DHKT

CHƯƠNG TRÌNH TÌNH NGUYỆN "LỬA ĐÔNG 2017" KHOA TÀI CHÍNH

 

Nằm trong chuỗi chiến dịch Tình nguyện đông được phát động bởi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN, trong 02 ngày 14-15/01/2017 vừa qua, LCĐ Khoa Tài Chính đã tổ chức thành công chương trình tình nguyện "Lửa Đông 2017" tại Thôn A Dốc, Xã Bhalee, Huyện Tây Giang, Tỉnh Quảng Nam.



Sau hơn 1 tháng chuẩn bị với các hoạt động kinh doanh gây quỹ, xin tài trợ, thu về được gần 50 triệu đồng, đoàn tình nguyện gồm 04 giảng viên và 72 sinh viên Khoa Tài Chính đã có những hoạt động thiết thực và ý nghĩa tại Tây Giang, cụ thể:

- Thăm hỏi và trao tặng 52 suất quà (gồm chăn bông, mùng, áo quần quyên góp và các nhu yếu phẩm khác) cho 52 hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại thôn A dốc, xã Bhalee.
- Trao tặng 40 suất quà cho học sinh trường tiểu học Thôn ADốc
- Trao tặng 10 áo ấm cho 10 em học sinh giỏi cấp tiểu học
- Tổ chức vui chơi cùng các em học sinh tiểu học tại thôn A Dốc.
- Phát quang và dọn dẹp khuôn viên trường tiểu học Thôn ADốc.
- Hoàn thành và bàn giao cho trường tiểu học Thôn ADốc một sân chơi mini, bao gồm: 01 cầu trượt, 01 xích đu và 01 bập bênh.
- Hoàn thành và bàn giao cho trường tiểu học Thôn ADốc một thư viện mini, bao gồm: 04 kệ sách, 1000 quyển sách/truyện thiếu nhi, 60 tập tô màu và 20 hộp bút màu
- Tổ chức một đêm giao lưu văn nghệ và lửa trại với thôn ADốc và thôn Auung, xã Bhalee với sự đóng góp tiết mục từ cả hai thôn.
- Tổ chức giao lưu bóng đá với người dân thôn ADốc.





Với chiến dịch Tình Nguyện Đông "Lửa Đông 2017", LCĐ Khoa Tài Chính không chỉ mang được hơi ấm ngày tết đến với đồng bào xa xôi, mà hơn hết, còn góp phần rèn luyện, nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, vì cộng cồng trong mỗi Đoàn viên - sinh viên, là cơ hội để mỗi sinh viên có thể trải nghiệm được cuộc sống thực tế xung quanh mình.