DHKT

5 sinh viên Trường ĐH Kinh tế nhận học bổng tham dự Hội nghị thượng đỉnh năng lượng sinh viên quốc tế - ISES 2015 tại Bali, Indonesia

02/06/2015

Theo thông báo từ Ban Hợp tác quốc tế, ĐH Đà Nẵng, 5 sinh viên Trường ĐH Kinh tế đã được trao 5/6 suất học bổng dành cho sinh viên ĐH Đà Nẵng tham dự Hội nghị thượng đỉnh năng lượng sinh viên quốc tế - ISES diễn ra từ ngày 10 – 13/6/2015 tại Bali, Indonesia.

 

Danh sách sinh viên Trường ĐH Kinh tế tham dự Hội nghị ISES 2015 gồm :

  1. Lê Thành Công (Khoa Kế toán)
  2. Nguyễn Thị Bảo Ý (Khoa Quản trị Kinh doanh)
  3. Phan Thị Mỹ Duyên (Khoa Quản trị kinh doanh)
  4. Lê Thị Nhật Linh (Khoa Quản trị kinh doanh)
  5. Nguyễn Thị Thu Hoài (Khoa Tài chính)

Hội nghị thượng đỉnh Năng lượng sinh viên quốc tế (ISES) là một sự kiện hướng đến giới trẻ toàn cầu được tổ chức hai năm một lần. Hội nghị là nơi quy tụ sinh viên từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau chia sẻ, tranh luận về vấn đề quản lý tài nguyên bền vững và vai trò của giới trẻ trong việc xác định hướng đi của năng lượng. Hội nghị năm nay dự kiến thu hút sự tham gia của 800 sinh viên đại học, sau đại học xuất sắc đến từ khắp nơi trên thế giới. Các bạn sẽ cùng thảo luận tập trung vào ba chủ đề chính hướng đến giải quyết vấn đề năng lượng và môi trường hôm nay:

a. Thị trường & Quy định
b. Động lực Năng lượng toàn cầu
c. Công nghệ & Đổi mới

ISES là sự kiện được quốc tế công nhận, quy tụ các nhà diễn thuyết cấp cao nổi tiếng trong các hội nghị thượng đỉnh trước đây như Vicente Fox (Cựu Tổng thống Mexico), Rajendra Pachauri (người đoạt giải Nobel và là chủ tịch của IPCC), Connie Hedegaard (Ủy viên EU về tác động khí hậu) và nhiều hơn nữa. Hội nghị thượng đỉnh cũng đã được Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon công nhận và đánh giá cao tại ISES 2013 ở Na Uy.

Đây là cơ hội để các bạn sinh viên Nhà trường hòa nhập với môi trường quốc tế, mở mang kiến thức thông qua việc cọ xát thực tiễn, trao đổi kinh nghiệm và gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực năng lượng. Những hành trang quý báu đó sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong quá trình học tập tại Nhà trường và áp dụng vào thực tiễn tương lai.

Video giới thiệu Hội nghị thượng đỉnh năng lượng sinh viên quốc tế - ISES 2015


                                                                             Xuân Tân

                                                                    Nguồn tin : Phòng KH&HTQT