DHKT

Giới thiệu về Hoạt động Hợp tác quốc tế Khoa Tài chính

HỢP TÁC QUỐC TẾ 

Với mong muốn xây dựng một môi trường học tập và nghiên cứu mang tính hội nhập và đạt chuẩn quốc tế cho tất cả sinh viên cũng như cán bộ giảng viên, Khoa Tài chính luôn chú trọng đến việc xây dựng những mối quan hệ hợp tác quốc tế với các trường đại học, các tổ chức giáo dục uy tín trên toàn thế giới. 

HỢP TÁC ĐÀO TẠO 

Theo như thỏa thuận về việc ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và trường Đại học Massey, một Đại học đa ngành uy tín của New Zealand, được ký kết vào tháng 8/2014, sinh viên chương trình chất lượng cao thuộc các chuyên ngành đào tạo của khoa (Quản trị tài chính và Tài chính doanh nghiệp) được công nhận và chuyển tiếp để theo học và nhận bằng của trường Đại học Massey theo các chương trình 2.5+1.5; 2+2; 1+3.


Đại diện Khoa và Nhà trường làm việc với đại diện trường Đại học Massey – New Zealand

Ngoài ra, sinh viên chương trình chất lượng cao của Khoa còn có cơ hội để theo học chương trình chuyển tiếp với các trường đại học nước ngoài khác như: Đại học Keuka, Đại học Towson, Đại học Bang Sealte (Hoa Kỳ), Đại học Newcastle, Đại học Hull, Đại học Northumbria, Đại học Sunderland (Anh), Đại học Khoa học ứng dụng Saxion (Hà Lan), Đại học Swinburne (Úc).

Đại diện Khoa và Nhà trường làm việc với đại diện trường Swinburne – Astralia

Năm 2014, Võ Công Nghĩa và Trần Nguyễn Hồng Vân, lớp 37K16CLC, là hai sinh viên khoá đầu tiên của chương trình đào tạo Chất lượng cao, Chuyên ngành Quản trị tài chính được tham gia học tập chuyển tiếp năm cuối tại Đại học Sunderland (Anh) – một đối tác uy tín của Trường ĐH Kinh tế từ năm 2013 theo thỏa thuận hợp tác giữa hai Trường. 

Đặc biệt, khi kết thúc khoá học vào tháng 9/2015, sinh viên Trần Nguyễn Hồng Vân đã được vinh danh và nhận giải Handelsbanken Award – Giải thưởng thường niên vinh danh sinh viên xuất sắc nhất đang theo học chương trình Tài chính - Ngân hàng tại Trường Đại học Sunderland. Trong niềm tự hào và vinh dự, Hồng Vân chia sẻ: “Thật là hạnh phúc khi em được trao giải thưởng này, nó chứng tỏ rằng những cố gắng nỗ lực trong học tập suốt thời gian qua của em đã được ghi nhận. Handelsbaken Award cũng tiếp thêm động lực cho em tiếp tục nghiên cứu về lĩnh vực Tài chính, em sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình Thạc sỹ của ĐH Sunderland để nâng tầm kiến thức trong lĩnh vực đam mê của mình”.


Ông Granville Kelly – Giám đốc chi nhánh ngân hàng Handelsbanken tại Sunderland trao giải thưởng Handelsbaken Award cho sinh viên Nguyễn Trần Hồng Vân


Sinh viên Võ Công Nghĩa, lớp 37K16CLC, đã hoàn thành khoá học chuyển tiếp tại trường Đại học Sunderland, hiện tại đang tiếp tục theo học chương trình Thạc sĩ tại trường Đại học Hull (Anh)

Xem thông tin chi tiết về các chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại đây.

TRAO ĐỔI SINHVIÊN

Bên cạnh việc thúc đẩy các chương trình liên kết đào tạo, Khoa tài chính còn tạo điều kiện cho sinh viên các chuyên ngành Quản trị tài chính và Tài chính doanh nghiệp có cơ hội nhận được những học bổng Trao đổi sinh viên quốc tế.

Năm 2014, sinh viên Đinh Bảo Kim, lớp 37K16 CLC, Khoa Tài chính đã được cử đi học theo chương trình trao đổi sinh viên với đại học Khoa học ứng dụng Turku (Phần Lan) trong khoảng thời gian 3 tháng (27/08/2014-28/11/2014). Với học bổng nhận được từ trường Turku, Bảo Kim được đài thọ toàn bộ chi phí học tập, sinh hoạt, bảo hiểm, đi lại cũng như được hỗ trợ hoàn thành các thủ tục visa. Ngoài việc được tiếp cận với một môi trường giáo dục mới với chuyên ngành Kinh doanh quốc tế (International Business), Bảo Kim còn có cơ hội tìm hiểu về văn hoá, tiếng nói cùng như con người Phần Lan. Không những vậy, vào những dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ giữa thu, Bảo Kim cùng bạn bè quốc tế còn được du lịch khám phá những vùng đất khác của châu Âu như Estonia, Pháp, Đức và Thụy Điển.


Một buổi học của Bảo Kim tại Trường Đại học Turku (Phần Lan)


Bảo Kim cùng bạn bè quốc tế trong một chuyến du lịch khám phá châu Âu

Trong một chương trình trao đổi sinh viên quốc tế khác, cuối tháng 3 năm 2016, sinh viên Lưu Yên Châu, lớp 38K16 CLC, Khoa Tài chính, cùng với sinh viên Lê Mỹ Linh, lớp 39K01.1 CLC, Khoa Thương mại, đã đặt chân đến đất nước Đức xinh đẹp theo chương trình Học bổng trao đổi sinh viên với Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Westphalian. Những kinh nghiệm về quá trình học tập trong một môi trường quốc tế trẻ trung, năng động, cùng những trải nghiệm khám phá văn hoá châu Âu của hai bạn trẻ Châu, Linh được chia sẻ tại đây.


Yên Châu và Mỹ Linh cùng bạn bè quốc tế tại Đại học Westphalian.


HỢP TÁC NGHIÊN CỨU

Về hợp tác nghiên cứu, các giảng viên của Khoa Tài chính luôn cố gắng duy trì và cộng tác nghiên cứu với các Giáo sư của Viện Tài chính Toàn cầu, Đại học New South Wales (Úc), và các nhà khoa học của một số trường đại học uy tín ở một số nước như Mỹ, Úc, và New Zealand.

Trong thời gian qua, Khoa Tài chính cũng đã thường xuyên phối hợp với Hiệp hội Tài chính quốc tế Việt Nam (VIFAI), cùng các trường Đại học lớn trong và ngoài nước tổ chức các hội thảo quốc tế về tài chính được giới chuyên môn đánh giá cao, điển hình như Hội thảo Quốc tế về Tài chính tại Việt Nam (VietNam International Conference in Finance – VICIF 2016), hay Hội thảo kế toán Tài chính Quốc tế  (ICOAF 2016).


Hội thảo Quốc tế về Tài chính tại Việt Nam – VICIF 2016 


PGS.TS. Võ Thuý Anh trình bày tại Hội thảo kế toán Tài chính Quốc tế  - ICOAF 2016.