DHKT

Startup Runway 2021: Khám phá bí mật về những ý tưởng kinh doanh

12/03/2021

Vừa qua, ngày 06/03/2021, tại Hội trường E Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN, buổi Training thứ nhất của cuộc thi khởi nghiệp Startup Runway 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Buổi Training vinh dự có sự hiện diện của TS. Lê Thị Minh Hằng - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh và TS. Phan Hoàng Long - Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh, đặc biệt là sự có mặt đông đủ của hơn 100 thí sinh tham dự. Buổi training đầu tiên đã mang đến những kiến thức kinh doanh bổ ích thông qua sự chia sẻ của 2 Trainer và đem lại cho thí sinh nhiều cơ hội học tập tối ưu tại cuộc thi Startup Runway năm nay.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, những khái niệm về ý tưởng và cơ hội kinh doanh đã được TS. Lê Thị Minh Hằng giải thích dễ hiểu và thực tế thông qua các tình huống thực tế. Tiến sĩ mở đầu phần trình bày của mình bằng cách giúp các thí sinh có định nghĩa rõ hơn về ý tưởng kinh doanh và các đặc điểm cần có khi nói đến ý tưởng kinh doanh: xu hướng, nguồn ý tưởng, phân khúc khách hàng,... Bên cạnh đó, các đội dự thi còn được tiến sĩ phân tích rõ về sản phẩm khả thi tối thiểu MVP.

TS. Lê Thị Minh Hằng có những lời bổ ích cho các bạn trẻ tại buổi training


Tiến sĩ Phan Hoàng Long tiếp tục phần trình bày khi hướng dẫn các đội những bước đi về kiến thức chuyên môn, phân tích mô hình SWOT và mô hình PESTLE. Bên cạnh đó, một mô hình kinh doanh còn có các tác động khác như văn hoá xã hội, khoa học công nghệ, môi trường. Cuối cùng, sau khi xác định được mô hình SWOT, phân tích Pestel, TS. Phan Hoàng Long đã liên tục đặt ra những câu hỏi nhằm xác định thế mạnh mà các đội thi đang nắm giữ cũng như những điểm hạn chế cần phải khắc phục trong ý tưởng kinh doanh của mình. 

TS. Phan Hoàng Long nêu ra hạn chế của những Startup-er trẻ


Sau phần trình bày của 2 diễn giả, các thí sinh tự do trình bày ý tưởng và nhận được giải đáp các thắc mắc cũng như cung cấp thêm thông tin về các vấn đề liên quan. Bằng những chỉ dẫn ngắn gọn, thực tế, dễ hiểu và những ví dụ thực tiễn thú vị, hai vị Trainer đã giúp các đội thi phần nào biết được mình nên bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào để có được một bài thi sáng tạo nhất.

 

Thí sinh mạnh dạn trao đổi về ý tưởng 

Buổi training đầu tiên khép lại với sự hứng khởi và say mê trong mỗi bạn thí sinh. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến thêm nhiều kiến thức mới giúp ích cho các bạn trong hai buổi training tiếp theo. 

Tin từ Ban tổ chức cuộc thi Startup Runway 2021


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn