DHKT

Mở rộng mối quan hệ hợp tác với CFA Việt Nam

05/08/2017

Sáng ngày 15/7, Ban giám hiệu Trường Đại học Kinh tế đã có buổi gặp gỡ và làm việc với CFA Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã đưa ra thảo luận về việc tổ chức cuộc thi CFA Research Challenge. Theo đó, Nhà trường và Khoa Tài chính cam kết đẩy mạnh truyền thông sự kiện này. Đồng thời, CFA-Vietnam cam kết sẽ hỗ trợ Nhà trường trong việc tư vấn, định hướng, lựa chọn đội tham gia vòng Chung kết vào tháng 9 đến.


Về chương trình công nhận đại học của CFA (CFA University Recognition Program), với mục đích nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với chuẩn mực nghề nghiệp của ngành Tài chính trong giai đoạn mới, phía CFA-Vietnam đồng ý hỗ trợ Khoa Tài chính của Trường ĐH Kinh tế thực hiện và tiến đến công nhận một số học phần trong Khung Chương trình đào tạo đại học chuyên ngành Tài chính Công ty, Quản trị tài chính của Khoa phù hợp với hệ thống các Modules của Kỳ thi CFA. Thông qua đó tạo điều kiện cho sinh viên của Trường có thể tham gia thi chứng chỉ CFA trình độ 1. Thực tế, Khung Chương trình của Khoa Tài chính hiện nay đã giao thoa rất lớn với các Modules của CFA nên việc công nhận Chương trình sẽ nhanh chóng. Phía Trường ĐH Kinh tế cam kết sẽ truyền thông cho CFA-Vietnam trên web và Fanpage Nhà trường.

Về việc hợp tác đồng nghiên cứu, CFA-Vietnam đồng ý sẽ tham gia kêu gọi các học giả, diễn giả tham gia và có thể tiến đến vai trò đồng tổ chức cho các Hội nghị, Hội thảo Khoa học Quốc tế tổ chức, như Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF) được tổ chức thường niên vào tháng 6 hằng năm, và Hội thảo các Nhà Khoa học trẻ Việt Nam trong lĩnh vực Kinh doanh và Kinh tế (ICYREB) do Nhà trường đăng cai tổ chức vào tháng 10 năm nay. Nhà trường sẽ dành 1 phần trong Program của Hội thảo để CFA giới thiệu về mình. CFA-Vietnam có thể hỗ trợ mời Chuyên gia, nhà khoa học có uy tín trên thế giới trình bày bài báo (ứng dụng hoặc hàn lâm) tại Hội thảo. Đây là 1 trong những cách để truyền thông cho CFA nói chung và kỳ thi CFA nói riêng đến cộng đồng học thuật ở Việt Nam. 


Cũng trong phiên làm việc, hai bên đã đồng ý hỗ trợ và tổ chức các buổi trao đổi học thuật, chuyên đề, talkshow, và workshop liên quan đến lĩnh vực Tài chính nhằm chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi học thuật, nâng cao chất lượng đào tạo đặc biệt dành cho người học yêu thích lĩnh vực Tài chính. Đây là 1 trong những cách để truyền thông cho CFA nói chung và kỳ thi CFA nói riêng đến sinh viên Nhà trường. Khoa Tài chính sẽ liên hệ với CFA-Vietnam để thông báo về các Chương trình ngoại khóa, từ đó CFA-Vietnam xem xét thuận tiện về thời gian và tham dự. Sinh viên Nhà trường rất hững thú với các talkshow này và do đó đây là cách rất hay để phổ biến CFA đến cộng đồng.

Tin từ Khoa Tài chính