DHKT

Nhóm đọc - Ngôi nhà chia sẻ tri thức khoa học chung của cán bộ, giảng viên Nhà trường

06/01/2016

Ngôi nhà chung của những ai đam mê tri thức khoa học

Nhóm đọc (Theory Reading Group - TRG) là tập hợp các nhà khoa học, giảng viên đang công tác tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và các cơ sở giáo dục Đại học khác nhằm mục đích chia sẻ thông tin khoa học về lý luận, thực tiễn các vấn đề của khoa học kinh tế, kinh doanh, quản lý đương đại của Việt Nam và thế giới, hướng tới xây dựng cộng đồng khoa học chia sẻ tri thức khoa học chung. Đây là một hoạt động khoa học nhằm hỗ trợ Giảng viên trong việc tiến hành thực hiện nghiên cứu khoa học hàng năm.

Nhóm đọc (TRG) hoạt động như thế nào?

Để xây dựng Nhóm đọc, mỗi Khoa đào tạo thuộc Trường Đại học Kinh tế sẽ tổ chức thành lập ít nhất một nhóm, dựa trên tinh thần tham gia tự nguyện của các nhà khoa học, giảng viên và viên chức đang công tác tại Trường. Các thành viên sẽ gặp gỡ trao đổi theo lịch sinh hoạt đã được sự thống nhất của nhóm (tối thiểu 2 tháng 1 lần) để cùng chia sẻ kiến thức chuyên môn, tri thức mới. Đó có thể là những bài báo khoa học, những giáo trình, sách tham khảo, case study ... mà các giảng viên cập nhật hay những ấn phẩm khoa học có bài đăng của giảng viên Nhà trường. Lịch sinh hoạt và chủ đề sẽ được các Khoa chủ trì đăng ký trong lịch tuần của Nhà trường để không chỉ có cán bộ, giảng viên trong Khoa mà những ai quan tâm, muốn tham gia trao đổi đều có thể đến tham dự cùng Nhóm đọc.

Ảnh minh họa: Một số buổi trao đổi kinh nghiệm Nghiên cứu khoa học tại các Khoa

Quyền lợi khi tham gia Nhóm đọc

Trên tinh thần chia sẻ cởi mở, thân thiện, những kiến thức được trình bày và giới thiệu tại các buổi sinh hoạt là cơ sở phục vụ cho việc nâng cao trình độ chuyên môn trong việc đào tạo chuyên ngành chính quy và nghiên cứu khoa học của tập thể giáo viên Nhà trường.

Tham gia Nhóm đọc, nhà khoa học và giảng viên sẽ được tính giờ khoa học như sau:

+ Báo cáo viên được tính 50 giờ / báo cáo (kèm theo minh chứng bao gồm nội dung báo cáo, có xác nhận của Khoa chủ trì).

+ Được chia sẻ nguồn dữ liệu, thông tin, kiến thức mới hoặc lý thuyết nền tảng liên quan đến các hướng nghiên cứu phát triển chính của chuyên ngành đào tạo.

+ Cùng tham gia khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên khoa học của Nhóm đọc (sách, bài báo, tài liệu dưới dạng bản in hoặc tài liệu trực tuyến).

- Nhà trường sẽ tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho mỗi sinh hoạt của Nhóm đọc (phòng chuyên đề, máy chiếu, âm thanh, ánh sáng…), căn cứ vào lịch sinh hoạt định kỳ của Nhóm đã đăng ký trên lịch tuần.

Tham gia Nhóm đọc là cơ sở để tính giờ khoa học và xét thi đua khen thưởng hàng năm đối với các nhà khoa học, giảng viên của Nhà trường.

Hiện nay, Nhà trường đã có 08 Nhóm đọc đã đăng ký và đang từng bước triển khai kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của Nhóm trong năm 2016 đó là:

- Khoa Kinh tế

- Bộ môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam

- Khoa Thống kê – Tin học

- Bộ môn Ngân hàng

- Khoa Thương mại

- Bộ môn Những Nguyên lý cơ bản chủ nghĩa Mác – Lênin

- Khoa Marketing

- Bộ môn Tài chính công

Kính mời quý thầy cô giáo, các nhà khoa học quan tâm đăng ký tham gia tại các Khoa để cùng nhau hun đúc cho mái nhà chung của những kiến thức mới, cùng thúc đẩy các hoạt động khoa học trong Nhà trường, hướng đến việc hình thành một cơ sở giáo dục theo định hướng nghiên cứu chuyên nghiệp mà Trường Đại học Kinh tế đã và đang phấn đấu vươn đến từng ngày.

Quỳnh Anh - Xuân Tân


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn