DHKT

Cô nữ sinh năng động Khoa Tài chính trở thành đại diện miền Trung tham gia Chương trình giao lưu ASEAN-Hàn Quốc năm 2017

Không chỉ chứng minh là một sinh viên năng nổ, xinh đẹp, tài giỏi, Lương Thủy Tiên (Lớp 42K15.3 CLC, Khoa Tài chính - Chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, ĐH Kinh tế Đà Nẵng) còn là gương mặt điển hình, được Trung ương Đoàn và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tuyển chọn làm đại diện của Việt Nam tham dự nhiều diễn đàn quốc tế.

Tháng 12 vừa qua, Thủy Tiên vinh dự là một trong 2 đại diện duy nhất miền Trung được TW Đoàn Thanh niên đài thọ toàn phần tham dự Chương trình giao lưu ASEAN-Hàn Quốc 2017. Kể về chuyến đi vừa rồi, Thủy Tiên không giấu được niềm vui xen lẫn sự hồi hộp. Tiên cho biết mình đã phải trải qua 2 vòng tuyển chọn gắt gao là vòng hồ sơ và phỏng vấn Tiếng Anh từ BTC để trở thành một trong 14 đại biểu đại diện cho Việt Nam tham gia chương trình. Thủy Tiên còn chia sẻ chuyến đi mang nhiều cảm xúc xen kẽ vì cùng thời điểm với kỳ thi kết thúc học kỳ I, nên Tiên đã nỗ lực rất lớn để cân bằng việc học và tham gia chương trình. Và điều tiếc nuối nhất với Tiên là không có cơ hội tham dự hết đêm tổng kết vì phải vội bay về Việt Nam để kịp cho môn thi đầu tiên vào ngày mai.

Thuỷ Tiên (thứ 3 từ trái sang) tại Chương trình giao lưu ASEAN - Hàn Quốc 2017

Nhận xét về mình, Thủy Tiên cho biết, “máu” đam mê hoạt động cộng đồng, phấn đấu tham dự vào các diễn đàn quốc tế luôn hừng hực trong mình. Bởi cơ hội đặt chân vào các diễn đàn lớn là dịp để Thủy Tiên giới thiệu với bạn bè quốc tế về con người, đất nước cũng như văn hóa Việt Nam. Tuy chỉ mới là sinh viên năm 2, Tiên đã đảm nhận vai trò ban tổ chức trong các sự kiện quy mô lớn như Hội nghị mô phỏng Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Đà Nẵng năm 2017, Liên hoan phim khoa học quốc tế 2017, Young Makers Vietnam 2017 (Cuộc thi thử thách sáng tạo trẻ 2017), phiên dịch viên ở các Hội thảo du học, tình nguyện viên hơn 10 chương trình trong nước và quốc tế, đặc biệt Thủy Tiên là một trong top 20 bạn được Sở Ngoại vụ Đà Nẵng giao trách nhiệm tháp tùng VVIP trong Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 tại Đà Nẵng 2017-ABG5 khi mới bước chân vào trường Đại học. “Với một sinh viên khoa Tài chính thì việc tham dự, giao lưu ở các chương trình quốc tế là những điều trải nghiệm tốt để rèn luyện mình. Thực tế, cũng rất may mắn khi cái “duyên” đó luôn đến với mình. Được TW Đoàn, trường ĐH tuyển chọn đại diện cho nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam giao lưu với bạn bè thế giới là một áp lực, song đó cũng là thử thách mình phải nỗ lực hết sức để vượt qua”, Tiên chia sẻ.


Thuỷ Tiên tại Diễn đàn quốc tế “Tiếng nói tương lai” - APEC 2017



Thuỷ Tiên năng nổ với các hoạt động cộng đồng trong và ngoài trường


Không chỉ năng nổ các hoạt động xã hội ngoài trường, Thủy Tiên còn là một lớp trưởng có trách nhiệm, luôn phấn đấu trong học tập và đóng góp tích cực trong nhiều hoạt động của trường với nhiều vai trò khác nhau. Chính vì thế, trong 2 năm học tại trường, Thủy Tiên đã được nhận Giấy khen từ Liên chi Đoàn Khoa Tài chính và Đoàn thanh niên trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, giấy chứng nhận Học bổng khuyến khích học tập và có điểm rèn luyện xuất sắc. Thủy Tiên còn được trường tuyển chọn là sinh viên tiêu biểu tham dự Diễn đàn quốc tế “Tiếng nói tương lai”-VOF trong khuôn khổ APEC 2017. Bên cạnh đó, cô bạn cũng là 1 trong 12 thí sinh ở vòng Chung kết cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Kinh tế” năm 2016.

Mong rằng, với những thành tích xuất sắc này, Thuỷ Tiên sẽ có được một bước đệm vững chắc để tiến xa hơn nữa trên con đường học tập và hoạt động xã hội của mình.