DHKT

Bạn có tự hỏi, thanh xuân là gì chưa?

Bạn có tự hỏi, thanh xuân là gì chưa?

Có người nói, Thanh xuân là những ngày nắng rong ruổi khắp hàng quán phố xá với đám cạ cứng, ăn hết món này đến món kia, nói hết chuyện người lại bàn đến chuyện đời.

Cũng có người hoài niệm, Thanh xuân là cái bàn học với chồng sách cao như núi, là những vết mực lấm tấm trên lưng áo mướt mồ hôi, là những đêm chong đèn học đến căng cả não, đau cả mắt, và những ngày hai buổi cắp sách đến trường tuy có vất vả nhưng lòng ngập tràn hân hoan.

Có kẻ khác lại mơ màng. Họ nói, thanh xuân như một tia nắng buồn thương. Nắng rực rỡ đi qua, để lại đầy tiếc nhớ. Làm sao lưu giữ thanh xuân?

Hình ảnh chi đoàn 42K02.5

Ừ, thật khó để lưu giữ thanh xuân trọn vẹn mọi khoảnh khắc và cảm xúc. Nhưng sau khi xem những video dự thi cuộc thi “Thanh xuân là những thước phim” của các chi đoàn trong khoa Quản trị kinh doanh, tôi chợt thấy, lưu giữ thanh xuân đúng là khó thật, nhưng không phải là không thể. Những thước phim ngắn thôi, nhưng cô đọng cảm xúc. Tôi thấy lại được hình ảnh của những đứa bạn tôi, đâu đó chút hình bóng thầy cô tôi, và đôi chút là chính bản thân tôi của những ngày xưa cũ. Kí ức như đồng xu bám đầy bụi được làn gió mới thổi bay sạch sẽ, để rồi phơi bày ra nhưng cảm xúc chân thật nhất. Có chút buồn, có chút xót xa, cũng có chút tiếc nuối, nhưng cuối cùng lại vẫn là dư vị ngọt ngào. Thanh xuân có qua đi, thì kỷ niệm cũng sẽ còn mãi, và vì những gì đã trải qua sẽ hóa thành trải nghiệm, hun đúc nên con người của ngày hôm nay...Thật may, nhờ những thước phim của cuộc thi, mà tôi đã tìm lại được cảm xúc của mình giữa những bộn bề cuộc sống.

Những diễn viên chính trong phim ngắn “Quyên”

Ngày nay, internet, smartphone, công nghệ đều phát triển, là điều kiện thuận lợi để mỗi chúng ta có thể “save” lại kỉ niệm của mình. Đừng chỉ tốn thời gian cho những điều vô bổ, mà hãy tận dụng sự hiện đại của công cụ để sau này không phải tiếc nuối điều gì. Vì tuổi trẻ không hai lần thắm lại.

Theo: Đỗ Ngọc Kiều Trinh (sinh viên lớp 42K02.5)