DHKT

Toàn cảnh Hội thảo quốc tế về Quản trị & Kinh doanh COMB 2019

07/12/2019

Nhằm tạo ra diễn đàn để các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách tìm ra giải pháp, lựa chọn các phương pháp và mô hình quản trị phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghệ, ngày 6 tháng 12 năm 2019 Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Công nghệ Cork (Ai-len), Đại học Westphalian (Đức) và Đại học Liège (Vương quốc Bỉ) tổ chức Hội thảo quốc tế Quản trị và Kinh doanh (COMB 2019). Đây là năm đầu tiên Hội thảo COMB được nâng tầm từ hội thảo quốc gia thành hội thảo quốc tế với sự tham gia và trình bày của gần 100 nhà khoa học, chuyên gia đến từ nhiều trường Đại học, Học viện, Viện nghiên cứu và nhiều quốc gia khác như: Ai-len, Đức, Bỉ...

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế thay mặt Ban tổ chức Hội thảo chào đón quý đại biểu, các nhà khoa học, chuyên gia đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế. Đến với COMB 2019, cộng đồng khoa học sẽ có dịp được chia sẻ, trao đổi nhiều khía cạnh của Quản trị & Kinh doanh quốc tế ở Bỉ, Ai Len, Trung Quốc, Ấn Độ...Ở Việt Nam, các vấn đề nóng hổi phát sinh từ các đơn vị FDI và các đơn vị nội địa trên khắp tỉnh thành từ Bắc đến Nam cũng được thảo luận sôi nổi. Với quy mô và chất lượng ngày càng được nâng tầm, COMB 2019 sẽ tiếp tục là hội thảo uy tín thu hút những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khoa học quản trị, quản lý và kinh tế trên toàn thế giới trong những năm tới.


PGS.TS. thay mặt Ban tổ chức chào mừng quý đại biểu, các nhà khoa học, chuyên gia đến tham dư hội thảo


Đại diện Trường Đại học Kinh tế tặng hoa chúc mừng Ban tổ chức hội thảo


Ban tổ chức tặng hoa, quà lưu niệm đến 2 diễn giả của hội thảo

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 67 bài báo khoa học, trong số đó có 36 bài được Ban biên tập đánh giá và lựa chọn đăng trong kỷ yếu hội thảo. Điểm nhấn của hội thảo năm nay là sự hiện diện của 2 diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực Quản trị & Kinh doanh: PGS.TS. Mario Cools (Đại học Liège) và TS. Aisling CONWAY LENIHAN (Học viện Công nghệ Cork). Tại hội thảo, các nhà khoa học sẽ tập trung thảo luận về các chủ đề:

- Khởi sự kinh doanh quan tâm đến các doanh nghiệp mới hình thành, các giai đoạn phát triển kinh doanh, tính đổi mới và việc quản lý các startup

- Quản trị nguồn nhân lực bàn về các khía cạnh chiến lược và kỹ thuật của các biện pháp quản lý như lực như hoạch định, tuyển chọn, phát triển và đầu tư, thù lao, giữ chân nhân viên, tạo động lực và quan hệ lao động.

- Hành vi tổ chức hướng đến việc thấu hiểu môi trường tổ chức từ góc độ cá nhân, các cá nhân với nhau, nhóm và tổ chức cũng như sự tương tác, kết nối và phụ thuộc lẫn nhau của các nhân tổ này trong việc thực hiện chiến lược tổ chức.

- Quản trị vận hành và chuỗi cung ứng tìm hiểu sâu về chuỗi giá trị, quản trị chuỗi cung ứng và logistics

- Tư vấn và quản trị chiến lược ưu tiên các vấn đề thực hiện chiến lược trong ngắn, trung và dài hạn, và việc ứng dụng các lý thuyết quản trị hiện đại vào công việc hàng ngày và xây dựng lý thuyết mới dựa trên các hoạt động thực tiễn.

- Marketing khám phá nhu cầu khách hàng, đặc điểm và hành vi trong thị trường bán lẻ và lĩnh vực du lịch trong kỷ nguyên của thương mại điện tử.

 

2 diễn giả PGS.TS. Mario Cools và TS. Aisling CONWAY LENIHAN 

 

 

Các nhà khoa học thảo luận sôi nổi về các đề tài tại hội thảo

Hai bài báo với cùng số điểm xếp hạng cao nhất: 'Applying artificial neural networks to explore prominent factors affecting turnover intentions among public hospital doctors in Ho Chi Minh city' của tác giả Nguyễn Quyết và 'Board connections and post-merger performance: Evidence from an emerging economy' của tác giả Trần Thị Ngọc Vỹ và Huy Nguyễn đã được trao giải Best Paper Award.


2 tác giả đạt Best Paper Award

Lần thứ 8 được tổ chức tại Đà Nẵng, Hội thảo quốc tế COMB 2019 là điểm đến của chuyên gia hàng đầu thế giới về quản lý và kinh doanh gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi quan điểm nhằm đánh giá tác động của xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời đề ra các giải pháp giải quyết các thách thức mà toàn cầu hóa đặt ra cho hệ thống kinh tế thế giới. Các công trình nghiên cứu tại COMB 2019 cũng đã giới thiệu bằng chứng lý thuyết và thực nghiệm về các chính sách có ý nghĩa đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam.


Hội thảo COMB 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp

Thành công của COMB 2019 cũng khép lại một năm mỹ mãn của các hoạt động nghiên cứu khoa học & hợp tác quốc của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Từ VICIF, ICOAF đến ICLIBED và COMB, Trường Đại học Kinh tế đã và đang là điểm đến của những hội thảo đẳng cấp quốc tế và góp phần tạo ra diễn đàn hàng đầu để các chuyên gia trong lĩnh vực Kinh tế, Tài chính, Kế toán & Quản trị kinh doanh đến trao đổi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cũng như công bố quốc tế. Với thành công vang dội của những hoạt động trao đổi học thuật, Trường Đại học Kinh tế tiếp tục thực hiện sứ mệnh là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và chuyển giao tri thức khoa học của Việt Nam và vươn ra tầm khu vực.

Toàn bộ hình ảnh về Hội thảo COMB 2019 được đăng tải tại: http://bit.ly/2YsTRQG

Trung tâm CNTT & TT


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn