DHKT

Khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chất lượng giáo dục Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

09/04/2016

Sáng 8/4/2016, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng bắt đầu đợt khảo sát chính thức  để đánh giá ngoài Trường ĐH Kinh tế theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường Đại học của Bộ GD-ĐT. Đây là trường đại học thứ hai trong khối các Trường thành viên của ĐH Đà Nẵng triển khai đánh giá ngoài bởi một tổ chức kiểm định chất lượng độc lập của Việt Nam.

Đến tham dự lễ khai mạc có GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng; Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kinh tế; PGS.TS Nguyễn Quý Thanh – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội, các thành viên Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục; đại diện lãnh đạo các Trường thành viên, các Văn phòng, Ban, Trung tâm, Viện, Khoa trực thuộc Đại học Đà Nẵng; Ban Giám hiệu Trường ĐH Kinh tế cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên.


Trong lời phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quý Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội nhấn mạnh việc kiểm định nhằm mục đích giúp các cơ sở giáo dục nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó lên kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện cam kết với người học và cộng đồng. Trưởng đoàn Nguyễn Quý Thanh cũng thay mặt đoàn cam kết sẽ thực hiện đánh giá trung thực, nghiêm túc để kết quả kiểm định tại Trường ĐH Kinh tế được xác thực, tạo sự tin tưởng của cơ quan Nhà nước và xã hội.

ông Nguyễn Quý Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội nhấn mạnh mục đích của việc kiểm định chất lượng giáo dục là giúp các cơ sở đào tạo nắm bắt điểm mạnh điểm yếu của mình để lên kế hoạch cải tiến nâng cao chất lượng dạy và học

GS.TS Trần Văn Nam – GĐ Đại học Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kinh tế cho rằng việc kiểm định chất lượng giáo dục Đại học là một giải pháp quyết liệt để các cơ sở đào tạo không ngừng phát triển, tăng tốc trong việc nâng cao chất lượng, tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, nhất là trong thời điểm Việt Nam đang hội nhập quốc tế từng ngày. Ông vui mừng khi thấy Trường ĐH Kinh tế quyết tâm và tập trung mọi nguồn lực để hoàn tất mọi điều kiện phục vụ đánh giá ngoài. Giám đốc ĐH Đà Nẵng cũng cam kết sẽ phối hợp để tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn đánh giá có kết quả kiểm định chính xác, công bằng và khách quan.

GS.TS Trần Văn Nam – GĐ Đại học Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kinh tế cho rằng kiểm định chất lượng giáo dục là giải pháp quyết liệt để các Trường tăng tốc trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động ngày càng hội nhập, cạnh tranh

Về phía Trường ĐH Kinh tế, PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng cho biết hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục luôn được Nhà trường xác định là một trong những mục tiêu trọng tâm. Kết quả kiểm định sẽ giúp Nhà trường lên kế hoạch nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định uy tín và trách nhiệm xã hội của mình trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, thích ứng với trị trường lao động trong thời buổi hội nhập và cạnh tranh. Hoạt động này có ý nghĩa rất lớn, nhất là trong giai đoạn Trường ĐH Kinh tế vừa kỷ niệm chặng đường 40 năm hình thành và phát triển.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiêu trưởng Trường ĐH Kinh tế phát biểu tại Lễ khai mạc

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của trung tâm đã hoàn thành quá trình nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá và khảo sát sơ bộ, đến nay, đoàn bước sang giai đoạn khảo sát chính thức. Trong đợt khảo sát chính thức kéo dài từ ngày 8 - 12/4/2016, các chuyên gia sẽ thực hiện các nhiệm vụ: nghiên cứu hồ sơ minh chứng, thảo luận phỏng vấn nhóm, thăm quan, quan sát, kiểm tra cơ sở vật chất… tại Nhà trường.


Xuân Tân