DHKT

Những nét mới trong tuyển sinh đại học năm 2018 Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Báo Đà Nẵng online: Tuyển sinh đại học năm 2018: Nhiều thay đổi, thêm ngành mới

Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) năm nay tuyển 2.920 chỉ tiêu hệ ĐH chính quy, gồm 17 ngành và 28 chuyên ngành. Nhà trường xét tuyển thẳng những thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và những thí sinh đủ điều kiện khác theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau đó sẽ xét tuyển những thí sinh tốt nghiệp THPT.

Điểm xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Năm nay, nhà trường tuyển sinh thêm hai ngành mới là Thống kê kinh tế và Thương mại điện tử (trước đây là chuyên ngành). Thầy Lê Văn Huy, Trưởng phòng Đào tạo của nhà trường cho biết, năm nay ngành Thương mại điện tử và Du lịch sẽ là hai ngành được đào tạo theo quy chế đặc thù với sự tham gia của doanh nghiệp, theo quy định mới của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh tìm hiểu thông tin về các trường đại học tại ngày hội tư vấn tuyển sinh do Sở GD&ĐT Đà Nẵng tổ chức. 

Thí sinh tìm hiểu thông tin về các trường đại học tại ngày hội tư vấn tuyển sinh do Sở GD&ĐT Đà Nẵng tổ chức

Năm 2018, nhà trường tuyển sinh theo 5 tổ hợp môn khác nhau, trong đó, nhóm 1 gồm mã tổ hợp môn: A00, A01, D01 và D90 cho các ngành như: (1) Kinh doanh quốc tế, (2) Kế toán, (3) Kiểm toán, (4) Tài chính - Ngân hàng, (5) Quản trị kinh doanh, (6) Marketing, (7) Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, (8) Quản trị khách sạn, (9) Hệ thống thông tin quản lí, (10) Thương mại điện tử, (11) Kinh doanh thương mại, (12) Quản trị nhân lực, (13) Kinh tế, (14) Thống kê kinh tế.

Nhóm 2 gồm mã tổ hợp môn: A00, A01, D01 và D96 cho các ngành như: (15) Luật, (16) Luật kinh tế, (17) Quản lý nhà nước.

Mở "chiến dịch" quảng báo tuyển sinh

Tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, công tác quảng bá tuyển sinh cũng đang được nhà trường đẩy mạnh. Năm nay, nhà trường tuyển 2.920 chỉ tiêu hệ ĐH chính quy, gồm 17 ngành và 28 chuyên ngành.

 

Cán bộ tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế tại Ngày hội tuyển sinh do Báo Tuổi trẻ tổ chức

PGS.TS Lê Văn Huy, Trưởng phòng Đào tạo của nhà trường cho biết, công tác tuyển sinh năm nay được đổi mới với sự tham gia tích cực của các khoa, huy động tối đa các nguồn lực và sử dụng linh hoạt, đa dạng hóa các hình thức tư vấn trên nhiều kênh truyền thông như trang web: http://due.udn.vn/vi-vn/tuvantuyensinh2018 và fanpage: https://www.facebook.com/FaceDue/. Bên cạnh việc tham gia tư vấn tuyển sinh trực tiếp trong ngày hội tư vấn tuyển sinh do các đơn vị tổ chức, nhà trường còn tích cực tham gia tư vấn trực tiếp tại các trường trên địa bạn thành phố như tại Trường THPT Trần Phú, Trường THPT Hoàng Hoa Thám, Trường THPT Thái Phiên…

Xem trên báo Đà Nẵng online:

http://baodanang.vn/channel/5411/201802/tuyen-sinh-dai-hoc-nam-2018-nhieu-thay-doi-them-nganh-moi-2590583/

http://www.baodanang.vn/channel/5411/201802/mo-chien-dich-quang-ba-tuyen-sinh-2590833/

ICT Đà Nẵng: Đáp ứng nguồn nhân lực CNTT trong bối cảnh phát triển hội nhập: Mở mới ngành Thống kê Kinh tế và Thương mại Điện tử

(ictdanang) – Mùa tuyển sinh vào Đại học-Cao đẳng 2018, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) chính thức mở mới đào tạo 2 ngành: Ngành Thống kê kinh tế (chỉ tiêu 50) và Ngành Thương mại điện tử (chỉ tiêu 140).

