DHKT

10 dấu ấn nổi bật của Trường Đại học Kinh tế năm 2020: Vượt qua thử thách, chinh phục cột mốc đáng tự hào

31/12/2020

Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Trong hai ngày 05 và 06/6/2020, Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tổng kết nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nhà trường đã không ngừng bồi dưỡng, phát triển đội ngũ; nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo (CTĐT), tiếp cận chuẩn quốc tế; nâng cấp và ứng dụng hệ thống E-learning, đổi mới quản lý đào tạo sau đại học; kiểm định và được công nhận đạt chất lượng AUN-QA 05 CTĐT (Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế và Marketing); thực hiện nhiều đề tài khoa học công nghệ cấp nhà nước, Nafosted, tổ chức nhiều sự kiện hội thảo, hội nghị khoa học quốc gia, quốc tế lớn; gia tăng số lượng công bố quốc tế trên các tạp chí khoa học uy tín, thuộc danh mục ISI, Scopus và ABDC (khoảng 30%/năm); đầu tư cải thiện cơ sở vật chất ngày càng tiện nghi, hiện đại; hoạt động sinh viên có nhiều dấu ấn thành tích nổi bật... qua đó đã góp phần nâng cao uy tín, học hiệu của Nhà trường, gắn kết với doanh nghiệp và cộng đồng. Đại hội cũng đã giới thiệu, đề cử, bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 15 đồng chí tiêu biểu cho trí tuệ, năng lực, phẩm chất và sức chiến đấu của Đảng bộ để lãnh đạo và tổ chức thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Đồng chí Trần Đình Khôi Nguyên được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Mạnh Toàn làm Phó Bí thư Đảng ủy Nhà trường Khóa VIII.

Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp

Công bố Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày 20/11/2020, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế nhiệm kỳ 2020 - 2025 và kỷ niệm ngày Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Theo quyết định, Hội đồng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có 15 thành viên, PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên được bầu làm Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hội đồng trường sẽ trở thành một thiết chế quan trọng, bàn thảo, đề xuất, quyết định những chủ trương đúng đắn vào chiến lược để phát triển Trường, đưa Trường Đại học Kinh tế vươn tầm khu vực và quốc tế.

PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên được bầu làm Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thầy và trò Trường Đại học Kinh tế đoàn kết vượt qua dịch Covid-19

Chứng kiến sự diễn biến vô cùng phức tạp của đại dịch Covid-19 ở Việt Nam và trên thế giới, thầy và trò Trường Đại học Kinh tế đã chủ động ứng phó nhằm giảm thiểu mức độ ảnh hướng của đại dịch đến quá trình học tập, làm việc và sinh hoạt của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường. Trước sự bùng phát của đại dịch tại Đà Nẵng, với phương châm đặt sức khỏe, sự an toàn và phát triển toàn diện của sinh viên lên hàng đầu, Nhà trường đã chỉ đạo tổ chức công tác giảng dạy trên hệ thống Elearning, đảm bảo cách li xã hội cũng như tiến trình học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, các Khoa, Phòng, Trung tâm ngoài việc thông báo các Nghị định, Chỉ thị của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh vẫn luôn có những hoạt động sáng tạo, thiết thực để động viên, khích lệ và tiếp sức đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên vượt qua thời gian khó khăn này. Qua tất cả những điều này, Nhà trường cũng mong muốn truyền cảm hứng, nêu gương và lan tỏa đến sinh viên tinh thần của các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp thời đại mới. Nhạy bén, quyết đoán, chiến lược, hữu hiệu & hiệu quả trong việc kề vai, sát cánh cùng gia đình, nhà trường và xã hội để có thể biến chuyển những thách thức từ Covid-19 thành động lực, quyết tâm và hành động cho sự phát triển thịnh vượng và bền vững trong tương lai.

