DHKT

Hội thảo dành cho các Nhà khoa học trẻ ICYREB 2017 đang nóng lên từng ngày

24/10/2017

ICYREB 2017 – Hội thảo dành cho các Nhà khoa học trẻ sẽ chính thức diễn ra vào ngày 30/10/2017 tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với sự tham dự của các trường Đại học khối kinh tế và quản trị kinh doanh trên toàn quốc.


Năm nay, Hội thảo có chủ đề: “Doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Đây là một chủ đề thời sự và đầy tính thực tiễn khi cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV (xu hướng kết hợp giữa các hệ thống ảo và thực thể, vạn vật kết nối Internet và các hệ thống kết nối Internet) đang diễn ra mạnh mẽ. Cuộc cách mạng này đã và đang tạo ra thời cơ mới cho doanh nghiệp Việt Nam hội nhập sâu và hiệu quả hơn vào kinh tế thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới, nhờ đó rút ngắn khoảng cách phát triển, cạnh tranh với các đối thủ khu vực và quốc tế. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp Việt Nam cần có những chiến lược phù hợp như chuyển dịch cơ cấu, mô hình kinh doanh, ... để thành công và phát triển. ICRYREB năm nay sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học thảo luận, xây dựng và trang bị hệ thống cơ sở lý luận và các giải pháp, hàm ý chính sách cho các doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên số hóa của Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV.

Ngay từ khi được phát động, Hội thảo nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học trên mọi miền Tổ quốc, tính đến thời điểm này, ICYREB 2017 đã nhận được 130 bài báo khoa học với các đề tài nghiên cứu đa dạng trên nhiều lĩnh vực: Kinh tế, Quản trị kinh doanh; Ngân hàng – Tài chính – Kế toán; Luật kinh tế – Quản lý Nhà nước – Khoa học chính trị; Thống kê – Tin học trong kinh tế & kinh doanh…


Các đại biểu tham dự Hội thảo ICYREB năm 2016 tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Sức nóng từ những cái tên

ICYREB 2017 có sự tham dự của 10 trường Đại học thuộc khối kinh tế và quản trị kinh doanh trên toàn quốc gồm: Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Trường Đại học Kinh tế Luật – Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Trong lần đầu tiên diễn ra tại thành phố biển xinh đẹp của miền Trung, Hội thảo cũng có nhiều nét mới trong khâu tổ chức. Các nhà khoa học sẽ trình bày công trình nghiên cứu của mình hoàn toàn bằng tiếng Anh và phiên trao đổi tại các tiểu ban cũng sẽ sôi nổi hơn với quyền chủ động phản biện từ các tác giả. Đặc biệt, Hội thảo vinh dự có sự góp mặt của 3 diễn giả chính đến từ 3 châu lục khác nhau: GS. TS. Eric D. Ramstetter - Giáo sư nghiên cứu Viện Nghiên cứu phát triển Châu Á, Giáo sư kinh tế trường Đại học Kyushu (Nhật Bản) kiêm Tổng biên tập Tạp chí Asian Economic Journal; GS.TS. Nguyễn Đức Khương - Phó Viện trưởng Học viện Kinh doanh – IPAG Business School (Cộng hòa Pháp), xếp hạng 7/200 nhà kinh tế học trẻ xuất xắc nhất thế giới năm 2015, chuyên gia trong lĩnh vực tài chính GS.TS. Sushil SharmaĐại học Ball State (Hoa Kỳ), Tổng biên tập tạp chí Chief of The International Journal Of E-Adoption. Đây là những chuyên gia tên tuổi đầu ngành, với kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng, cả ba hứa hẹn sẽ mang đến cho Hội thảo lần này nhiều chủ đề thảo luận hấp dẫn.

Công tác chuẩn bị vẫn đang được đơn vị đăng cai – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo nhằm mang đến một không gian trao đổi học thuật hiện đại, thân thiện. Với sự quy tụ của những chuyên gia hàng đầu cùng sự sáng tạo trong nghiên cứu của các nhà khoa học trẻ trên toàn quốc, ICYREB 2017 hứa hẹn mang đến những giải pháp, hàm ý chính sách cho các doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên số hóa của Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV.


Trường Đại học Kinh tế - Đai học Đà Nẵng đã sẵn sàng cho ICYREB 2017

* ICYREB là Hội thảo khoa học do Nhóm các trường Đại học ngành kinh tế và quản trị kinh doanh (bao gồm Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, ĐH Kinh tế - ĐH Huế, Học viện tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội) tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội tăng cường trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học trẻ (dưới 40 tuổi) tại Việt Nam. 

Trung tâm CNTT&TT


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn