DHKT

[FiinGroup] Hội thảo FiinGroup Invest Summit 2021: Việt Nam trong bối cảnh hậu Covid-19_Tài liệu và Video

08/01/2021

Kính gửi Quý khách hàng,

Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến Hội thảo trực tuyến FiinGroup Invest Summit 2021 diễn ra vào ngày 5/1/2021 vừa qua. Chúng tôi hi vọng Hội thảo đã cung cấp cho quý vị những thông tin hữu ích cho hoạt động đầu tư và các hoạt động liên quan trong năm 2021 này.


Tại hội thảo, các diễn giả khách mời và của FiinGroup đã chia sẻ và trao đổi về các chủ đề khác nhau về bối cảnh quốc tế và đặc biệt là các yếu tố có thể ảnh hưởng đến Việt Nam, chất lượng và triển vọng ngành, trong đó có cả ngành Ngân hàng và các ý tưởng đầu tư cũng như rủi ro cần theo dõi trong thời gian tới đây.

Những luận điểm chính rút ra từ những phân tích & đánh giá của các diễn giả trong hội thảo bao gồm:

 Quốc Tế: FED có thể không tăng lãi suất từ nay đến hết nửa đầu năm 2022 và do đó Việt Nam vẫn còn room để tiếp tục hạ lãi suất. Việc Việt Nam bị Mỹ gắn nhãn thao túng tiền tệ (nếu có hiệu lực) sẽ có tác động tiêu cực đến xuất khẩu một số mặt hàng (bao gồm Gỗ...)

  • Việt Nam: Năm 2021, kinh tế Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng mạnh hơn mức trung bình 5 năm (2016-2020). Phân bổ đầu tư công sẽ tập trung vào Hạ tầng giao thông, Năng lượng, Chuyển đổi số...
  • Nhóm Doanh nghiệp phi tài chính: Lợi nhuận doanh nghiệp đang trên đà hồi phục nhưng chất lượng tăng trưởng chưa hồi phục tương ứng. Một số ngành có chất lượng tăng trưởng kém nhưng định giá đã tăng quá nhanh (bao gồm Cảng hàng không, Bất động sản khu công nghiệp, Máy công nghiệp trong khi nhiều nhóm ngành bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có cơ hội hồi phục mạnh trong năm 2021 (bao gồm Bán lẻ, Hàng cá nhân, Điện).
  • Nhóm Ngân hàng: Tăng trưởng lợi nhuận sẽ tiếp tục phân hóa trong năm 2021. Cơ hội đầu tư sẽ đến từ cổ phiếu của những ngân hàng có tăng trưởng tín dụng không nhờ trái phiếu doanh nghiệp, triển vọng NIM mở rộng, thu nhập từ đầu tư chiếm tỷ trọng thấp trong tổng thu nhập hoạt động và mức định giá vẫn hấp dẫn.
  • Trái phiếu Doanh nghiệp: Chất lượng tín dụng của trái phiếu doanh nghiệp nhìn chung đang bị suy yếu, đặc biệt là trái phiếu bất động sản. Sức khỏe tài chính của các nhà phát hành có sự phân hóa, và lãi suất có thể đang được xác định chưa hợp lý từ góc nhìn của tổ chức phát hành và nhà đầu tư.
  • Định giá thị trường chứng khoán Việt Nam: chưa thực sự đắt với kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận năm 2021.

Chúng tôi hvọng những phân tích và đánh giá được các diễn giả chia sẻ trong buổi hội thảo này sẽ giúp Quý khách hàng có góc nhìn tổng quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế cũng như lợi nhuận doanh nghiệp năm 2021, qua đó xây dựng quan điểm hay chiến lược đầu tư cho năm nay.

Với mô hình hoạt động chuyên về phân tích dữ liệu tài chính, nghiên cứu ngành và xếp hạng tín nhiệm độc lập, chúng tôi sẽ nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động gia tăng hơn nữa để phục vụ Quý khách hàng tốt hơn và cùng hướng đến một năm mới thành công hơn năm vừa qua.

Vui lòng truy cập đường link dưới đây để xem lại buổi hội thảo này: https://fiingroup.vn/upload/docs/FiinGroup_Invest_Summit_2021_full.mp4

Tài liệu Tiếng Anh: https://fiingroup.vn/upload/docs/FiinGroup_Invest_Summit_2021_Speaker_Deck_EN_Final_Release.pdf

Tài liệu Tiếng Việt: https://fiingroup.vn/upload/docs/FiinGroup_Invest_Summit_2021_Speaker_Deck_VN_Final_Release.pdf

Trân trọng,

FiinGroup JSC (previously StoxPlus JSC)

Head office: Level 10, Peakview Tower, 36 Hoang Cau St., O Cho Dua Ward, Dong Da Dist., Hanoi

Branch office: Level 3, Profomilk Bldg., 51-53 Vo Van Tan St., Ward 6, Dist. 3, Ho Chi Minh City

M: +84 (0) 989 219 401

T:  +84 (24 ) 3562 6962 (ext.: 103)

E: lan.do@fiingroup.vn

W: www.fiingroup.vn


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn