DHKT

Giảng viên Khoa Tài chính được vinh danh nhà khoa học trẻ ưu tú

36 tuổi với 36 công trình nghiên cứu, bao gồm 28 bài báo, báo cáo khoa học, 5 đề tài nghiên cứu và 3 cuốn sách, nỗ lực của TS. Đặng Hữu Mẫn (Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) đã được thành phố công nhận với 2 bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho tác giả có bài báo khoa học được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế có uy tín thuộc danh mục ISI (Viện Thông tin Khoa học, Hoa Kỳ) năm 2017 và 2018, giải thưởng công trình khoa học tiêu biểu của ĐH Đà Nẵng năm 2018. Từ năm 2016 đến nay, TS. Đặng Hữu Mẫn đã công bố 7 bài báo trên các tạp chí quốc tế ISI.

TS. Đặng Hữu Mẫn, Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế (ĐH Đà Nẵng). Mong muốn đóng góp vào sự phát triển của thị trường tài chính thành phố

Khác với nghiên cứu khoa học kỹ thuật sẽ thấy được kết quả nghiên cứu bằng thực tế, nghiên cứu kinh tế học từ kết luận cuối cùng sẽ rút ra hàm ý để những nhà chuyên môn, nhà hoạch định chính sách của quốc gia, thành phố có sự điều chỉnh sao cho phù hợp. Có thể thấy, thị trường tài chính thành phố có tiềm năng phát triển rất lớn nhưng chưa được quan tâm đúng mức, tôi mong muốn những công trình nghiên cứu của mình sẽ đóng góp vào sự phát triển của nền tài chính Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng”, TS. Đặng Hữu Mẫn cho biết.
Các nghiên cứu của TS. Đặng Hữu Mẫn chuyên về tài chính công ty, sáp nhập và mua bán và thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, TS Mẫn còn thường xuyên phối hợp nghiên cứu với Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế-Xã hội thành phố để tổ chức các hội thảo, hội nghị tư vấn, quản trị cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Hiện TS Mẫn đang phối hợp nghiên cứu với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cục Xúc tiến đầu tư nước ngoài (Bộ Công thương) về những rủi ro chính sách ảnh hưởng thế nào tới thị trường tài chính và doanh nghiệp… qua đó, đóng góp vào việc điều chỉnh những chính sách kinh tế.
Trong công tác giảng dạy, là Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), TS. Đặng Hữu Mẫn thường xuyên làm việc với các trường, cơ sở giáo dục nước ngoài để mời nhiều chuyên gia nổi tiếng của khu vực và thế giới đến Trường Đại học Kinh tế để giảng dạy cho sinh viên. Năm 2016, sau thời gian học nghiên cứu sinh tiến sĩ chuyên ngành tài chính tại Đại học La Trobe, Úc, khi trở về giảng dạy tại Trường Đại học Kinh tế, TS Mẫn đã chủ động mời GS. Darren Henry, Trưởng Khoa Tài chính Đại học La Trobe để hỗ trợ giảng dạy và tư vấn nghiên cứu khoa học.
Ngoài những chi phí của nhà trường bỏ ra, TS. Đặng Hữu Mẫn cũng đã mời khá nhiều giảng viên nước ngoài cùng cộng tác và giảng dạy từ nguồn tài chính của bản thân với mong muốn truyền được cảm hứng học tập cao nhất cho sinh viên và cũng là cơ hội cho các giảng viên được trao đổi hiệu quả hơn, về phía nhà trường, việc tăng cường giao lưu, học hỏi giúp phát triển các chương trình hợp tác nghiên cứu. “Vừa làm công tác giảng dạy vừa nghiên cứu khoa học nên có nhiều khó khăn về mặt thời gian, tuy nhiên, tôi luôn mong muốn được truyền lửa đam mê nghiên cứu, sáng tạo cho các sinh viên, những người có đủ điều kiện hội nhập quốc tế và khẳng định mình”, TS. Đặng Hữu Mẫn chia sẻ.

Xem trên báo Đà Nẵng online: https://baodanang.vn/channel/5411/202003/hai-nha-nghien-cuu-khoa-hoc-tre-3290851/

Theo Mai Quế (báo Đà Nẵng)