DHKT

Cuộc thi đầu tư tài chính

23/06/2021
Ngày 18/06 vừa qua Khoa Tài chính đã tổ chức thành công cuộc thi đầu tư tài chính cho 6 đội thi có kết quả đầu tư cao nhất được lựa chọn từ các lớp học phần Đầu tư tài chính. Tham dự cuộc thi với cương vị là ban giám khảo bao gồm:
1. PGS.TS. Võ Thị Thuý Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế
2. Anh Lê Quang Hải – Chuyên viên Môi giới chứng khoán cao cấp – Đại diện Công ty chứng khoán VNDIRECT Đà Nẵng
3. TS. Đinh Bảo Ngọc – Trưởng bộ môn Đầu tư tài chính – Khoa Tài chính
4. ThS. Nguyễn Ngọc Trà – Giảng viên Khoa Tài chính
Thị trường chứng khoán – Kênh đầu tư đang tạo nên sức hút mạnh mẽ trên thị trường hiện nay, thu hút hàng ngàn nhà đầu tư mới mỗi ngày. Cuộc thi đầu tư tài chính được tổ chức dành cho tất cả sinh viên 7 lớp học phần Đầu tư tài chính trong học kỳ 2, năm học 2020 – 2021, mỗi đội thi gồm từ 3 – 6 thành viên Các đội thi tiến hành lựa chọn, xây dựng danh mục đầu tư gồm 5 cổ phiếu và bắt đầu giao dịch cổ phiếu, quản trị danh mục đầu tư trong khoản thời gian từ ngày 2/4. Lợi nhuận đầu tư được tổng kết vào ngày 29/4 và đây cũng là một trong các yếu tố xem xét thứ hạng của các đội thi. Tại buổi báo cáo, 6 đội thi đã lần lượt trình bày các thức xây dựng danh mục đầu tư và chiến lược đầu tư của nhóm trước ban giám khảo. Các đội thi đều đã vận dụng tốt các kiến thức đầu tư cơ bản cũng như cách thức phân tích cổ phiếu, đánh giá doanh nghiệp từ đó, đưa ra quyết định đầu tư riêng của mình và nhận được nhiều lời khen từ phía ban giám khảo.
Xếp thứ ba chung cuộc thuộc về nhóm 10 – Lớp 44K15.3 (gồm các sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo, Trần Thị Phương Thuỳ, Hồ Minh Duy, Nguyễn Hoài Thương, Dương Hạnh Vy, Võ Thị Phương Trà), vị trí thứ hai thuộc về nhóm 4 – Lớp 44K15.2 (gồm các sinh viên: Đoàn Xuân Quỳnh Thư, Hồ Thị Ngọc Thuý; Nguyễn Thị Diệu Linh, Nguyễn Khánh Huyền, Trần Đặng Mỹ Trinh) và đứng đầu 
là nhóm 7 – Lớp 44K15.1 (gồm 4 sinh viên Cáp Thị Phương Nhi, Hồ Thanh Hằng, Trần Khánh Nghi, Trần Thị Khánh Minh)

Xin cảm ơn các vị khách mời trong ban giám khảo và xin chúc mừng các đội thi, hy vọng những kiến thức và kinh nghiệm từ cuộc thi sẽ là hành trang giúp các bạn tự tin bước vào một môi trường làm việc thực tế trong tương lai.