DHKT

Cách mạng Công nghiệp 4.0 là chủ đề của Diễn đàn Lãnh đạo các đại học APEC – APEC University Leaders’ Forum

08/11/2017

Ngày 08/11/2017 sắp tới, tại Olalani Resort, Đà Nẵng, Hiệp hội các trường đại học vành đai Thái Bình Dương (Association of Pacific Rim Universities - APRU) sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Diễn đàn Hiệu trưởng APEC - APEC University Leaders’ Forum với chủ đề Cách mạng Công nghiệp 4.0 - The Fourth Industrial Revolution.

 

 

Cùng với lãnh đạo ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, đại diện Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) cũng sẽ tham gia diễn đàn này.

Diễn đàn là một phần của sự kiện Hội nghị thượng đỉnh CEO APEC 2017 “Tạo động lực mới, thúc đẩy một tương lai chia sẻ” (“Creating New Dynamism, Fostering A Shared Future”).

Cùng với Hội nghị thượng đỉnh Giám đốc điều hành, Diễn đàn Lãnh đạo Đại học APEC dự kiến ​​sẽ có hai phiên họp và thảo luận tập trung vào cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 với các chủ đề chính: Giáo dục vì sự bền vững ở Châu Á Thái Bình Dương (Sustainability, Big Data, and Asia-Pacific Challenges) và Kinh tế Số, Trí tuệ nhân tạo và Việc làm (Employment, Data Science, and Artificial Intelligence).

 

Cuối tháng 7/2017, trong chuyến thăm và làm việc tại ĐHĐN, Tổng Thư ký APRU Christopher Tremewan đã chia sẻ với GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐHĐN về kế hoạch mở rộng mạng lưới APRU và kêu gọi các trường ĐH hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là các trường ĐH định hướng nghiên cứu gia nhập Hiệp hội. Việc trở thành thành viên của APRU sẽ giúp các trường ĐH của Việt Nam đẩy mạnh kết nối và hợp tác quốc tế với các trường ĐH trong khu vực hơn.

 

Diễn đàn có sự tham dự của lãnh đạo các trường ĐH thuộc khu vực vành đai Thái Bình Dương (gồm các nước Australia, Canada, Chile, China and Hong Kong SAR, Chinese Taipei, Indonesia, Japan, Korea, Malaysia, Mexico, New Zealand, Philippines, Russia, Singapore, Thailand, USA), trong đó có các diễn giả đến từ các trường ĐH lớn như Far Eastern Federal University, Yonsei University, Schwarzman College – Tsinghua University, Hong Kong University of Science and Technology, Korea University, …

Được biết, diễn đàn còn có sự tham dự của các tổng giám đốc, CEO của các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới như C&M International and Partner, Crowell & Moring’s International Trade Group, Johnson & Johnson, PriceWaterhouseCoopers Chin, …

Diễn đàn Lãnh đạo các đại học APEC 2017 chính là cơ hội để lãnh đạo các đại học, doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách từ các nền kinh tế thành viên APEC gặp gỡ, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, mô hình quản trị đại học trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra nhiều thách thức cho giáo dục đại học của khu vực nói riêng và thế giới nói chung, buộc nền giáo dục phải nhanh chóng thích ứng.

Là mạng lưới duy nhất của các trường đại học hàng đầu kết nối châu Mỹ, châu Á và Australia, Hiệp hội các trường Đại học Thái Bình Dương (APRU) là Đài Tiếng nói Kiến thức và Đổi mới cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiệp hội tập hợp các nhà lãnh đạo tư tưởng, các nhà nghiên cứu và các nhà hoạch định chính sách để trao đổi ý tưởng và hợp tác để giải quyết những thách thức của thế kỷ 21.

 

Đại học Đà Nẵng – www.udn.vn