Hôm nay, 24/2, trong thông tin chia sẻ đến một số cơ quan truyền thông, Nhà trường cũng cho biết: cùng với Du lịch, Ngành Thương Mại điện tử (trước đây mới là chuyên ngành) sẽ được đào tạo theo quy chế đặc thù (từ năm học 2018-2019).Đó là có sự tham gia của doanh nghiệp trong suốt quá trình đào tạo (theo quy định mới của Bộ). Người học sẽ được tăng đến 50% thời gian thực hành tại các doanh nghiệp bên cạnh 50% thời gian được đào tạo kiến thức ở trường.
Với mạng lưới liên kết Nhà trường – Doanh nghiệp, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng ở mọi ngành học đều có cơ hội tiếp cận với những người làm nghề, nhà tuyển dụng thông qua các buổi nói chuyện, tham quan thực tế, thực tập, ngày hội việc làm để được cọ xát và đúc rút kinh nghiệm.
Liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tiếp tục dành 260 chỉ tiêu cho Ngành Hệ thống thông tin quản lý bao gồm 2 chuyên ngành Tin học quản lý, Quản trị hệ thống thông tin.

 

Trang thiết bị công nghệ thông tin-truyền thông đáp ứng đủ nhu cầu cho SV trường Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng trong giờ tự học, tự nghiên cứu và thực hành. 

Mùa tuyển sinh 2018, Nhà trường thực hiện tuyển sinh theo 5 tổ hợp môn khác nhau, trong đó:

- Nhóm 1 gồm Mã tổ hợp môn: A00, A01, D01 và D90; cho các ngành (1) Hệ thống thông tin quản lý, (2) Kế toán, (3) Kiểm toán, (4) Kinh doanh quốc tế, (5) Kinh doanh thương mại, (6) Kinh tế, (7) Marketing, (8) Quản trị kinh doanh, (9) Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, (10) Quản trị khách sạn, (11) Quản trị nhân lực, (12) Tài chính - Ngân hàng, (13) Thống kê kinh tế, (14) Thương mại điện tử.

- Nhóm 2 gồm Mã hổ hợp môn: A00, A01, D01 và D96; cho các ngành: (1) Quản lý nhà nước, (2) Luật, (3) Luật kinh tế.
Về phương án tuyển sinh hệ Đại học chính quy 2018, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cho biết không có gì thay đổi.

Xem trên ICT Đà Nẵng: http://www.ictdanang.vn/chi-tiet?articleId=34907

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam: Đại học Đà Nẵng sẽ tuyển sinh vào Đại học năm 2018 như thế nào?

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng sẽ tuyển 2.920 chỉ tiêu ở 16 ngành. Điểm xét tuyển đầu vào sẽ công bố sau khi có kết quả thi trung học phổ thông quốc gia.

Đại diện nhà trường cho biết, phương án tuyển sinh hệ Đại học chính quy của Trường không thay đổi. Năm 2018, Nhà trường xét tuyển ưu tiên theo trình tự như sau:Xét tuyển thẳng những thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và những thí sinh đủ điều kiện khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Xét tuyển những thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông, điểm xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018. Số lượng môn xét tuyển là 3 môn theo các khối thi A00, A01, D01 (tất cả các ngành) và D90 cho nhóm 14 ngành và D96 cho nhóm 3 ngành: 

Xét trúng tuyển theo ngành dựa trên chỉ tiêu đào tạo của từng ngành đã được công bố và điểm xét tuyển của thí sinh. Điểm xét tuyển của thí sinh được xác định như sau:

Điểm xét tuyển vào ngành = Tổng điểm ba môn xét tuyển (không nhân hệ số) + Điểm ưu tiên tuyển sinh theo quy định của Bộ.

 

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng sẽ có thêm hai ngành mới trong đợt tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018.

Sau khi trúng tuyển vào ngành, sinh viên được lựa chọn và đăng ký theo học ở bất kỳ chuyên ngành thuộc ngành đã đăng ký. “Năm nay phương án tuyển sinh không khác năm ngoái. Tuy nhiên, năm 2018, trường tuyển sinh hai ngành mới là Ngành Thống kê Kinh tế và Ngành Thương mại Điện tử (trước đây là chuyên ngành). Ngành Thương Mại Điện tử cùng với Du lịch là hai ngành sẽ đào tạo theo quy chế đặc thù với sự tham gia của doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, theo quy định mới của Bộ. Theo đó, người học sẽ được tăng 50% thời gian thực hành tại các doanh nghiệp bên cạnh 50% thời gian được đào tạo kiến thức ở trường”, vị đại diện này cho hay.

Xem trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam: http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Dai-hoc-Da-Nang-se-tuyen-sinh-vao-Dai-hoc-nam-2018-nhu-the-nao-post183974.gd

Mọi thông tin chi tiết về tuyển sinh đại học năm 2018 của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, quý phụ huynh, học sinh vui lòng truy cập website: http://due.udn.vn/tuvantuyensinh

Bên cạnh đó, các hotline: 02363 352 2345 – 0911 223 777 và fanpage: http://facebook.com/FaceDUE sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh của quý phụ huynh và học sinh.