DHKT

Đề tài của TS Đặng Tùng Lâm và nhóm nghiên cứu vinh dự được quỹ NASFOTED tài trợ

13/11/2016

Với tên đề tài “Tác động của báo chí truyền thông đến thanh khoản và tính thông tin giá cổ phiếu và vai trò của môi trường thể chế quốc gia”, TS. Đặng Tùng Lâm (Trưởng Khoa Tài chính) và Nhóm nghiên cứu từ các nhà khoa học, giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, và Đại học La Trobe (Australia), đã vinh dự được chọn là 1 trong 17 đề tài thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn do Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) tài trợ, bắt đầu thực hiện từ năm 2016.

Trong đề tài này, Nhóm nghiên cứu giải quyết 3 vấn đề chính:

1. Đánh giá tác động của báo chí truyền thông (bao gồm cả tác động của Mức độ chú ý, Lượng thông tin được cung cấp, và Tính xúc cảm trong các mẫu tin truyền thông) đến hai khía cạnh quan trọng của thị trường tài chính, gồm Tính thông tin (informativeness) của giá cổ phiếu, và Thanh khoản (liquidity) của cổ phiếu trên thị trường toàn cầu (mẫu nghiên cứu dự kiến gồm 40 quốc gia).
2. Vai trò của môi trường thể chế quốc gia đối với tác động của báo chí truyền thông đến thị trường tài chính.
3. Hệ quả của tác động của báo chí truyền thông đến thị trường tài chính đối với giá trị doanh nghiệp.

Sản phẩm đề tài dự kiến là 2 bài báo được đăng trong tạp chí thuộc danh mục ISI và 1 bài thuộc danh mục SCOPUS với thời gian thực hiện khoảng hai năm.

Xin chúc mừng TS Đặng Tùng Lâm và nhóm nghiên cứu.

Quý Thầy/Cô tham khảo thêm thông tin tại đây.

Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế

Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường đại học và viện nghiên cứu, hình thành các tập thể nghiên cứu mạnh có năng lực nghiên cứu ở trình độ quốc tế; nuôi dưỡng tài năng nghiên cứu, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tăng nhanh số lượng kết quả nghiên cứu khoa học của Việt Nam được công bố quốc tế.