong kỉ nguyên số hoá.”

“Thế giới rộng lớn đang ngày càng phẳng lại. Xu thế liên kết, hợp tác giữa các quốc gia, các tổ chức ngày càng gia tăng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Các vấn đề toàn cầu cần đến những giải pháp trên bình diện quốc tế. Trường đại học cần chuẩn bị tốt cho sinh viên đón đầu xu thế này. Vì vậy, hợp tác quốc tế trong giáo dục, trong giảng dạy và nghiên cứu chính là nền tảng, là động lực để thúc đẩy sự liên kết, chia sẻ, cùng nhau giải quyết các vấn đề thực tiễn của toàn xã hội.”

Quan điểm của TS. Bùi Huỳnh Nguyên về nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế rất phù hợp và “chạm” đến mục tiêu phát triển chung của Phòng KH&HTQT trong chặng đường tiếp theo.

Hai năm qua, đại dịch COVID-19 đặt ra nhiều thách thức mới nhưng cũng tạo ra nhiều cơ hội cho các hoạt động NCKH và chuyển giao công nghệ cũng như hoạt động HTQT trong lĩnh vực này. Đại dịch đã cho thấy cách tiếp cận cũ trong các hợp tác không còn phù hợp và thúc đẩy việc chuyển đổi số trong quản lý khoa học cũng như tăng cường các hoạt động trực tuyến. Trong kế hoạch phát triển chung của Nhà trường và của Phòng KH&HTQT, TS. Bùi Huỳnh Nguyên là sự bổ sung rất chất lượng để Phòng tiếp tục theo đuổi các mục tiêu chiến lược phát triển khoa học công nghệ và HTQT trong thời gian đến.

Phòng KH&HTQT xin chào mừng TS. Bùi Huỳnh Nguyên và chúc Thầy ngày càng phát triển ở vị trí công việc mới.

Trân trọng.