DHKT

Sức mạnh của marketing trong kỷ nguyên kỹ thuật số

01/10/2022

Sáng 1/10, Hội thảo MICA-2022 với chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới: thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số” do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức với sự phối hợp với các Trường đại học danh tiếng tại Việt Nam và quốc tế bao gồm: Đại học London South Bank University (Anh), Yokohama National University (Nhật Bản), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Tài chính - Marketing, và Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng. Hàng trăm chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham dự theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.


Đón tiếp các đại biểu đến tham dự Hội thảo MICA-2022

Hội thảo MICA-2022 với chủ đề “Marketing trong Bối cảnh bình thường mới: Thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số” là diễn đàn trao đổi thông tin khoa học và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu, các nhà làm marketing chuyên nghiệp cũng như công chúng quan tâm về những khuynh hướng thay đổi quan trọng về marketing trong bối cảnh bình thường mới. Đồng thời, Hội thảo tạo sự liên kết gắn bó giữa cộng đồng nghiên cứu và cộng đồng kinh doanh cũng như các bên hữu quan khác cho sự phát triển của marketing Việt Nam.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế phát biểu chào mừng tại Hội thảo

Phát biểu chào mừng tại Hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng cho biết: Hội thảo MICA-2022 nhằm mục đích khám phá những đổi mới, xu hướng, triển vọng và mối quan tâm mới nhất trong các lĩnh vực Marketing khác nhau, đặc biệt là marketing kỹ thuật số. Phó Hiệu trưởng tin chắc rằng, Hội thảo sẽ kết nối và phát triển các mối liên hệ giữa các bên cũng như các chuyên gia, nhà khoa học ở những dự án mới trong tương lai.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh trao hoa cảm ơn các đơn vị tổ chức

Marketing - thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số

Đối mặt với sự bùng nổ của những thay đổi về công nghệ và hành vi của khách hàng trong trạng thái "bình thường mới", các nhà marketing buộc phải tìm ra những giải pháp phát triển marketing kỹ thuật số để tiếp cận và chinh phục khách hàng. Trong khi các nhà nghiên cứu tập trung vào việc làm rõ và dự đoán cách marketing kỹ thuật số tác động đến nhận thức và hành vi của người tiêu dùng, thì các nhà marketing áp dụng các công cụ hàng đầu trong hoạt động kinh doanh và tiếp tục đưa ra các chiến lược sáng tạo để truyền tải thông điệp của họ. Ngay tại Hội thảo quốc tế MICA-2022 lần này, các vấn đề về Marketing trong bối cảnh bình thường mới: thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số được “mổ xẻ” ở nhiều góc độ, từ góc nhìn chiến lược của các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách đến các hành động thực tiễn của các doanh nghiệp.


Hội thảo MICA-2022 thu hút hàng trăm chuyên gia, nhà khoa học đến từ trong nước và quốc tế

Hội thảo chia thành 10 phiên thảo luận theo các chủ đề: (1) Các xu hướng và cách tiếp cận marketing kỹ thuật số đang nổi; (2) Phân tích marketing kỹ thuật số; (3) Đặc điểm và chân dung của người tiêu dùng trong thời đại số; (4) Sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (5) Sự thích ứng và chuyển đổi của marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và trên thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (6) Cơ hội và thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (7) Cơ hội và thách thức cho việc đào tạo và cung ứng dịch vụ marketing trong bối cảnh bình thường mới; (8) Mặt trái của các thực tiễn marketing đương đại; (9) Sự thích ứng của hoạt động Marketing trong bối cảnh khủng hoảng; (10) Marketing vì một thế giới tốt đẹp hơn như marketing bền vững, marketing đạo đức, marketing xã hội.

Trong phần trình bày của mình, Giáo sư Raymond Burke đã đưa ra nhiều giải pháp đột phá trong lĩnh vực Marketing

Phần trình bày của Giáo sư Raymond Burke, diễn giả chính của Hội thảo, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing đến từ Đại học Indiana (Hoa Kỳ) tại Hội thảo đã nêu bật các phương pháp tiếp cận để cải thiện mức độ tương tác của người mua hàng và loại bỏ các rào cản đối với việc mua hàng. Đồng thời ông trình bày nhiều công cụ để đánh giá chất lượng và năng suất của trải nghiệm khách hàng, bao gồm mô phỏng thực tế ảo, theo dõi khách hàng, theo dõi mắt và sinh trắc học. Thông qua các nghiên cứu của giáo sư Raymond Burke, bằng cách phân tích cách khách hàng tương tác với môi trường mua sắm, các nhà marketing có thể xác định các danh mục sản phẩm và thương hiệu cụ thể đang hoạt động kém hiệu quả và thực hiện các thay đổi đối với tổ chức sản phẩm, vị trí đặt kệ trưng bày sản phẩm và truyền thông giá trị để nhận ra tiềm năng bán hàng đầy đủ của từng danh mục kinh doanh.



