DHKT

Niêm giám khoa học năm 2016 của Đại học Đà Nẵng

10/01/2017

Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) được thành lập theo Nghị định 32/CP ngày 04/4/1994 của Chính phủ. Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, ĐHĐN đã đào tạo cho đất nước hàng chục vạn chuyên gia kỹ thuật công nghệ, các nhà quản lý kinh tế, quản lý giáo dục, các nhà sư phạm và chuyên gia ngoại ngữ.

Nhằm gắn kết hiệu quả giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học, ĐHĐN đã đẩy mạnh việc triển khai các nhóm giảng dạy nghiên cứu (Teaching Research Team - TRT), xây dựng nhiều trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm hiện đại thông qua các chương trình đầu tư trọng điểm của Nhà nước trong những năm gần đây. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của ĐHĐN đã được cấp bằng phát minh sáng chế và ứng dụng hiệu quả cao trong thực tiễn. Nhờ các chính sách khuyến khích hoạt động KHCN của ĐHĐN, số lượng đề tài KHCN cấp Bộ được phê duyệt trong năm 2016 đã tăng lên gấp 7 lần so với số lượng đề tài cấp Bộ hàng năm trước đây.   

Trong thời gian qua, ĐHĐN tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế nhằm phát triển cơ sở vật chất, nâng cao năng lực đội ngũ, trao đổi giảng viên, sinh viên, đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp dạy - học. Hiện tại, ĐHĐN đang chủ trì triển khai 14 dự án hợp tác quốc tế với tổng kinh phí hơn 6 triệu USD. Về đào tạo nguồn nhân lực, ĐHĐN đang có 21 chuyên ngành Tiến sỹ, 36 chuyên ngành Thạc sĩ, 106 chuyên ngành đại học và 38 chuyên ngành cao đẳng. Với đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ gồm 08 Giáo sư, 82 Phó giáo sư và 385 Tiến sĩ, Đại học Đà Nẵng đang triễn khai 02 đề tài KHCN cấp nhà nước, 96 đề tài cấp Bộ và công bố 65 bài báo trên các tạp chí trong danh mục ISI và SCOPUS trong năm 2016.

Với tiềm lực và kết quả KHCN hiện tại, Đại học Đà Nẵng quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng một số trường thành viên thuộc ĐHĐN trở thành (i) trường đại học định hướng nghiên cứu trước năm 2025, (ii) cơ sở đào tạo đội ngũ nhân lực trình độ cao và (iii) trung tâm nghiên cứu khoa học, giao lưu quốc tế lớn của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Toàn văn bản dự thảo Niêm giám khoa học năm 2016 tại link: http://bit.ly/2ibaVnw

P.KH&HTQT


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn