DHKT

Những trái tim thiện nguyện - Chi Đoàn 42k15.3 Khoa Tài chính

Trong ánh mắt trẻ thơ, mỗi dịp tết đến xuân về có lẽ luôn là những thời khắc đặc biệt nhất. Được bố mẹ mua cho quần áo đẹp, được quây quần đón xuân bên gia đình, được nhận những phong bao lì xì cùng những lời chúc từ người thân... Thế nhưng, mấy ai biết được, vẫn còn đâu đó quanh ta những số phận không được may mắn, những ánh mắt thơ ngây đượm buồn. Các em đang từng ngày chiến đấu với những căn bệnh quái ác, các em phải đón cái khoảnh khắc đáng ra là đặc biệt nhất của tuổi thơ ngay trên giường bệnh, các em mong chờ chút ấm áp của mùa xuân, của tình người. 

Hiểu rõ được điều đó, chiều thứ 2, ngày 29/1 vừa qua, Chi Đoàn 42K15.3-CLC, trực thuộc Liên chi Đoàn Khoa Tài chính đã tổ chức một buổi giao lưu và phát quà cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi - Phụ sản Đà Nẵng. Những món quà nho nhỏ, những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn, những cái ôm ấm áp, những lời hỏi thăm ân cần... đó đều là những tình cảm xuất phát từ đáy lòng của mỗi Đoàn viên - sinh viên Chi đoàn 42K15.3 đến các thiên thần nhỏ, với hy vọng giúp các em xoa dịu phần nào nỗi đau đang gánh chịu và đón một cái tết ấm áp hơn.

Bên cạnh việc tổ chức buổi giao lưu văn nghệ và trò chơi tại sảnh lớn của bệnh viện, các bạn sinh viên còn trực tiếp đến từng giường bệnh, nơi các em nhỏ đang truyền thuốc để tận tay trao cho các em những món quà ý nghĩ và chơi cùng các em.

Đây là lần đầu tiên 1 chương trình thiện nguyện được tổ chức ở cấp Chi Đoàn, trực thuộc Liên chi Đoàn Khoa Tài chính, tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo và sự nhiệt tình của mỗi tình nguyện viên, chương trình đã đạt được đúng mục đích và ý nghĩa đề ra và sẽ là một bước đệm để đẩy mạnh hơn nữa phong trào và công tác thanh niên tại LCĐ Khoa Tài chính.