DHKT

Sinh viên Kinh tế giành giải thưởng tại Euréka lần thứ XVIII – năm 2016

15/12/2016

Vừa qua, đại điện Trường đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tham gia Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ XVIII, được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 8 – 11/12/2016. Vượt qua hơn 427 đề tài cùng lĩnh vực, đề tài nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế là 1 trong 13 nhóm lĩnh vực Kinh tế đã lọt vào vòng chung kết và giành giải Khuyến khích toàn đoàn.

Giải thưởng Euréka năm 2016 bao gồm 11 lĩnh vực: kinh tế, kỹ thuật, xã hội nhân văn, giáo dục, công nghệ thông tin, quy hoạch - kiến trúc - xây dựng, hành chính - pháp lý, công nghệ hóa dược, tài nguyên môi trường, nông lâm ngư, công nghệ sinh - y sinh. Nhiều đề tài vừa mang ý nghĩa khoa học, vừa có giá trị thực tiễn. Nhiều đề tài nghiên cứu các vấn đề thời sự nổi bật trong nước, hoạt động ngoại giao nhân dân trong đấu tranh bảo vệ biển đảo Việt Nam, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương.


Nhóm nghiên cứu Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tại lễ khai mạc Giải thưởng

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tham gia vòng chung kết với đề tài: “Đo lường giá trị thương hiệu quốc gia (CBE): Cách tiếp cận dựa trên người tiêu dùng Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng thức ăn nhanh” do nhóm sinh viên: Hồ Thị Thanh Hiền, Lê Trúc Kiều và Hoàng Thị Phương Thảo thực hiện. Nói về đề tài tham gia Giải thưởng Euréka lần này, sinh viên Hoàng Phương Thảo (Khoa Thương mại) cho biết: “Đề tài này đã được chúng em đầu tư nghiên cứu và chuẩn bị kĩ lưỡng. Khác với nhiều đề tài trong lĩnh vực kinh tế thiên về lý thuyết, đề tài của chúng em tập trung vào tính ứng dụng thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Giải thưởng Euréka lần này là cơ hội để chúng em giao lưu, trao đổi với sinh viên của các trường đai học trong cả nước, không chỉ riêng lĩnh vực kinh tế mà còn ở nhiều lĩnh vực khác nhau”.


Sinh viên Trường Đại hoc Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trình bày đề tài trước Ban giám khảo

Tại đêm trao giải, Ban tổ chức đã vinh danh 85 đề tài xuất sắc, trong đó có 9 giải Nhất, 12 giải Nhì, 13 giải Ba và 51 giải Khuyến khích.


Đề tài nghiên cứu Trường Đại học Kinh tế giành giải huyến khích toàn đoàn

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học  - Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Năm nay, lần đầu tiên Giải thưởng được mở rộng cho sinh viên trên toàn quốc. Đó cũng là một điểm thú vị để các nhà khoa học trẻ có dịp làm quen được nhiều bạn mới có chung niềm đam mê nghiên cứu khoa học, từng bước xây dựng cộng đồng nhà khoa học trẻ tại các trường Đại học trên cả nước. Được biết để tăng sự kết nối, giao lưu giữa sinh viên toàn quốc tham dự giải lần này, BTC còn sắp xếp những chuyến đi tham quan đến những địa điểm tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh như nhà máy bia Sabeco, Khu di tích lịch sử Quốc gia Địa đạo Củ Chi…


Thanh Hoàng - Trung tâm CNTT & TT

 


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn