DHKT

DUE và sự thành công của Hội thảo Quốc tế về Tài chính (VICIF)

21/07/2018

Trong 2 ngày, từ ngày 28 đến ngày 29/6/2018, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp cùng Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam (VFAI), Trường Đại học Ngoại thương, Trường ĐH Kinh tế TP. HCM, và Trường Đại học Kinh tế - Luật TP. HCM tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế về Tài chính lần thứ 5 (VICIF 2018) tại Khách sạn Sheraton Sài gòn (TP. HCM). Năm nay, Trường Đại học Kinh tế - Luật TP. HCM là đơn vị đăng cai. Đoàn đại diện của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng gồm có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng, TS. Đặng Tùng Lâm - Trưởng Khoa Tài chính, và TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học & HTQT.

VICIF được xem là Hội thảo học thuật về Tài chính lớn nhất Việt Nam và tiếp tục đặt mục tiêu vào top những hội thảo hàn lâm hàng đầu Châu Á. Đặc biệt, VICIF quy tụ các học giả Việt Kiều có uy tín nhất ở hầu khắp các trường Đại học trên thế giới tham dự. Năm nay, VICIF 2018 vinh dự có sự tham dự và trình bày của diễn giả chính, Giáo sư Ronald Masulis, giáo sư đầu ngành về Tài chính thuộc Đại học New South Wales (Úc). Nghiên cứu của GS Masulis đã được công bố ở các tạp chí đầu ngành trong Tài chính và Kế toán, như Journal of Finance, Journal of Financial Economics, Review of Financial Studies, Journal of Accounting and Economics.


 Phần trình bày của GS. Masulis tại VICIF 2018 (Nguồn: UEL)

Hội thảo VICIF 2018 là hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học thường niên và ghi đậm dấu ấn của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong công tác phối hợp tổ chức Hội thảo. DUE là một trong những đối tác đồng tổ chức đồng hành với VICIF 3 năm liên tiếp gần đây. Chủ tịch Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam (VFAI), PGS.TS. Dương Xuân Trường (Đại học Bang Iowa, Mỹ) đã phát biểu ghi nhận những đóng góp của DUE, và nhận định Hội thảo VICIF đã đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của hoạt động nghiên cứu khoa học tại Việt Nam.


Chủ tịch Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam (VFAI) phát biểu khai mạc VICIF 2018 (Nguồn: UEL)

Trong bài phát biểu của mình, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh thừa nhận Hội thảo VICIF là dịp quý báu để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, NCS học hỏi tri thức từ các nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính, đồng thời là cơ hội để chia sẻ về học thuật, văn hóa và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường với các đối tác. Đại diện Nhà trường cũng tiếp tục cam kết sự hợp tác trong tương lai của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với tư cách là thành viên đồng tổ chức chuỗi Hội thảo VICIF tại Việt Nam.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh phát biểu tại Hội thảo (Nguồn: UEL)

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội thảo, Đại diện Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam (VFAI) đã long trọng tổ chức Lễ ký kết gia hạn Biên bản ghi nhớ hợp tác. Biên bản ghi nhớ gia hạn đã đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam, nhằm mục tiêu tăng cường giao lưu học thuật về tài chính, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa giảng dạy và NCKH về tài chính trong nước và quốc tế.

DUE và VFAI ký kết gia hạn Biên bản ghi nhớ hợp tác (Nguồn: UEL)

Hội thảo VICIF 2018 có sự tham dự của 20 nhà khoa học trong nước và 35 nhà khoa học uy tín nước ngoài tham gia. Ngoài 55 bài nghiên cứu được trình bày, Hội thảo VICIF 2018 đã có một buổi thảo luận về sự cần thiết phải thực hiện các bài nghiên cứu khoa học có chất lượng về Việt Nam và phương hướng thực hiện hoạt động nghiên cứu tại Việt Nam. Năm nay Nhà trường có 3 công trình của 3 giảng viên được VICIF lựa chọn trình bày tại Hội thảo, gồm:

- Hai Ly Ho, "Liquidity, leverage deviation, target change and speed of leverage adjustment".

- Ha Phuoc Vu, "Social capital, credit choices and growth in Vietnamese micro-enterprises".

- Man Dang, "Does managerial ability matter for the choice of seasoned equity offerings?".

Năm 2019, Hội thảo Quốc tế về Tài chính lần thứ 6 (VICIF 2019) sẽ trở lại Đà Nẵng và do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đăng cai.

Tin từ Phòng KH & HTQT


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn