DHKT

Khoa Tài chính: Tọa đàm giới thiệu và định hướng nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2015 – 2016

23/10/2015

Chiều 20/10/2015, Khoa Tài chính – Trường Đại học Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức buổi “Tọa đàm giới thiệu và định hướng Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2015 – 2016”Nghiên cứu khoa học là hoạt động giúp cho các bạn sinh viên bước đầu làm quen với công việc nghiên cứu và phát triển kỹ năng tư duy, khám phá tri thức và ứng dụng để giải quyết các vấn đề đặt ra trong thực tiễn công việc sau này. Với mục tiêu trở thành một Khoa mạnh về nghiên cứu khoa học, Khoa Tài chính coi hoạt động tư vấn, định hướng là hoạt động trọng tâm trong mỗi năm học nhằm khơi dậy niềm đam mê và đẩy mạnh phong trào NCKH trong sinh viên.

  Buổi tọa đàm đã thu hút được rất nhiều sinh viên tới tham dự

Mở đầu buổi tọa đàm, TS. Trương Hồng Trình đã giới thiệu kế hoạch triển khai hoạt động Nghiên cứu khoa học của Khoa trong năm học 2015-2016. Sau đó, tiến sỹ đã hướng dẫn cho các bạn sinh viên cách chọn chủ đề nghiên cứu và những điều cần lưu ý khi tham gia nghiên cứu đề tài.

TS. Trương Hồng Trình  tiến hành phổ biến định hướng nghiên cứu khoa học cho các bạn sinh viên.

Một phần được chờ đợi nhất của buổi tọa đàm đó là phần giải đáp các thắc mắc trong quá trình lựa chọn và thực hiện nghiên cứu. Có lẽ vì lần đầu tham gia NCKH nên các bạn sinh viên đưa ra rất nhiều câu hỏi. Các thầy cô trong Hội đồng khoa học cũng đã nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên.Thông qua phần giải đáp này, các bạn đã được gợi mở và hiểu rõ hơn về những bước thực hiện tiếp theo để có một công trình nghiên cứu hoàn thiện nhất.

TS. Đặng Tùng Lâm giải đáp  thắc mắc của các bạn sinh viên

Các bạn sinh viên sôi hỏi đặt câu hỏi cho các thầy cô

Buổi tọa đàm đã diễn ra rất thành công tốt đẹp. Thông qua buổi tọa đàm này, hy vọng các bạn sinh viên đã có được định hướng rõ ràng và có những ý tưởng mới lạ cho nghiên cứu sắp tới của mình. Xin chúc đề tài của các bạn sẽ đạt kết quả cao trong Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm học 2015-2016.

Ban truyền thông Khoa Tài chính