DHKT

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia

17/10/2016

Chiều ngày 16/10/2016, Trường Đại học Kinh tế cùng 2 trường thành viên khác thuộc Đại học Đà Nẵng đã chính thức nhận Quyết đinh và giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) trước sự chứng kiến của GS.TSKH Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo và đông đảo cán bộ viên chức, giảng viên các cơ sở giáo dục thành viên cùng sự hiện diện của các Sở, ban ngành trên địa bàn thành phố.


Căn cứ theo Quyết định số 63/QĐ-KĐCL của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội),Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo các điều kiện tại Điều 27, thông tư số 62/TT-BGDT ngày 28/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Đây là kết quả của quá trình kiểm định khách quan, chính xác của đoàn đánh giá ngoài sau đợt làm việc nghiêm túc và chặt chẽ tại Trường Đại học Kinh tế diễn ra từ ngày 7-12/4/2016.


PGS.TS Nguyễn Quý Thanh - Giám đốc TT Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG Hà Nội (phải) trao giấy chứng nhận đạt chuẩn giáo dục quốc gia cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng (trái)

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tự hào là 1 trong 6 Trường Đại học đầu tiên trên cả nước được công nhận đạt chuẩn giáo dục tại Việt Nam. Đây là dấu mốc quan trọng trong hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục của Nhà trường, đồng thời cũng khẳng định chất lượng đào tạo đối với xã hội. Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và hướng đến việc đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục khu vực Đông Nam Á – AUN trong năm 2017 cho một số chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Bùi Văn Ga đã gửi lời chúc mừng đến các Trường được nhận quyết định hôm nay. Ông cho hay: “Một Trường Đại học đạt chuẩn giáo dục Quốc gia là một lời cam kết về chất lượng đào tạo với xã hội, là cơ sở giúp quý phụ huynh cũng như học sinh có thể yên tâm chọn trường một cách đúng đắn, đồng thời cũng là căn cứ để các nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên chất lượng cao trong bối cảnh thị trường lao động thời hội nhập”.

PGS.TS Nguyễn Quý Thanh – GĐ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) lại nêu lên quan điểm rằng, việc các Trường ĐH đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục Quốc gia không dừng ở mục đích nhận được Giấy chứng nhận mà là cơ hội để kiểm tra và cải tiến chất lượng đào tạo trong tương lai.

GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết Đại học Đà Nẵng là Đại học vùng đầu tiên trên cả nước có các Trường Đại học thành viên hoàn thành xong việc kiểm định chất lượng giáo dục theo các tiêu chí mà Bộ GD&ĐT ban hành. Giám đốc ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ các Trường trong quá trình thực hiện kiểm định. Ông cũng nhấn mạnh việc đảm bảo chất lượng là quá trình vận hành liên tục với những tiêu chuẩn ngày càng cao, do vậy các Trường cần tiếp tục triển khai hiệu quả các mặt, thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra nhằm phát huy thế mạnh cũng như khắc phục các mặt còn tồn tại theo khuyến nghị của đoàn đánh giá ngoài, đồng thời tiếp tục hướng đến các chuẩn giáo dục của khu vực và quốc tế.


ThS Nguyễn Thị Ngọc Anh -  đại diện Phòng Tổ chức - Hành chính,Trung tâm KĐCLGD đọc quyết định cấp giấy chứng nhận kiểm định giáo dục cho 3 Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Kinh tế và Trường ĐH Ngoại ngữ


PGS.TS Nguyễn Quý Thanh - GĐ Trung tâm KĐCLGD phát biểu tại buổi lễ


GS.TS Trần Văn Nam GĐ Đại học Đà nẵng chúc mừng các Trường ĐH thành viên đã hoàn thành đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục, đồng thời nhấn mạnh các Trường cần tiếp tục khắc phục các mặt tồn tại, phát huy thế mạnh và tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, hướng đến các chuẩn kiểm định khu vực và quốc tế


GS.TSKH Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đánh giá cao nỗ lực của ĐH Đà Nẵng. Ông cho rằng: "Giờ đây các Trường có quyền công khai với xã hội kết quả này như một lời cam kết về chất lượng đào tạo, đây sẽ là cơ sở quan trọng để các bậc phụ huynh và sinh viên tin tưởng vào uy tín của các Trường."


GS.TSKH Bùi Văn Ga chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD, lãnh đạo ĐH Đà Nẵng và đại diện các cơ sở giáo dục thành viên


Ban ĐBCL Đại học Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm cùng Trưởng Phòng KT&ĐBCL 3 Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Kinh tế và Trường ĐH Ngoại ngữ

Kim Oanh - Xuân Tân