DHKT

Nhà khoa học DUE xuất sắc giành giải "Bài báo xuất sắc nhất" tại Hội thảo ICYREB năm 2020

15/01/2021

Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học quốc tế “CÁC NHÀ KHOA HỌC TRẺ KHỐI KINH TẾ VÀ KINH DOANH 2020 – ICYREB 2020” được tổ chức vào ngày 15/01 tại Trường Đại học Thương mại (Hà Nội), ThS. Trần Danh Nhân (khoa Thương mại điện tử - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) đã được Ban tổ chức trao 01 trong 03 giải "Bài báo xuất sắc nhất" với đề tài “Tác động của việc nghiện điện thoại thông minh đến hành vi chấp nhận sử dụng thanh toán bằng di động: Một nghiên cứu thực nghiệm trong bối cảnh Việt Nam”. Hội thảo năm nay được tổ chức tại Trường Đại học Thương mại với sự phối hợp cùng Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia HN), Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà nẵng và Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TPHCM).

1A6A9112 

ThS. Trần Danh Nhân (thứ hai, từ phải sang) vinh dự nhận giải "Bài báo xuất sắc nhất"

Để KH&CN đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội, các nhà nghiên cứu, những người làm khoa học, đặc biệt đội ngũ giảng viên phải là lực lượng nòng cốt trong nghiên cứu và ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Trí thức nói chung và các nhà khoa học trẻ nói riêng cần phải trở thành những chủ thể sáng tạo và cống hiến, là tài sản xã hội, động lực trí tuệ, đặc biệt quan trọng trong các hoạt động KH&CN hướng tới xây dựng nền kinh tế tri thức. Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, vai trò của đội ngũ trí thức trẻ và các nhà khoa học trẻ là nền tảng cho phát triển, phản ánh sức mạnh của quốc gia. Hội thảo khoa học quốc tế “CÁC NHÀ KHOA HỌC TRẺ KHỐI KINH TẾ VÀ KINH DOANH 2020 – ICYREB 2020” được tổ chức với mục đích bồi dưỡng và phát triển đội ngũ nghiên cứu trẻ có năng lực và tạo ra những sản phẩm khoa học ngang tầm khu vực và quốc tế.
Hội thảo bao gồm phiên toàn thể được tổ chức tại Hội trường H3 và 4 phiên thảo luận tại Hội trường H2, các Phòng Hội thảo Nhà F và Phòng họp số 1 Nhà I Trường Đại học Thương mại với sự góp mặt của trên 150 nhà hoạch định chính sách, nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu cùng các đơn vị truyền thông.

1A6A9013

Cụ thể, đến dự và chỉ đạo hội thảo có TS. Trần Nam Tú - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, công nghệ và môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về phía các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo có GS,TS. Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân; PGS,TS. Lê Văn Luyện – Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng; PGS,TS. Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc Học viện Tài chính; TS. Phan Khoa Cương – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - Huế; TS. Đặng Hữu Mẫn – Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; PGS,TS. Trịnh Quốc Trung – Trưởng phòng Quản lý khoa học Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh.
Về phía Trường Đại học Thương mại có PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường; PGS,TS. Đỗ Minh Thành – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Trưởng (Phó) các khoa, phòng bộ môn trực thuộc Trường, các CBGV có bài viết và các đồng chí quan tâm.

1A6A9025

Hội thảo đã nghe Báo cáo đề dẫn và 20 báo cáo tham luận trực tiếp tại 4 phiên và các ý kiến phản biện, trao đổi trực tiếp của các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách. Các báo cáo đều thể hiện sự đa dạng về đề tài nghiên cứu, phương pháp tiếp cận có nhiều điểm mới và đều thể hiện được đam mê, tinh thần học hỏi và nghiên cứu của các báo cáo viên.

DSC08834

DSC08909

Kết thúc hội thảo, cùng với bài báo của ThS. Trần Danh Nhân, 02 bài nghiên cứu khác cũng đã được trao giải “Bài báo xuất sắc nhất”, bao gồm: “Mối quan hệ nhân quả giữa FDI, độ mở thương mại và tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam bằng phương pháp ARDL kiểm định đường bao” trình bày bởi ThS. Nguyễn Hải Yến, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế; “Tín dụng phi chính thức và hoạt động tài chính của doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam” trình bày bởi ThS. Đỗ Phú Đông, giảng viên Học viện Ngân hàng.

Hội thảo với chủ đề “Các nhà khoa học trẻ khối kinh tế và kinh doanh 2020 – ICYREB 2020” thành công tốt đẹp thực sự có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn - là một diễn đàn khoa học để các giảng viên, nhà nghiên cứu trẻ trình bày công trình nghiên cứu của mình, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về các chủ đề nghiên cứu kinh tế, kinh doanh và quản lý.

Một số hình ảnh của hội thảo:

1A6A9038

1A6A9040

1A6A9053

1A6A9064

1A6A9115

1A6A9118 

Các nhà khoa học DUE tại hội thảo ICYREB năm 2020

Xem trên website Trường Đại học Thương mại: https://tmu.edu.vn/vi/news/Hoi-thao-Thong-tin-Khoa-hoc/hoi-thao-khoa-hoc-quoc-te-cac-nha-khoa-hoc-tre-khoi-kinh-te-va-kinh-doanh-2020-icyreb-2020-2007.html

Link Youtube Hội thảo quốc tế: https://tinyurl.com/yylhwegv

Trường Đại học Thương mại


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn