DHKT

Nhật ký FiinTrade #27 - ngày 23/4/2020: Thanh khoản đang ở mức trung bình từ đầu năm!

23/04/2020

Kính gửi Quý khách hàng,

 

Vui lòng Download bản Full Nhật ký Fiintrade #27 tại đây: https://bit.ly/3aypPj4

 

Thị trường thực sự đã nhảy “Vũ điệu Cô Vy” vào đầu phiên sáng nay. Tuy nhiên, giao dịch sau đó giảm sôi động cộng với bán ròng mạnh của nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, nên thị trường đi ngang trong hầu hết thời gian còn lại trong ngày. VN-Index tăng 4,99 điểm tương đương 0,65% lên 773,91. Thanh khoản giảm mạnh còn 4.029 tỷ đồng trong đó 3.251 tỷ đồng trên HOSE (giảm 19,3% so với phiên hôm qua).

 Có nhiều ý kiến cho rằng “dòng tiền chạy khỏi chứng khoán”. Bản chất thị trường là tiền mua luôn bằng tiền bán hay còn gọi là “zero-sum game” nên giá trị giao dịch giảm không phản ánh điều đó. Giá trị giao dịch giảm phản ánh một điều là thị trường giảm sự sôi động. Thực tế số liệu cho thấy giá trị giao dịch giảm đều ở các nhóm nhà đầu tư cả tổ chức lẫn cá nhân. Và như có lần chúng tôi đã đề cập, thanh khoản cao không phải lúc nào cũng tốt (như năm 2009 và 2018) và thanh khoản thấp không phải lúc nào cũng xấu (đáy của các bear market thì khối lượng rất thấp).

 Nhưng có thấp thật không? Nhìn vào số liệu, nếu loại các giao dịch thỏa thuận, giá trị giao dịch khớp lệnh phiên hôm nay (2,9 ngàn tỷ) thấp so với hôm qua và đang tương đương với mức bình quân từ đầu năm trở lại đây (3 ngàn tỷ). Xem Hình đi kèm.


Nhóm Phân tích Dữ liệu Chứng khoán

Công ty Cổ phần FiinGroup

 ------------

Để ngừng nhận các email này, Quý khách hàng vui lòng thông báo lại cho chúng tôi qua email trang.truong@fiingroup.vn hoặc support@fiintrade.vn.

Đăng ký dùng thử 14 ngày FiinTrade tại đây: https://fiintrade.vn/dang-ki-tai-khoan/



Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn