DHKT

DUE chào đón giáo sư Hoa Kỳ từ Chương trình học giả Fulbright

05/10/2021

Vào sáng ngày 18/09/2021, Trường Đại học Kinh tế đã có buổi gặp và trao đổi trực tuyến cùng cô Priscilla Liang, giáo sư Khoa Tài chính tại California State University, Channel Island (Hoa Kỳ). Tham dự cuộc họp có PGS. TS. Đặng Tùng Lâm – Trưởng Khoa Tài chính và PGS. TS. Đặng Hữu Mẫn – Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế. Mục đích của cuộc họp là để hai phía trực tiếp gặp gỡ, trao đổi nội dung làm việc trong khuôn khổ Chương trình học giả Fulbright.

 
Chương trình Học giả Fulbright của Chính phủ Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ các nhà khoa học, giảng viên Hoa Kỳ đến giảng dạy và/hoặc thực hiện nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục nước ngoài trong một hoặc hai học kỳ. Chương trình dành quan tâm tới những ứng viên có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu học thuật hoặc chuyên môn và có kế hoạch làm việc/nghiên cứu tốt, mang lại nhiều đóng góp cho sự phát triển chung giữa Hoa Kỳ và các quốc gia đối tác.
Dưới sự hỗ trợ về kế hoạch công tác của DUE, GS. Priscilla đã thành công nhận được tài trợ toàn phần để đến làm việc tại Nhà trường vào Học kỳ II – năm học 2021-2022. Trong buổi gặp mặt, đại diện Trường Đại học Kinh tế thể hiện sự vui mừng với thành công này và rất trông đợi sớm được tiếp đón GS. Priscilla tại Trường. Hai bên cũng đã thảo luận về những nội dung sẽ triển khai trong thời gian giáo sư làm việc tại trường bao gồm: giảng dạy một số học phần về tài chính, tổ chức các buổi seminars, trao đổi học thuật dành cho giảng viên, học viên sau đại học, sinh viên, góp ý cho các chương trình đào tạo của Khoa Tài chính cũng như thúc đẩy sự phát triển mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thông qua các buổi chia sẻ về văn hóa, khởi sự doanh nghiệp và môi trường học tập tại Hoa Kỳ.
Kết thúc buổi gặp gỡ, đại diện Nhà trường rất mong đợi thời gian thỉnh giảng của giáo sư Priscilla tại Trường sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho giảng viên, sinh viên của Trường. Giáo sư Priscilla cũng hy vọng thời gian công tác tại DUE sẽ mang lại cho bản thân nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm cũng như tích lũy thêm hiểu biết về văn hóa Việt Nam cũng như môi trường học thuật tại DUE.

Tin từ Phòng Khoa học & HTQT