DUE - Quyết thắng đại dịch

Triển khai tốt dạy và học trực tuyến trên Elearning mới

Năm học 2020 là một năm đặc biệt với nhiều biến cố không thể lường trước được như các đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, các cơn bão lũ kéo dài. Từ những ngày đầu xảy ra biến cố, nhà trường đã chủ động xây dựng các kịch bản điều chỉnh kế hoạch giảng dạy và kiểm tra đánh giá một cách linh hoạt, phù hợp với thực tiễn, đảm bảo chất lượng và tạo được sự đồng thuận cao của giảng viên, sinh viên. Năm qua, công tác đào tạo trực tuyến đã được lan tỏa rộng khắp và trở nên chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng và thu hút toàn bộ giảng viên, sinh viên và học viên cao học của Trường tham gia. Đặc biệt là phong trào chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến và khai thác các chức năng mới của hệ thống Elearning, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thầy cô giáo đã khởi đầu cho một giai đoạn mới trong việc thay đổi phương thức đào tạo trong kỷ nguyên kỹ thuật số và ứng phó với các rủi ro thiên tai, dịch bệnh. Đây có thể xem là một thành công quan trọng trong hoạt động của Nhà trường năm học vừa qua.  


Trường Đại học Kinh tế Triển khai tốt dạy và học trực tuyến trên Elearning mới

Thêm 3 chương trình đạt chuẩn AUN - QA

Tháng 3/2020, Hội đồng Đảm bảo chất lượng Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) đã trao chứng nhận đạt chất lượng theo chuẩn AUN-QA cho 3 chương trình đào tạo ngành gồm: Kiểm toán, Kinh doanh quốc tế, Marketing của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Với 3 chương trình đào tạo vừa được công nhật đạt chất lượng theo chuẩn AUN-QA, đến nay Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã có 05 chương trình đào tạo được kiểm định theo chuẩn AUN - QA.

 Với thành quả này, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN sẽ tiếp tục đầu tư, phấn đấu để xứng đáng với kết quả kiểm định cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng các chương trình đào tạo khác của mình, để hội nhập với các trường đại học trong khu vực và quốc tế.

 Đoàn đánh giá ngoài AUN-QA lần thứ 162

Trường Đại học Kinh tế tròn 45 năm tuổi

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN thành lập tháng 7.1975, tiền thân là khoa Kinh tế thuộc Viện Đại học Đà Nẵng với 2 chuyên ngành đào tạo. Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, ngôi trường đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ, nguồn nhân lực cho khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đến nay, trường đã xây dựng được đội ngũ hơn 400 cán bộ, giảng viên, trong đó có 4 giáo sư và 20 phó giáo sư và 30% giảng viên có trình độ tiến sĩ. Phần lớn cán bộ, giảng viên được tu nghiệp tại các trường đại học uy tín trên thế giới. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, quy mô đào tạo được mở rộng, thu hút người học. Trong 45 năm qua, trường đào tạo gần 100.000 cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, trong đó có nhiều sinh viên, học viên đến từ nước bạn Lào. Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế tự hào là một trong những cái nôi phát triển, nuôi dưỡng ý tưởng của người trẻ đam mê khởi nghiệp tại miền Trung và Tây Nguyên.

Có được những thành quả như ngày hôm nay, nhà trường luôn tri ân và trân trọng đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, của tập thể cán bộ, viên chức, của các khóa sinh viên đối với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của trường. Các thế hệ tiếp nối sẽ tiếp tục gìn giữ, phát huy những thành tựu mà nhà trường đã đạt được, cùng nhau xây dựng Trường Đại học Kinh tế phát triển toàn diện.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng 

trao Cờ thi đua cấp Bộ cho Trường Đại học Kinh tế 

Cải thiện, nâng cấp cơ sở vật chất trong năm 2020

Đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo và hoạt động nghiên cứu khoa học, trong năm qua, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã chú trọng hoàn thiện, xây dựng mới cơ sở vật chất hiện đại, khang trang; hướng đến đẳng cấp quốc tế, đã hoàn thành việc xây dựng nhà đa năng khang trang, hiện đại, tạo điểm nhấn quan trọng trong việc nâng cao vị thế của Trường. Xây dựng phòng họp E101; Văn phòng Trung tâm Ngoại ngữ tin học và English Hub; Cải tạo văn phòng làm việc Trung tâm Đào tạo quốc tế; triển khai dự án cải tạo thư viện, bổ sung 60 đầu sách (tổng số lượng hơn 500 cuốn) và 20 file niên giám cho Thư viện. Đây cũng là những minh chứng cho những bước đi đúng đắn, chiến lược đột phá trong tiến trình tự chủ đại học và phát triển của DUE trong thời gian qua.