Các đại biểu trình bày và thảo luận sôi nổi tại mỗi phiên thảo luận

Hướng đi cho marketing hiệu quả trong kỷ nguyên số

Tại mỗi phiên thảo luận chuyên đề, các chuyên gia, nhà thực hành, hoạch định chính sách hàng đầu thế giới về Marketing đã chia sẻ, trao đổi những ý tưởng mới nhất của mình và đưa ra những giải pháp mang tính ứng dụng, thực tiễn cao. Phiên chuyên đề Phân tích marketing kỹ thuật số, các chuyên gia đã đặt ra nhiều vấn đề cấp thiết: Làm thế nào để các doanh nghiệp tận dụng các công cụ của marketing kỹ thuật số khi quảng bá dịch vụ của họ ngày nay? Chúng có hiệu quả như thế nào? Về thực tiễn marketing kỹ thuật số, các nhà khoa học không chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan về việc áp dụng xu hướng này trong thực tế mà còn về khả năng ứng dụng tiếp thị kỹ thuật số trong bối cảnh triển khai thực tế bằng cách phân tích các trường hợp thực tế của các công ty lớn có chọn lọc sử dụng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Các nhà khoa học cũng đặt nghi vấn về việc liệu tiếp thị kỹ thuật số có phải là đổi mới cho tất cả các ngành công nghiệp hay không? Và để trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia đã đưa ra dẫn chứng cho trường hợp cụ thể của ngành công nghiệp thuốc lá.


Các chuyên gia đã đặt ra nhiều vấn đề cấp thiết trong lĩnh vực marketing

Tại MICA-2022, mối quan hệ giữa hướng nội, hướng ngoại, sự hài lòng và lòng trung thành với thương hiệu cũng là vấn đề được đưa ra nghiên cứu, thảo luận. Ngoài ra, vấn đề về các KOLs và người nổi tiếng trong giao tiếp cũng là chủ đề hấp dẫn trong phiên trình bày về Xây dựng thương hiệu. Một số chuyên gia trình bày về việc thử nghiệm các yếu tố của KOLs trong quảng cáo video lan truyền, và nghiên cứu tác động của người nổi tiếng trong các hoạt động truyền thông thương hiệu đến ý định mua hàng của người tiêu dùng.


Các chủ đề tại Hội thảo thu hút sự chú ý của các chuyên gia

Đặc biệt, truyền thông marketing kỹ thuật số, bao gồm quảng cáo hiển thị hình ảnh, đánh giá trực tuyến về thương mại điện tử,..., đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của các tổ chức không chỉ trong ngắn hạn mà về lâu dài. Chủ đề truyền thông marketing kỹ thuật số đã thu hút sự chú ý của các nhà nghiên cứu khi tham dự hội nghị MICA-2022 lần này. Các học giả đã phân tích cơ chế về thái độ và hành vi của khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông marketing điển hình hiện nay bao gồm đánh giá trực tuyến, trí tuệ cảm xúc. Mối quan tâm của các nhà nghiên cứu cũng thể hiện qua các bài tham luận về yếu tố ảnh hưởng đến hành vi nâng cao sức khỏe trong cộng đồng thanh niên Việt Nam nhờ các nền tảng truyền thông xã hội.

Có thể thấy, sự quan tâm của các chuyên gia, nhà khoa học đối với Hội thảo MICA-2022 đã bao trùm những điểm nóng của Marketing trong thời đại kỹ thuật số. Các học giả đã mô tả bức tranh về thị trường, doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Từ đó, nhiều giải pháp hấp dẫn, mang tính ứng dụng, thực tiễn đã hình thành, xây dựng các hướng đi cho marketing hiệu quả trong kỷ nguyên số.


Hội thảo MICA-2022 đưa ra những điểm nóng của Marketing trong thời đại kỹ thuật số

Hội thảo vinh dự nhận được 63 bài tham luận từ các nhà khoa học trong và ngoài nước và tuyển chọn 45 bài đăng kỷ yếu của Hội thảo. Hội thảo MICA-2022 tổ chức lần này tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng sẽ tạo ra một địa chỉ tin cậy về tri thức khoa học và kinh nghiệm quản lý cho các doanh nghiệp Việt Nam, phù hợp với điều kiện nguồn lực và văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Trung tâm CNTT&TT

 


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn