DHKT

Hội thảo quốc tế “Econometrics and statistical methods - Applications in economics and finance (ESM-AEF)”

24/01/2019

Sáng 22/1/2018, Trường Đại học Kinh tế - TP. Hồ Chí Mính, hội thảo quốc tế với chủ đề “ESM-AEF (Phương pháp thống kê và kinh tế lượng - ứng dụng trong nghiên cứu kinh tế và tài chính)” do Khoa Toán – Thống kê và Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp cùng Khoa Thống kê -Tin học, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), khoa Toán kinh tế và khoa Thống kê, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) tổ chức đã chính thức diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều bài báo cáo chất lượng, có tính cấp thiết cùng với những thảo luận sôi nổi, đa chiều đến từ các đại biểu, chuyên gia trong nước và quốc tế tham dự chương trình. Tham dự hội thảo, về phía ban tổ chức có GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó hiệu trưởng UEH ; PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó hiệu trưởng DUE; PGS.TS. Nguyễn Thị Vân Hoa – Phó hiệu trưởng NEU.


PGS.TS. Nguyễn Thị Vân Hoa - PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài (Đại diện Ban tổ chức)


Các diễn giả tại Hội thảo

Về phía các học giả quốc tế có PGS.TS. Eric T. Stuen - Đại học Idaho (Hoa Kỳ); PGS.TS. Erik Johnson - Đại học Alabama (Hoa Kỳ); TS. Nam T. Hoang: - Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh - Giảng viên thỉnh giảng tại UNE (Australia).


PGS.TS. Eric T. Stuen

Các nghiên cứu trình bày tại hội thảo đã cho thấy xu hướng phát triển của thống kê và kinh tế lượng ứng dụng trong thời kỳ bùng nổ dữ liệu hiện nay và tương lai. Hội thảo cũng nơi để các nhà khoa học chia sẽ, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu lẫn nhau, đặc biệt là những người nghiên cứu trẻ của Việt Nam có thể học được cách thức tiếp cận nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu từ các nhà nghiên cứu kinh nghiệm trong nước và quốc tế.


TS. Nguyễn Thành Đạt (Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) trình bày công trình nghiên cứu tại hội thảo


Các nhà khoa học DUE tại hội thảo

Tin từ khoa Thống kê - Tin học