DHKT

Khai mạc Hội thảo quốc tế ICOAF 2017

Sáng nay (15/6/2017), Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF 2017) lần thứ 3 đã chính thức khai mạc tại Olalani Resort & Condotel với sự tham dự của gần 200 đại biểu, các nhà khoa học, diễn giả quốc tế, đại diện lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế, các đơn vị đồng tổ chức, nhà tài trợ và đông đảo giảng viên.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ của các đối tác đồng tổ chức và các diễn giả, nhà khoa học, các đại biểu khách mời, giảng viên đã đến tham dự ICOAF 2017. Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “ICOAF 2017 là cầu nối để các nhà nghiên cứu, các giảng viên, các học viên và sinh viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu về các khía cạnh của Kế toán - Tài chính và thảo luận những thách thức, giải pháp được thông qua. Đối với chúng tôi, sự kiện này là cơ hội quý giá để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu tại trường, đồng thời học hỏi từ các nhà nghiên cứu ở nhiều lĩnh vực khác nhau với nhiều quan điểm khác nhau từ nhiều quốc gia.”


Năm nay, Hội thảo đã nhận được tổng cộng 127 bài báo của các nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài nước, đặc biệt là các học giả có uy tín lớn trong lĩnh vực tài chính - kế toán ở Anh, Úc, Hoa Kỳ, và Singapore. Thông qua quá trình bình duyệt, BTC Hội thảo đã chọn ra được 70 bài báo có hàm lượng khoa học được trình bày tại 18 phiên. Năm nay, Hội thảo vinh dự có sự tham dự và trình bày công trình nghiên cứu của 03 diễn giả hàng đầu thế giới, gồm: GS.TS. Avanidhar (Subra) Subrahmanyam, Giáo sư ngành Tài chính tại Trường Đại học California-Los Angeles (UCLA, Hoa Kỳ); GS.TS. Nguyễn Đức Khương, Giáo sư ngành Kinh tế - Tài chính tại Trường Thương mại IPAG (Pháp); và GS.TS. Gu Zhaoyang, Giáo sư ngành Kế toán tại Trường Đại học Trung Hoa Hồng Kông (Trung Quốc).

ICOAF 2017 sẽ diễn ra trong 2 ngày 15,16/6/2017. Năm nay, Hội thảo được phối hợp đồng tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Viện Tài chính Toàn cầu (IGF) trực thuộc Đại học New South Wales (Úc), Đại học Aston (Vương Quốc Anh), Đại học Quốc gia Yokohama (Nhật Bản) và Hiệp hội kế toán công chứng ACCA-Việt Nam với sự tài trợ của Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED). Với quy mô ngày càng lớn mạnh, Ban tổ chức hội thảo đã và đang phấn đấu đưa ICOAF trở thành một trong những Hội thảo chuyên ngành về Tài chính - Kế toán lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Tin từ: Trung tâm CNTT