DHKT

Hội nghị “Chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh”

07/11/2017

Ngày 03/11/2017, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Đào tạo chứng khoán (NCKH&ĐTCK) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam tổ chức Hội nghị: Chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh”.

Tháng 8/2017, thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam chính thức đi vào hoạt động với sản phẩm giao dịch đầu tiên là Hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu VN30, đánh dấu một bước phát triển mới của thị trường chứng khoán Việt Nam trong quá trình hoàn thiện cấu trúc thị trường chứng khoán, thị trường tài chính Việt Nam. Tuy nhiên, tại Việt Nam, chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh vẫn là lĩnh vực còn rất mới mẻ và phức tạp. Nhận thức được điều này, Uỷ ban chứng khoán Nhà nước rất chú trọng công tác tuyên tuyền, đào tạo, phổ cập kiến thức về thị trường chứng khoán phái sinh.

 

“Thông qua Hội nghị này, chúng tôi mong muốn có thể giới thiệu cái nhìn tổng quan về chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh, để các đại biểu hiểu được lợi ích và rủi ro khi tham gia thị trường trường chứng khoán phái sinh, giao dịch và thanh toán bù trừ chứng khoán phái sinh.” - Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Giám đốc Trung tâm NCKH&ĐTCK cho biết.

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Là đơn vị đào tạo Kinh tế và Quản trị kinh doanh hàng đầu miền Trung, Trường Đại học Kinh tế mong muốn sẽ trở thành một điểm đến và là diễn đàn trao đổi của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, nhà đầu tư, những người làm công tác thực tiễn và hoạch định chính sách về những vấn đề quan tâm trong lĩnh vực chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh.”


Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng mong muốn Nhà trường sẽ trở thành một điểm đến để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu...trao đổi, nghiên cứu trong lĩnh vực chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe TS. Nguyễn Quang Thương – Phó Vụ Trưởng Vụ Phát triển thị trường – Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước trình bày tham luận: Tổng quan về chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh; Giới thiệu thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam. Trong đó, ông nhấn mạnh việc phát triển thị trường chứng khoán phái sinh là một trong những bước quan trọng để hoàn thiện cấu trúc của thị trường tài chính, góp phần vào sự vận hành, phát triển ổn định, bền vững của thị trường chứng khoán, tạo công cụ phòng ngừa rủi ro cho nhà đầu tư, thu hút dòng vốn nước ngoài. Ngoài ra, sự phát triển của thị trường chứng khoán phái sinh cũng sẽ tạo tiền đề để chúng ta có thể phát triển các sản phẩm tài chính cơ cấu khác, phức tạp hơn. Bên cạnh đó, ông cũng có phiên trao đổi sôi nổi với các đại biểu và sinh viên tham gia hội nghị về Hợp đồng tương lai, cách sử dụng hợp đồng tương lai... cũng như một số định hướng phát triển của thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam.

Hội nghị khép lại thành công với những kiến thức hữu ích được chia sẻ, đây chính là tiền đề để các đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức thêm những hội thảo chuyên sâu sau này nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về thị trường chứng khoán phái sinh, cũng như để công chúng đầu tư có sự chuẩn bị vững vàng hơn trước khi tham gia vào thị trường hấp dẫn này.


 TS. Nguyễn Quang Thương – Phó Vụ Trưởng Vụ Phát triển thị trường – Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước trình bày tham luận




Xuân Tân - Trung tâm CNTT&TT


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn