DHKT

Buổi ngoại khóa chuyên đề "HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC KINH TẾ XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG (TPP) VÀ NHỮNG TÁC ĐỘNG CÓ THỂ CÓ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VÀ NỀN KINH TẾ VIỆT NAM".

27/04/2016

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ngoại khóa định kì của Khoa Tài chính, chiều ngày 26/4, các thầy cô giáo và sinh viên trong Khoa đã tham gia buổi nói chuyện chuyên đề "HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC KINH TẾ XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG (TPP) VÀ NHỮNG TÁC ĐỘNG CÓ THỂ CÓ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VÀ NỀN KINH TẾ VIỆT NAM" do diễn giả là ông Vũ Bảo Quốc, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Tài chính Tập đoàn Trường Hải (THACO).

TS. Đặng Tùng Lâm - Quyền Trưởng Khoa Tài chính giới thiệu sơ lược về diễn giả và phát biểu khai mạc buổi ngoại khóa.

Buổi ngoại khóa có sự tham dự của các thầy cô giảng viên và các bạn sinh viên trong Khoa.

Xuyên suốt buổi sinh hoạt ngoại khóa, các bạn sinh viên được lắng nghe những chia sẻ từ ông Vũ Bảo Quốc, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Tài chính Tập đoàn Trường Hải (THACO), về toàn cầu hóa, về quá trình hình thành và kí kết của Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) cũng như tình hình thực tế, cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời kì hội nhập. Với kinh nghiệm hơn 20 năm đảm nhiệm những chức vụ cao cấp trong các tập đoàn trong nước và quốc tế, diễn giả Vũ Bảo Quốc đưa ra những lời khuyên và kinh nghiệm bổ ích về hành trang mà sinh viên nên chuẩn bị để có thể gia nhập lực lượng lao động quốc tế trong tương lai, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Ông Vũ Bảo Quốc tóm lược về quá trinh hội nhập nền kinh tế thế giới và quá trình hình thành Hiệp định TPP.

Trên cương vị là Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Tài chính Tập đoàn Trường Hải (THACO), ông Quốc đã chia sẻ những bài học thực tế và kinh nghiệm xương máu của Ban lãnh đạo Tập đoàn Trường Hải để đưa tập đoàn này trở thành một trong năm tập đoàn tư nhân lớn nhất cả nước. Kinh nghiệm về việc xây dựng văn hóa và bản sắc doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, cũng như các quyết sách đúng đắn trong bối cảnh hội nhập đầy cơ hội và thách thức cũng được ông Bảo chia sẻ với thầy cô và các bạn sinh viên Khoa Tài chính. 

Ông Vũ Bảo Quốc giao lưu và trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên Khoa Tài chính

Hy vọng qua buổi nói chuyện ngày hôm nay, các bạn sinh viên sẽ hiểu được thêm về tình hình kinh tế hiện nay, đồng thời có những sự chuẩn bị kĩ càng để có thể “hòa nhập mà không hòa tan” và đặc biệt có thể trở thành  "một công dân toàn cầu" trong tương lai không xa.