DHKT

CÁC ĐỊNH HƯỚNG NGHIÊN CỨU CỦA KHOA

Đội ngũ cán bộ và giảng viên của Khoa Thương mại tập trung vào các định hướng nghiên cứu chính phù hợp với nhu cầu thực tiến và xu hướng phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế và kinh doanh thương mại.

  1. Thâm nhập thị trường quốc tế

  2. Môi trường pháp lý quốc tế

  3. So sánh chiến lược kinh doanh của các công ty đa quốc gia

  4. Tính thích ứng và sự điều chỉnh chiến lược quản trị của các công ty đa quốc gia tại Việt Nam

  5. Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp nước đầu tư (vd: Nhật Bản) và văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tới phương thức quản trị của doanh nghiệp nước đầu tư (Nhật Bản) tại Việt Nam

  6. Thực tiễn CSR của doanh nghiệp đa quốc gia tại các nước đang phát triển

  7. Vị trí của doanh nghiệp Việt Nam (hoặc một ngành) trong chuỗi cung ứng quốc tế và hàm ý cho chiến lược phát triển ngành

  8. Vai trò và định hướng chiến lược phát triển ngành phân phối lưu thông của VN trong quá trình tiến tới hợp nhất kinh tế khối ASEAN

  9. Định hướng phát triển ngành công nghiệp phụ trợ và chiến lược thu hút đầu tư nước ngoài của VN

  10. Phân tích hiệu quả kinh tế của FTA (vd: ASEAN+3, ASEAN+6…) đối với Việt Nam

  11. Hợp nhất kinh tế ASEAN và ảnh hưởng của nó tới chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam

  12. Khảo sát quá trình ra quyết định đầu tư của công ty đa quốc gia tại khu vực ASEAN

  13. Quản trị rủi ro hối đoái của công ty kinh doanh quốc tế

  14. Chiến lược marketing của công ty kinh doanh quốc tế