DHKT

Trường Đại học Kinh tế ký kết thành công đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước

03/10/2017

Vừa qua, tại trụ sở Bộ Khoa học & Công nghệ, đã diễn ra buổi giao đề tài cấp Nhà nước thuộc Chương trình “Nghiên cứu những vấn đề trọng yếu về khoa học xã hội và nhân văn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội” – mã số KX.01/16-20 giữa Bộ Khoa học & Công nghệ và các đơn vị trúng thầu.


Buổi giao đề tài diễn ra tại trụ sở Bộ Khoa học & Công nghệ với sự tham dự đại diện Bộ Khoa học & Công nghệ, Chủ nhiệm chương trình KX01/16-20 và đại diện các đơn vị trúng thầu

Tham dự có ông Mai Văn Hoa – Phó Giám đốc Văn Phòng các Chương trình trọng điểm cấp Nhà nước - Bộ Khoa học & Công nghệ, bà Lê Yên Dung – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học xã hội, Nhân văn và Tự nhiên - Bộ Khoa học & Công nghệ, GS.TS. Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - Chủ nhiệm chương trình KX01/16-20 và đại diện các đơn vị trúng thầu. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vinh dự là một trong những đơn vị đấu thầu thành công với đề tài: “Đánh giá tác động của các hiệp định thương mại tự do đến cơ cấu kinh tế và xác định các ngành có lợi thế phát triển trong cơ cấu kinh tế của Việt Nam”.

Theo hợp đồng đã ký kết, thời gian thực hiện đề tài là 24 tháng (từ tháng 9/2017 đến hết tháng 8/2019) với kinh phí thực hiện gần 3 tỷ đồng. Trường Đại học Kinh tế sẽ phối hợp với các đơn vị để triển khai nghiên cứu, tổ chức điều tra, khảo sát thực tế ở trong nước và nước ngoài. Bên cạnh đó, 3 hội thảo, tọa đàm khoa học sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tập hợp các bài viết tham luận, lĩnh hội các ý kiến đóng góp của chuyên gia, nhà khoa học và nhà quản lý nội dung đề tài. Các kết quả nghiên cứu dự kiến sẽ được công bố thông qua các bài báo khoa học được đăng trên tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế cùng 1 sách chuyên khảo.


Đại diện Trường Đại học Kinh tế phát biểu tại buổi giao đề tài

Hiện nay, một loạt Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đang bước vào giai đoạn thực thi được kỳ vọng sẽ tạo ra làn sóng hội nhập mạnh mẽ hơn đối với Việt Nam. Các hiệp định sẽ góp phần tạo kết nối và hòa nhập, tăng cường khả năng hợp tác với những nền kinh tế trọng điểm, thúc đẩy kích cầu hoạt động giao thương giữa Việt Nam với nền kinh tế thế giới. Bên cạnh đó, tham gia các Hiệp định thương mại tự do cũng đặt ra nhiều thách thức cho nền kinh tế Việt Nam. Đề tài “Đánh giá tác động của các hiệp định thương mại tự do đến cơ cấu kinh tế và xác định các ngành có lợi thế phát triển trong cơ cấu kinh tế của Việt Nam” sẽ nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn về tác động của các hiệp định thương mại tự do đến cơ cấu kinh tế và xác định các ngành có lợi thế phát triển trong cơ cấu kinh tế; đánh giá tác động của các hiệp định thương mại tự do đến cơ cấu kinh tế của Việt Nam và xác định các ngành có lợi thế phát triển trong cơ cấu kinh tế của Việt Nam giai đoạn 2017-2025. Từ những kết quả nghiên cứu, các tác giả sẽ đề xuất các giải pháp nhằm tận dụng những tác động tích cực và hạn chế những tác động tiêu cực của các hiệp định thương mại tự do đến cơ cấu kinh tế Việt Nam cùng các giải pháp phát triển hiệu quả các ngành có lợi thế phát triển trên.

Kết quả đấu thầu và ký kết thành công đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước là tín hiệu vui cho hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Kinh tế đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Nhà trường đã tham gia đấu thầu và kí kết thành công hàng chục đề tài cấp Nhà nước và tương đương, cấp Bộ và cấp địa phương. Những kết quả đó đã góp phần khẳng định uy tín Nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học trên lộ trình trở thành Trường Đại học theo định hướng nghiên cứu hàng đầu Việt Nam và xứng tầm khu vực.

Trung tâm CNTT & TT


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn