DHKT

Chuỗi hội thảo khoa học: Diễn đàn trao đổi cởi mở giữa các nhà hoạch định chính sách

Trong khuôn khổ 02 Đề tài Khoa học và Công nghệ do Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED), Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN phối hợp cùng Ban chủ nhiệm đề tài tổ chức chuỗi Hội thảo Khoa học mang chủ đề "Ảnh hưởng của sự không đồng nhất nhà đầu tư tổ chức đến hiệu quả thị trường chứng khoán và vai trò của môi trường thể chế quốc gia" và "Ảnh hưởng của môi trường thông tin và cơ chế quản trị bên ngoài đến các quyết định tài chính và thâu tóm công ty" vào sáng ngày 29/01/2021. Tham dự hội thảo có PGS.TS. Lê Văn Huy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN; PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo giảng viên, sinh viên nhà trường.

PGS.TS. Lê Văn Huy phát biểu khai mạc hội thảo

Mở đầu hội thảo, PGS.TS. Lê Văn Huy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu: “Hội thảo khoa học hôm nay muốn tạo dựng một diễn đàn trao đổi cởi mở giữa các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý doanh nghiệp cùng với các nhà khoa học. Đồng thời sẽ góp phần tăng cường hoạt động trao đổi hợp tác về nghiên cứu khoa học thường niên giữa Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà quản lý chính sách, mở rộng hướng phát triển hợp tác song phương - đa phương trong thời gian tới”.

Hội thảo nghe các phiên báo cáo “Nhà đầu tư tổ chức và đồng biến động thanh khoản cổ phiếu” của TS. Đặng Tùng Lâm“, báo cáo Môi trường thể chế, chấp nhận rủi ro và  khủng hoảng tài chính” của PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh; báo cáo “Báo chí truyền thông và cấu trúc vốn của công ty” của TS. Đặng Hữu Mẫn.

TS. Đặng Tùng Lâm trình bày báo cáo tại hội thảo

Các báo cáo trình bày tại hội thảo đã đánh giá tác động của nhà đầu tư tổ chức đến thanh khoản và tính thông tin của giá cổ phiếu, trong đó đặc biệt chú trọng vào sự không đồng nhất của nhà đầu tư tổ chức; làm rõ vai trò của môi trường thể chế quốc gia đối với mối quan hệ giữa nhà đầu tư tổ chức và hai khía cạnh phản ánh hiệu quả thị trường chứng khoán.

Đồng thời, cung cấp những phát hiện nhằm bổ sung tri thức mới về vai trò của nhà đầu tư tổ chức trên thị trường chứng khoán trong điều kiện các quốc gia có trình độ phát triển và môi trường thể chế khác nhau. Hội thảo đánh giá tác động của môi trường thông tin và cơ chế quản trị bên ngoài công ty đến quyết định các quyết định tài chính và tái cấu trúc công ty, và vai trò của môi trường thông tin đối với thị trường sáp nhập và mua lại ở những quốc gia có môi trường thể chế và mức độ minh bạch thông tin khác nhau.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh trình bày báo cáo

Hoàn thiện khung lý thuyết về ảnh hưởng của môi trường thông tin, cơ chế quản trị bên ngoài công ty đến thị trường tài chính, đặc biệt trong điều kiện các quốc gia có trình độ phát triển và môi trường thể chế khác nhau, và đề xuất một số kiến nghị, gợi ý, hàm ý chính sách liên quan.

Hội thảo thu hút sự chú ý của các đại biểu

Nhiều đại biểu tham gia ý kiến tại hội thảo

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe báo cáo

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm