DHKT

Kỳ 1: Ngành học “sốt” Hospitality Management, và những điều bạn chưa biết tại trường SHRM Singapore

07/04/2016

Kỳ 1: Ngành học “sốt” Hospitality Management, và những điều bạn chưa biết.

   Cụm từ “Hospitality” từ lâu đã không còn xa lạ đối với các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt trong thời kỳ năng động hội nhập ngày nay. Hospitality được biết đến không chỉ về nhà hàng, khách sạn, mà còn có cả du lịch, dịch vụ, tổ chức sự kiện, hàng không, chăm sóc khách hàng…

   Du học ngành Hospitality cũng vì vậy mà nở rộ trong những năm gần đây. Với cơ hội nghề nghiệp đa dạng và rộng mở sau khi ra trường, sinh viên ngành này dễ dàng xin việc tại các khách sạn, nhà hàng, trường học, ngân hàng, công ty du lịch lữ hành, sân bay, các hãng hàng không, công ty tư vấn… Có thể nói, ở đâu cần có sự giao tiếp với khách hàng, ở đó có ngành Hospitality. Là một trong những quốc gia đi đầu trong lĩnh vực Du Lịch - Dịch Vụ- Khách Sạn - Nhà Hàng, Singapore không ngừng phát triển và thu hút tối đa nguồn nhân lực trong ngành công nghiệp không khói này.

   Để thành công và tiến xa trong ngành này, bạn đòi hỏi phải có nguồn kiến thức rộng từ căn bản đến quản lý, quan trọng nhất là kinh nghiệm thực tiễn. Hiểu được những điều doanh nghiệp ngành Hospitality đang tìm kiếm, cũng như những thiếu sót về kiến thức và kỹ năng thực hành thực tế của phần lớn các sinh viên, trường SHRM Singapore luôn tập trung giảng dạy chuyên sâu 1 ngành, 1 nghề ngay từ những ngày đầu thành lập.

   Nhằm đào tạo nguồn nhân lực vững về kiến thức quản lý, sành sỏi trong kỹ năng thực hành, SHRM Singapore là trường chuyên đào tạo Hospitality với chương trình giảng dạy hoàn toàn khác biệt tại đảo quốc sư tử.

Chương trình học kéo dài 18 tháng, với 39 môn lý thuyết và thực hành xen kẽ. Các lớp thực hành liên tục từ thứ 3 đến thứ 6 hàng tuần ngay tại bếp và nhà hàng của trường. Sinh viên 1 lớp sẽ được chia làm 3 nhóm luân phiên nhau: nhóm nhân viên bếp – bar để nấu và pha chế nước, nhóm nhân viên quản lí nhà hàng để phục vụ khách và điều hành nhà hàng, và nhóm khách hàng đến thưởng thức tiệc trưa.

 

   Ngoài ra, còn có các tiết học thực hành phục vụ buồng phòng, học lễ tân, kỹ năng chăm sóc khách hàng ngay tại khu học xá được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dạy và học.

   Các tiết học lý thuyết kỹ năng quản lí cũng không hề nhàm chán khi sinh viên đến trường không cần đem sách vở, tất cả tài liệu học tập sẽ được tải về ứng dụng cài trong iPad mini trường phát miễn phí cho mỗi sinh viên. Các bài thảo luận nhóm sinh động, đa dạng chủ đề thực tế, sinh viên phải tự đi khảo sát thị trường và tiếp cận các doanh nghiệp đối tác trong ngành Hospitality mà trường giới thiệu.

 

    Để tốt nghiệp chương trình này, sinh viên phải tổ chức một sự kiện cho khoảng 100 khách ngay tại khuôn viên trường. Sinh viên phải tự lên ý tưởng chủ đề, phân chia công việc và sắp xếp nhân sự, làm marketing, các hoạt động truyền thông bán vé, tự cân đối kinh phí từ khâu mua nguyên vật liệu nấu ăn, trang trí nhà hàng, đồng phục cho nhân viên…

Sau khi hoàn thành khóa học tại trường, sinh viên sẽ phải tham dự chương trình 6 tháng thực tập có lương ở Singapore, tại các doanh nghiệp mà trường hợp tác tuyển dụng. Kết khúc khóa thực tập, sinh viên sẽ nhận bằng Advanced Diploma in Hospitality Management cấp bởi SHRM Singapore (tương đương 2 năm đầu đại học, hệ đại học 3 năm).

Không dừng lại ở đó, sinh viên dễ dàng chuyển tiếp sang Scotland, UK để học năm cuối chương trình Cử nhân ngành Hospitality – Tourism với 6 môn học làm đề án, kéo dài 9 tháng, hoặc tiếp tục chọn học năm cuối đại học ngay tại campus SHRM Singapore, nhận bằng do chính trường đại học liên kết cấp.

   Video trường SHRM: https://www.youtube.com/watch?v=_uCZX0Ttnpc

   Tháng 7/2016, lần đầu tiên, SHRM Singapore cấp học bổng 100% cho sinh viên Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc, có đam mê trong lĩnh vực Hospitality, có mong muốn du học tại đảo quốc sư tử Singapore.

   Hãy nhanh tay đăng ký tham dự kỳ thi học bổng, SHRM Hospitality Leader (Vietnamese) Scholarship 2016

   Đối tượng: học sinh Viêt Nam sinh năm 1998 hoặc 1997, đã hoàn thành chương trình lớp 12 với tổng điểm năm 12 trên 8.0 và không môn nào dưới 7.0.

   Thời hạn nhận hồ sơ dự tuyển: đến hết ngày 17/5/2016

   Mời các bạn đón xem kỳ 2 sẽ được đăng vào sáng thứ 2 ngày 11/4, mục Học đường : Khám phá chương trình đào tạo Hospitality hoàn toàn khác biệt tại SHRM Singapore cùng học bổng 100% cho sinh viên Việt Nam 7/2016.

   Để biết thêm thông tin chương trình học cũng như các học bổng Hospitality 2016, vui lòng liên hệ : CÔNG TY TNHH MTV TƯ VẤN DU HỌC VIETLINK EDUCATION

*  Tại Hồ Chí Minh: Lầu 4, 159 Phan Xích Long, p.7
Tel: (08) 62 920 270 – (08) 62 920 275 – .Hotline: 0919 79 88 09 (Ms Hương)

*  Tại Đà Nẵng: 48 Bắc Đẩu, phường Thanh Bình, quận Hải Châu
Tel: (0511) 3990088

*  Email: info@vietlinkedu.vn

*  Website: http://duhocvietlink.edu.vn