DHKT

SINH VIÊN NGUYỄN THỊ HOÀNG THƯƠNG NHẬN GIẢI THƯỞNG "TÔI YÊU TỔ QUỐC TÔI" NĂM 2016


Là một trong số ít sinh viên dành cả 3 mùa hè để tham gia các hoạt động tình nguyện như tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh…, Nguyễn Thị Hoàng Thương (sinh năm 1995) sinh viên năm 4, khoa Tài chính, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) luôn nhận thấy mình như lớn hơn, trưởng thành hơn sau mỗi chuyến đi.

 

Gặp Hoàng Thương sau khi nhận giải thưởng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2016 do Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng trao tặng cho 60 gương mặt thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực, mới biết Hoàng Thương không chỉ học rất giỏi mà còn là một thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu của Trường ĐH Kinh tế. Khi hỏi về các thành tích đạt được, Thương trả lời rất khiêm tốn, nhưng khi nói về các hoạt động tình nguyện thì như được “rà trúng đài”, cô sinh viên nhỏ nhắn chia sẻ rất nhiệt tình. Thương kể, suốt 3 mùa hè, cứ khi các bạn rục rịch chuẩn bị nghỉ hè, về quê hay đi du lịch với bạn bè là Thương lại bận rộn với các kế hoạch tình nguyện, những chuyến mùa hè xanh. Hoàng Thương tâm niệm được tham gia các hoạt động tình nguyện đã là niềm vui lớn rồi nên luôn cố gắng làm hết sức mình, sau này nhìn lại thấy mình cũng có một tuổi trẻ sôi nổi để không hối tiếc.

Những chuyến mùa hè xanh của Trường ĐH Kinh tế thường đưa các bạn trẻ đến những vùng còn nhiều khó khăn ở huyện của các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam. Công việc của các bạn trẻ thường là dạy học cho các em nhỏ hoặc hỗ trợ người dân làm đường, tặng bà con một số nhu yếu phẩm cần thiết… Hoàng Thương chia sẻ, mỗi chiến dịch Mùa hè xanh thường kéo dài khoảng 2 tuần, trước đó những thành viên tham gia cũng sẽ có chừng đó thời gian để chuẩn bị. “Đây là khoảng thời gian để các bạn sinh viên trong đoàn làm quen với nhau, vừa là thời gian để các bạn đi kêu gọi hỗ trợ, quyên góp… để có quà tặng cho nơi mình đến”. Có lẽ vì thế mà mỗi vùng quê nơi Hoàng Thương và các bạn trẻ Đoàn Trường ĐH Kinh tế đến đều để lại những dấu ấn rất riêng như tại huyện đảo Lý Sơn, đoàn xây dựng và tặng huyện đảo một trang thông tin điện tử Phát triển du lịch; tại huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam), các bạn trẻ kêu gọi nhà tài trợ xây dựng 2 khu vui chơi cho các em nhỏ vùng cao.

Hoàng Thương nhớ mãi chuyến đi mùa hè xanh ở xã A Xan (huyện Tây Giang) trong mùa hè vừa qua. Ngay ngày đầu tiên đến đây, trời mưa to, đường đất đỏ lầy lội, ô-tô không đi được, cả đoàn hơn 100 người phải xuống đi bộ mang vác đồ đạc cá nhân cũng như đồ để lắp ráp khu vui chơi từ dưới chân dốc lên đến địa điểm tập kết, ai cũng lấm lem bùn đất. Nơi tình nguyện xa trung tâm huyện, xa chợ nên hằng ngày Thương với vai trò là đội trưởng đội hậu cần phải tính toán mua thực phẩm và vận chuyển đến nơi đúng giờ để kịp nấu nướng phục vụ các bạn đi dân vận, đi giúp dân về là có đồ ăn, đảm bảo sức khỏe… “Người dân ở các địa phương nơi đoàn đến tình nguyện rất gần gũi, thân thương. Dù tụi mình chưa làm được gì nhiều giúp họ, nhưng tấm lòng của họ rất lớn, rất đáng trân quý. Họ thường xuyên cho đoàn rau, măng, những sản vật của rừng núi”, Hoàng Thương chia sẻ.

Đang là năm học cuối, chương trình học nặng, nhiều áp lực, nhưng Thương vẫn cố gắng vượt qua được áp lực công việc, bài vở, vì đây cũng là một cách rèn luyện. Theo Hoàng Thương, tình nguyện là việc tốt, rất có ý nghĩa, là trải nghiệm của bản thân mình vì có đi đến tận nơi, sống cùng với người dân mới thấy, hiểu được cuộc sống của những vùng khó khăn để thấy trân trọng, quý giá những gì mình đang có. Tham gia các hoạt động tình nguyện, Thương thấy quãng đời sinh viên của mình có ý nghĩa hơn.

Tin từ Đà Nẵng điện tử