DHKT

Tuyển sinh năm 2022: Ngành Công nghệ tài chính

Ngành Công nghệ tài chính: Mã trường: DDQ - Mã ngành: 7340205 chính thức tuyển sinh từ năm 2022

Đây là ngành học nhằm đón đầu nhu cầu thị trường lao động trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã tạo nên những thay đổi lớn trong đời sống kinh tế - xã hội và trong các hoạt động kinh tế, kinh doanh với hàng loạt ngành nghề mới xuất hiện và tạo nên hệ sinh thái kinh tế số như kinh doanh số, thương mại điện tử, marketing số, chính phủ điện tử... Trong bối cảnh của sự phát triển công nghệ, ngành tài chính đã ứng dụng và sử dụng công nghệ số từ rất sớm thông qua việc số hóa các dịch vụ tài chính. Công nghệ tài chính (Fintech) là sự kết hợp giữa lĩnh vực tài chính (Finance) và công nghệ (Technology) để hình thành nên những sản phẩm, những mô hình và nền tảng kinh doanh mới trong lĩnh vực tài chính.

Kiến thức và kỹ năng đạt được: Chương trình đào tạo ngành Công nghệ tài chính tích hợp giữa khối kiến thức Tài chính - Ngân hàng và khối kiến thức Công nghệ thông tin. Xu hướng đào tạo liên ngành trang bị cho người học khả năng ứng dụng những đột phá trong công nghệ để phát triển các sản phẩm và dịch vụ thay thế cho các sản phẩm và dịch vụ tài chính - ngân hàng truyền thống, quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Cơ hội nghệ nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ tài chính có thể làm việc tại các vị trí khác nhau trong các công ty Fintech, các công ty cung ứng dịch vụ tài chính, các công ty nghiên cứu và phát triển công nghệ; các định chế tài chính; các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng; thực hiện khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính hay giảng dạy và nghiên cứu về lĩnh vực Fintech tại các cơ sở giáo dục và cơ sở nghiên cứu.

-------------

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập

Website: http://due.udn.vn/tuvantuyensinh hoặc http://due.udn.vn/vi-vn/khoa/tai-chinh

Fanpage: www.fb.com/khoataichinhdhktdhdn để được tư vấn, giải đáp thắc mắc