DHKT

Sinh viên Kinh tế hào hứng "Khởi nghiệp cùng VPBank"

Ngày 6/10/2017, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp cùng với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức thành công chương trình “Ngày hội tuyển dụng: Khởi nghiệp cùng VPBank - Nơi làm việc hạnh phúc nhất Việt Nam”.

Tại Ngày hội, sinh viên đã trực tiếp tham gia các cuộc phỏng vấn về tri thức, thái độ, kỹ năng với các nhân viên đến từ VPBank. Với phong thái tự tin cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, gần 20 sinh viên vừa tốt nghiệp của Nhà trường đã được tuyển dụng vào vị trí nhân viên chính thức của ngân hàng. Bên cạnh đó, khoảng 30 sinh viên đang học năm thứ ba, thứ tư cũng tham gia trải nghiệm phỏng vấn và được tuyển dụng vào các vị trí Cộng tác viên cho các Chi nhánh của VPBank tại Đà Nẵng.


Sinh viên Trường Đại học Kinh tế tự tin chinh phục cuộc phỏng vấn cùng VPBank

Song song với các hoạt động tuyển dụng, chương trình còn mang lại cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế những kiến thức về xu hướng phát triển ngành ngân hàng trong tương lai cũng như những cơ hội việc làm ở tất cả các vị trí của VPBank. Bên cạnh đó là những kinh nghiệm làm việc được chia sẻ từ các anh chị đi trước, những bí quyết về kỹ năng để có thể đạt được thành công trong sự nghiệp. Sinh viên Nhà trường cùng đại diện phía ngân hàng đã có những phút giây giao lưu, trò chuyện thẳng thắn, thoải mái về chuyện nghề, đồng thời không quên pha những tiếng cười sảng khoái thông qua các trò chơi vui nhộn của chương trình.



Sau buổi tuyển dụng, lãnh đạo Ngân hàng VPBank đã có phiên làm việc với đại diện Đoàn Thanh niên, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, Ban Chủ nhiệm Khoa Ngân hàng. Tại đây, phía Ngân hàng VPBank đã đánh giá cao năng lực của sinh viên Nhà trường và đề xuất kế hoạch hợp tác lâu dài trong thời gian sắp tới. Một trong những nội dung thảo luận đáng chú ý nhất là việc Ngân hàng cam kết tạo điều kiện cho sinh viên năm thứ nhất và thứ hai được tham quan và kiến tập tại Ngân hàng để tiếp cận với kiến thức thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng mong muốn tổ chức các khóa huấn luyện theo chuyên đề cho sinh viên cũng như đồng hành giảng dạy cùng với các giảng viên của nhà trường. Ngoài ra, VPBank cũng mong muốn sát cánh cùng các hoạt động của sinh viên Trường Đại học Kinh tế, đặc biệt là các hoạt động nâng cao kỹ năng và năng lực làm việc.

Chương trình kết thúc thành công tốt đẹp, tạo ra sự kết nối gần gũi giữa sinh viên và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy mối liên kết giữa Nhà trường và phía VPBank mở rộng thêm trên nhiều phương diện.


Tin từ Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế