DHKT

Toàn cảnh Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF) năm 2019

Chiều ngày 13/7/2019, Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF 2019) lần thứ 5 đã chính thức khai mạc tại khách sạn Grand Tourane với sự tham dự của gần 100 đại biểu, các nhà khoa học, diễn giả quốc tế, đại diện lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế, các đơn vị đồng tổ chức và đông đảo giảng viên.

 


Điểm nhấn của hội thảo năm nay là sự hiện diện của 2 chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Kế toán và Tài chính trong vai trò là diễn giả chính, đó là Giáo sư Mingyi Hung - Giáo sư ngành Kế toán tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông – người đã từng trình bày tại ICOAF 2018, bên cạnh sự xuất hiện lần đầu tiên của Giáo sư Joseph Fan - Giáo sư Trường Kế toán và Tài chính của Đại học Hồng Kông.


Điểm nhấn của hội thảo năm nay là sự tham dự và trình bày của 2 diễn giả chính: Giáo sư Mingyi Hung (bên trái, ngoài cùng) và Giáo sư Joseph Fan

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế nhấn mạnh sự đồng hành của các đối tác như Viện nghiên cứu tài chính toàn cầu tại Trường Đại học New South Wales (Úc), Đại học Massey (New Zealand) và Đại học Aston (Anh quốc) đã góp phần tạo nên thành công của hội thảo ICOAF năm nay cũng như hội thảo những năm trước. Đối với các học giả, nhà nghiên cứu quốc tế, ICOAF 2019 diễn đàn để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu về tất cả các khía cạnh của Kế toán và Tài chính và thảo luận về những thách thức và các giải pháp. Đối với giảng viên, nhà khoa học của DUE, học hỏi, trao đổi tri thức từ các nhà nghiên cứu trong đến từ nhiiều quốc gia, từ đó thúc đẩy, nâng cao chất lượng của môi trường nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Kinh tế.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh phát biểu khai mạc hội thảo

Video khai mạc hội thảo

Năm nay, Hội thảo đã nhận được tổng cộng 72 bài báo của các nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài nước, đặc biệt là các học giả có uy tín lớn trong lĩnh vực tài chính - kế toán. Thông qua quá trình bình duyệt, Ban Nội dung của Hội thảo với sự góp mặt của các tên tuổi lớn trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán trên thế giới đã chọn ra được 30 bài báo có hàm lượng khoa học để trình bày tại Hội thảo. Đây là cơ hội lớn để các nhà khoa học, các giảng viên ở các Trường đại học trong nước và quốc tế chia sẻ ý tưởng học thuật, nhận được các góp ý khoa học, từ đó gia tăng cơ hội để các bài báo được chấp nhận đăng tại các tạp chí thuộc danh mục ISI và SCOPUS. Hội thảo ICOAF 2019 còn là cơ sở để nuôi dưỡng một mạng lưới toàn cầu của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán ở Việt Nam và củng cố hợp tác trong nghiên cứu về tài chính - kế toán Việt Nam. Đồng thời, các ý kiến thảo luận thu nhận được tại Hội thảo sẽ góp phần giúp các đại biểu nắm bắt xu thế ngành nghề thế giới, áp dụng vào nghiên cứu và đề xuất giải pháp ở Việt Nam, đồng thời giúp các giảng viên áp dụng vào bài giảng tại Trường, trang bị thêm những kiến thức mới và thực tế cho người học.

 

GS Joseph Fan trình bày tham luận tại hội thảo


 

Các tham luận tại hội thảo đề cập đến nhiều lĩnh vực của kế toán – tài chính ở nhiều quốc gia khác nhau dựa trên số liệu nghiên cứu và các ví dụ tại Việt Nam và trên thế giới, tạo thành một tổng thể đa chiều về ngành nghề này trên thế giới chẳng hạn như: dịch vụ tài chính; công cụ điện toán đám mây trong phân tích tài chính; quyền của người tiêu dùng, doanh nghiệp trong thế giới tài chính; mối liên kết giữa chính trị và tín dụng, hiệu ứng lây lan trong mạng lưới ngân hàng; ảnh hưởng của công bố rủi ro tài chính…


Diễn giả chính GS. Giáo sư Mingyi Hung


 

 

Video nhận định của chuyên gia

Diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/7, Hội thảo ICOAF 2019 được các chuyên gia, nhà khoa học đánh giá cao ở quy mô tổ chức và chất lượng các đề tài tham luận. Các phiên trình bày và thảo luận đã diễn ra sôi nổi với hàm lượng khoa học cao cùng góc nhìn đa chiều và chuyên sâu về lĩnh vực Tài chính - Kế toán. Với vai trò là đơn vị tổ chức, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và các đối tác đã nỗ lực mang đến một không gian trao đổi học thuật hiện đại, thân thiện của một hội thảo đẳng cấp quốc tế, hướng đến nâng tầm ICOAF trở thành một trong những Hội thảo chuyên ngành về Tài chính - Kế toán lớn nhất khu vực Đông Nam Á.


ICOAF hội tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kế toán & Tài chính

 

Tin từ: Trung tâm CNTT & TT