DHKT

Sách “Bài tập Tài chính công ty” được chính thức đưa vào sử dụng làm sách tham khảo cho môn học “Tài chính công ty” và “Tài chính công ty nâng cao”

Từ năm học 2022-2023, Khoa Tài chính chính thức đưa vào sử dụng sách “Bài tập Tài chính công ty” làm tài liệu tham khảo giảng dạy và học tập cho sinh viên bậc đại học các ngành Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán và làm sách tham khảo cho học phần “Tài chính công ty” và “Tài chính công ty nâng cao”.




Sách được biên soạn bởi các giảng viên trực tiếp giảng dạy môn học này của Khoa Tài chính, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: TS. Nguyễn Quang Minh Nhi, TS. Thái Thị Hồng Ân, TS. Nguyễn Thanh Hương (Đồng chủ biên).

Mã số sách tiêu chuẩn quốc tế - ISBN: 978-604-79-3439-3

Nơi xuất bản: Nhà xuất bản Tài chính.


Nội dung cuốn sách bám sát chương trình môn học “Tài chính công ty” và “Tài chính công ty nâng cao” hiện hành và được trình bày theo 13 chủ đề cụ thể, mỗi chủ đề được biên soạn theo cấu trúc chung gồm 3 phần:

- Tóm lược lý thuyết: Tóm tắt phần lý thuyết và kiến thức quan trọng trong bài học. Mỗi chủ đề lại được nhóm tác giả hệ thống một cách khoa học, ngắn gọn dễ hiểu giúp người đọc củng cố lại bài học nhanh và không nhầm lẫn.

- Câu hỏi ôn tập: Các câu hỏi lý thuyết và tình huống đặt ra sẽ giúp người đọc hiểu sâu hơn về bài học.

- Bài tập: Hệ thống các bài toán từ mức độ dễ đến khó, từ những bài tập cơ bản đến các bài tập nâng cao giúp người đọc củng cố kiến thức và thử thách bản thân. Người đọc có thể so sánh câu trả lời của mình với đáp án được cung cấp ở phần Phụ lục của sách.


Nhóm biên soạn hi vọng cuốn sách “Bài tập Tài chính công ty” sẽ là tài liệu thiết thực và bổ ích, giúp các bạn sinh viên học tốt hơn và tìm thấy niềm đam mê với lĩnh vực Tài chính công ty vốn không dễ dàng nhưng cũng không kém phần thú vị.