Tòa nhà đa năng khang trang, hiện đại sắp hoàn thiện và đưa vào sử dụng

Nhiều giảng viên, sinh viên Nhà trường được vinh danh trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học

Năm 2020, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã gặt hái được những thành công trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Ba giảng viên là Phan Đình Anh, Sử Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Thiều Quang được nhận bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng về khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học - công nghệ năm 2019; 8 giảng viên đã được nhận khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo về bài báo đăng trong Tạp chí khoa học quốc tế uy tín. Đặc biệt, nhóm sinh viên Khoa Marketing (Nguyễn Hồ Phương Quỳnh, Trương Thị Thu Hương) đã xuất sắc đạt Giải Nhất Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2020 cùng vô số những giải thưởng nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Sao tháng Giêng, Sinh viên 5 tốt các cấp…

Những thành tích mà các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đạt được sẽ là cơ hội để tiếp thu, phát huy các kết quả nghiên cứu và đẩy mạnh ứng dụng kết quả nghiên cứu trong thực tiễn, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Hi vọng trong thời gian tới, các giảng viên, sinh viên nhà trường sẽ tiếp tục kiên trì bền bỉ, không ngừng nỗ lực cho sự nghiệp khoa học công nghệ, đóng góp sự phát triển hữu ích cho xã hội và sự phát triển chung của thành phố.

Nhóm SV Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN xuất sắc đạt giải Nhất 

Tiếp tục tuyển sinh thành công

Trong năm học qua, Nhà trường đã tuyển sinh thành công với 3400 tân sinh viên nhập học với điểm chuẩn trúng tuyển rất cao (cao nhất tại Khu vực miền Trung - Tây Nguyên và là một trong những trường có điểm chuẩn cao trong cả nước. Đây là quy mô tuyển sinh lớn nhất từ trước đến nay, khẳng định uy tín, học hiệu và chất lượng đào tạo của Nhà trường. Tất cả các chuyên ngành đều tuyển đủ số lượng để mở lớp. Nhà trường tiếp tục mở rộng liên kết đào tạo quốc tế với Đại học Sunderland, Đại học Coventry (Anh quốc). Chương trình chính quy liên kết quốc tế đã từng bước khẳng định uy tín và chất lượng, năm nay có 21 tân sinh viên nhập học với chất lượng rất cao.

Với truyền thống lịch sử 45 năm xây dựng và phát triển, bằng những chiến lược hợp lý, bền vững, các giải pháp sáng tạo, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã dần khẳng định mình và vươn lên trở thành một trong những trường đại học có quy mô, uy tín và chất lượng.

Đón tân sinh viên khóa 46

Hoạt động Công đoàn, Đoàn Thanh niên gặt hái nhiều thành tích vẻ vang

Hoạt động Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhà Trường năm 2020 đã gặt hái được nhiều thành tích vẻ vang. Công đoàn Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2019 - 2020. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước thành phố Đà Nẵng; tiếp tục là ngọn cờ đầu trong phong trào Đoàn - Thanh niên của Đại học Đà Nẵng.

Công đoàn Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Những thành tích trên là nỗ lực của Công đoàn, Đoàn Thanh niên ra sức sáng tạo, đổi mới tổ chức các hoạt động, đột phá trong các phong trào thi đua năm học 2020 - 2021 và cũng sẽ là động lực để toàn thể công đoàn viên tiếp tục đoàn kết, gắn bó, xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh.

Trung tâm CNTT&TT


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn