DHKT

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ HỌC PHẦN QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN – CÁI NHÌN TRỰC QUAN VỀ 6S TẠI DOANH NGHIỆP

Sáng ngày 17/03/2018, các bạn sinh viên lớp học phần Quản trị Chất lượng Toàn diện đã có một buổi sáng đầy bổ ích, khi được tham gia chương trình hoạt động ngoại khóa với chủ đề về hoạt động kiểm soát chất lượng thực tế tại Công Ty Cổ Phần Sản Xuất – Thương Mại Hữu Nghị Đà Nẵng. Chương trình được tổ chức bởi khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cùng sự hợp tác, hỗ trợ tận tình từ Ban lãnh đạo công ty. Với mục tiêu cung cấp những trải nghiệm thực tế, giúp sinh viên dễ dàng hình dung hơn về thực tiễn hoạt động quản lý chất lượng tại một doanh nghiệp sản xuất, xa hơn là có hướng học tập phù hợp hơn với nhu cầu của doanh nghiệp. Ngoài ra, buổi tham quan cũng đã góp phần gia tăng sự hiểu biết của sinh viên về hoạt động chung tại Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Hữu Nghị Đà Nẵng, nhận thức tích cực của họ về hình ảnh của một có trách nhiệm cộng đồng cao và đóng góp to lớn đối với việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực của Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng trong thời gian qua.

 


TS. Nguyễn Thị Bích Thủy dẫn đoàn sinh viên khoa QTKD

 

Xuyên suốt chương trình ngoại khóa các bạn sinh viên đã được tham quan quy trình sản xuất ra một đôi giày đạt chuẩn, từ công đoạn đầu tiên là chuẩn bị nguyên vật liệu, phụ liệu, may, ráp đế đến công đoạn cuối cùng bao là bao gói-đóng thùng-nhập kho, với hoạt động kiểm soát chất lượng luôn luôn được lồng ghép và hiện diện tại tất cả các bước công việc trong quy trình.




Các em sinh viên quan sát từng giai của quy trình sản xuất

 

Một chuyến đi ngắn,với quãng đường chỉ chưa đầy 5km, nhưng không đơn thuần chỉ là “câu chuyện chiếc giày”, chuyến tham quan thực sự đã mang lại cho các bạn sinh viên những trải nghiệm hoàn toàn mới, những kiến thức thu nhặt được qua mỗi bài giảng tưởng chừng như to tát, ngỡ chỉ được áp dụng ở “bên Tây, bên Tàu” thì nay được hữu hình hóa, cụ thể hóa một cách sinh động, dễ hiểu nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình, cặn kẽ của anh Nguyễn Văn Hùng, phụ trách bộ phận Đào Tạo của công ty. Không chỉ dừng lại ở Quản Trị Chất Lượng, ở 6S, tham gia buổi ngoại khóa, các bạn sinh viên chuyên ngành quản trị còn được khơi gợi thêm những vấn đề về thường gặp về quản trị sản xuất, quản trị nguồn nhân lực...

 

Một chuyến đi với quá nhiều những thu hoạch quý giá. Khoa Quản Trị Kinh Doanh Đại Học Kinh Tế Đà Nẵng xin chân thành cảm ơn quý công ty đã tích cực giúp đỡ nhà trường đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có những trải nghiệm “mắt thấy, tai nghe”, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết-thực tế, đồng thời cũng mong công ty sẽ tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ nhà trường nói chung và khoa Quản Trị Kinh Doanh nói riêng trong những hoạt động sắp tới.