DHKT

Nữ sinh viên sở hữu nhiều giải thưởng

14/06/2021

Không chỉ nổi bật với vẻ bề ngoài xinh xắn và tràn đầy năng lượng, Nguyễn Đặng Quỳnh Tiên, sinh viên năm cuối, khoa Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) còn sở hữu bảng thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng với rất nhiều giải thưởng đến từ những cuộc thi trong và ngoài nước.

Quỳnh Tiên chia sẻ về cơ duyên với ngành học Kinh doanh Quốc tế khi đứng trước ngưỡng cửa đại học với bài toán chọn trường, chọn ngành, cách đây 4 năm: “Trước khi đăng ký ngành học, mình đã tham khảo các anh chị đi trước, các thầy cô và chủ động tìm hiểu thêm về đặc điểm của ngành Kinh doanh Quốc tế. Qua đó, mình biết ngành học này chuyên sâu về xuất nhập khẩu với lộ trình học tập đa dạng, có thể nắm được cơ bản của nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, mình nhận thấy ngành này có triển vọng nghề nghiệp khi logistics và chuỗi cung ứng có vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế, là một mắt xích quan trọng để lưu thông hàng hóa và dịch vụ toàn cầu. Vì vậy, mình chọn theo học ngành này”.

Với niềm đam mê chinh phục những đỉnh cao mới, Nguyễn Đặng Quỳnh Tiên đã mạnh dạn tham gia nhiều cuộc thi và gặt hái được không ít quả ngọt. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Với niềm đam mê chinh phục những đỉnh cao mới, Nguyễn Đặng Quỳnh Tiên đã mạnh dạn tham gia nhiều cuộc thi

và gặt hái được không ít quả ngọt. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Cũng như bao sinh viên khác, Quỳnh Tiên luôn bận rộn với việc học và làm thêm. Tuy nhiên, với niềm đam mê chinh phục những đỉnh cao mới, Quỳnh Tiên đã mạnh dạn tham gia nhiều cuộc thi và đạt được những thành quả: giải khuyến khích cuộc thi Olympic tiếng Anh toàn quốc năm 2018; giải khuyến khích cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Tôi yêu đất nước Singapore” năm 2018 do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức; Á quân cuộc thi Startup Runway 2019; là một trong 4 sinh viên đại diện Việt Nam trúng tuyển học bổng toàn phần Global Undergraduate Exchange Program 2020 (Global UGRAD) được chính phủ Mỹ tài trợ; top 6 cuộc thi ý tưởng kinh doanh Unilever Future Leaders’ League 2020 (UFLL)…

Nói về những thành tích ấn tượng của mình, Quỳnh Tiên chia sẻ, bản thân không nghĩ đó là thành tích mà xem đó là những trải nghiệm và thử thách mà mình may mắn được thử sức. Mỗi trải nghiệm giúp Quỳnh Tiên nhận ra những thiếu sót của bản thân để tiếp tục quyết tâm học hỏi, trau dồi thêm. Và hành trình tại cuộc thi UFLL 2020 là trải nghiệm mà Quỳnh Tiên nhớ nhất.

“Dù chỉ dừng lại ở top 6 nhưng hành trình tại UFLL 2020 là một trải nghiệm tuyệt vời của mình và 2 bạn đồng hành. Qua cuộc thi, mình không chỉ có cơ hội lĩnh hội nhiều kiến thức giá trị về marketing, kinh doanh mà còn được trau dồi kỹ năng làm việc nhóm, xử lý vấn đề qua việc cùng 2 bạn đồng hành tìm hướng giải quyết các tình huống hóc búa do Ban tổ chức cuộc thi đưa ra”, Quỳnh Tiên bộc bạch.

Để gặt hái được những thành tích ấy, theo Quỳnh Tiên, bí quyết chính là tinh thần không ngừng học hỏi. Quỳnh Tiên luôn chủ động tiếp thu, trân trọng kiến thức mới mà cô được tiếp cận trong quá trình học tập, trong những cuộc thi hay qua việc tự học, qua những cuốn sách mà Tiên đọc mỗi ngày. Bên cạnh đó, Quỳnh Tiên luôn duy trì tinh thần tích cực, sẵn sàng đón nhận những thử thách mới để rèn luyện bản thân.

Chặng đường sinh viên sắp kết thúc, một hành trình mới sắp mở ra với không ít thử thách và Quỳnh Tiên cũng đã đặt ra cho mình những mục tiêu, kế hoạch cho tương lai. Trong đó, dự định gần nhất của Quỳnh Tiên là tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân và tận dụng những kiến thức đã lĩnh hội trong quá trình học tập.

“Mình sẽ bắt đầu thử sức với công việc liên quan đến ngành học của mình. Nếu gặp một bước ngoặt khác, mình cũng sẽ sẵn sàng dấn thân và học hỏi nhằm hoàn thiện hơn trong công việc và cuộc sống”, Quỳnh Tiên cho hay.

Nguồn: Báo Đà Nẵng. https://baodanang.vn/channel/5433/202106/nu-sinh-vien-so-huu-nhieu-giai-thuong-3882895/