DHKT

3 diễn giả hàng đầu sẽ hiện diện tại hội thảo quốc tế về kế toán và tài chính (ICOAF 2018)

Được tổ chức vào ngày 07 & 08 tháng 6 năm 2018 tại Pullman Danang Beach Resort, Hội thảo ICOAF 2018 sẽ là diễn đàn học thuật thảo luận và trao đổi về các chủ đề của Tài chính - Kế toán, qua đó tăng cường trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các nhà khoa học đầu ngành trong nước và quốc tế. Hội thảo năm nay vinh dự có sự hiện diện của các diễn giả hàng đầu đến từ các trường đại học uy tín trên thế giới như: Giáo sư Avanidhar (Subra) Subrahmanyam - Trường Đại học California-Los Angeles (UCLA, Hoa Kỳ), Giáo sư Mingyi Hung - Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông và Giáo sư Nuttawat Visaltanachoti - Đại học Massey (New Zealand). Sự xuất hiện của các diễn giả cùng những bài báo chất lượng hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút những nhà khoa học, chuyên gia về lĩnh vực Tài chính - Kế toán trên toàn cầu.

 

 photo ketnote1_zpsfbnz41rb.jpg

Giáo sư Avanidhar (Subra) Subrahmanyam - Giáo sư ngành Tài chính tại Trường Đại học California-Los Angeles (UCLA, Hoa Kỳ) - là một chuyên gia nghiên cứu hoạt động của thị trường chứng khoán và tài chính hành vi. Ông được biết đến thông qua những nghiên cứu đột phá trong việc sử dụng các nguyên tắc tâm lý học để giải thích sự chuyển động giá cổ phiếu và đã xuất bản hàng loạt bài báo trên các tạp chí kinh tế tài chính hàng đầu thế giới. Ông thường xuyên được mời chia sẻ các ý kiến chuyên môn trên các phương tiện truyền thông về thành quả vượt trội của cổ phiếu giá trị và hiện tượng xung lượng của thị trường cổ phiếu để phân tích các biến động về giá xăng dầu, về tâm lý “bầy đàn” xung quanh cổ phiếu Apple….  

Mối quan tâm hiện tại của ông là sự dao động từ các mối quan hệ giữa các môi trường giao dịch cổ phiểu của 1 công ty và chi phí vốn của công ty đó với các các lý thuyết về hành vi.

Với hơn 40 bài báo thuộc top đầu (Q1) trong lĩnh vực tài chính, 05 giáo trình và sách tham khảo, các nghiên cứu của ông được xem là tài liệu gối đầu giường của sinh viên tài chính ở tất cả các bậc học.

Giáo sư Avanidhar là chủ biên của tạp chí khoa học Journal of Financial Markets, trước đó ông từng là Phó tổng biên tập tạp chí Review of Financial Stuidies và the Journal of Finance. Hiện nay, ông đồng thời là thành viên của Cục Quốc Gia các nhóm nghiên cứu về cấu trúc vi mô của thị trường

Nỗ lực nghiên cứu của ông đã được công nhận với giải thưởng “best paper awards” tại các cuộc gặp gỡ Hiệp hội tài chính phương Tây và Hội thảo quốc tế về tài chính ở Đài Loan. Ông cũng được nhận giải nghiên cứu xuất sắc nhất “Smith Breeden Prize” của tạp chí Journal of Finance (1999). Nghiên cứu về tính thanh khoản của thị trường của ông là cơ sở cho hàng loạt nghiên cứu phân tích nguyên nhân tại sao phí giao dịch biến động qua thời gian và mang lại cho ông giải Fama-DFA cho bài nghiên cứu xuất sắc về đầu tư trên tạp chí Journal of Financial Economics (2000).

Ông còn là tư vấn viên cho thị trường chứng khoán Nasdaq, Sàn Giao Dịch Quốc Gia ở Mumbai, Ấn Độ, hãng tin San Jose Mercury và Irwin/McGraw-Hill. Ông là 1 trong số 100 nhân vật truyền cảm hứng của Trường Đại học California-Los Angeles (UCLA, Hoa Kỳ).

Prof. Mingyi HUNG

Giáo sư Mingyi Hung - Giáo sư ngành Kế toán tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (Hong Kong University of Science and Technology). Giáo sư đã nhận bằng tiến sĩ tại Viện MIT (USA), và đang là Tổng biên tập của Tạp chí Accounting Review. Ngoài ra, Giáo sư Mingyi cũng là thành viên Ban biên tập của các tạp chí khoa học hàng đầu thế giới trong kinh doanh, như Journal of International Business Studies và Journal of International Accounting Research.

Giáo sư Mingyi đã công bố hơn 30 bài báo trên các Tạp chí hàng đầu thế giới (Top-Tier Journals) gồm Journal of Accounting and EconomicsJournal of Financial Economics, Review of Financial Studies, Review of Accounting Studies, Journal of Accounting Research, Accounting Review,  Journal of Corporate Finance.
Nghiên cứu của Giáo sư Mingyi đã nhận được các giải thưởng (Best Paper Award), như Journal of Accounting & Economics Best Paper prizethe USC Marshall MBA Golden Apple Teaching Award; và the Gamma Sigma Alpha Professor of the Year.

Tham khảo thêm tại: https://www.youtube.com/watch?v=6HWNmCsEFCs

  Giáo sư Nuttawat Visaltanachoti Giáo sư ngành Tài chính - Giám đốc Chương trình Tài chính tại Đại học Massey (New Zealand).

 

Giáo sư Nuttawat đã nhận chứng chỉ CFA và là thành viên Hiệp hội CFA New Zealand. Nghiên cứu của Giáo sư Nuttawat đã được thảo luận và trình bày trên các ấn phẩm tài chính hàng đầu thế giới như MarketWatch, New York Times, CNN Money.Com, the National Business Review, the NZ Herald, North Shore Times, và trên 30 blogs chuyên trang đầu tư quốc tế.

 

Các bài báo học thuật của Giáo sư Nuttawat đã được công bố trên các Tạp chí hàng đầu thế giới (Top-Tier Journals) gồm Review of Financial Studies, Journal of Financial Markets, Journal of Banking and Finance, và trên 15 Tạp chí ISI khác.

Trung tâm CNTT & TT