DHKT

COMB 2017: NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP TRONG CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

Nhằm tăng cường trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu về quản trị và kinh doanh trên toàn quốc về những thay đổi của môi trường kinh doanh trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0, ngày 16/12/2017, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế và Trường Đại học Nha Trang tổ chức Hội thảo COMB 2017 với chủ đề “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”. Hội thảo đón chào sự tham dự của các đại diện Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng, 9 đại diện cộng đồng doanh nghiệp và 80 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các giảng viên, nhà quản lý đến từ 28 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên khắp cả nước. 



PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn phát biểu chào mừng Hội thảo


Phát biểu chào mừng tại hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã gởi lời cám ơn đến các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp đã góp phầnđóng góp vào thành công chung của Hội thảo. Đồng thời, Ban tổ chức hy vọng các công trình nghiên cứu tại Hội thảo sẽ giúp cho doanh nghiệp Việt Nam có góc nhìn đúng đắn về việc thay đổi phương thức quản trị kinh doanh, tự tin bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.



GS.TS. Nguyễn Trường Sơn kỳ vọng Hội thảo sẽ là diễn đàn để các nhà nghiên cứu gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp

Trong lời phát biểu đề dẫn, GS.TS. Nguyễn Trường Sơn – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng kỳ vọng Hội thảo COMB 2017 sẽ là diễn đàn để các nhà nghiên cứu gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách để tạo lập mối quan hệ liên kết giữa ba bên, góp phần thúc đẩy việc chuyển giao tri thức vào thực tế quản trị và kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thành công của Hội thảo cũng sẽ tiếp tục khẳng định sứ mệnh là đơn vị tiên phong của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong công tác nghiên cứu và chuyển giao tri thức khoa học về quản trị và kinh doanh, hỗ trợ tìm kiếm các giải pháp kinh doanh hữu hiệu và hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp trên toàn quốc.

 


PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho đại diện các Trường đồng tổ chức hội thảo


Công trình nghiên cứu về “Xu hướng phát triển doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế" thu hút sự trao đổi và phản biện sôi nổi từ các nhà khoa học


Năm nay, 148 bài báo khoa học đã được gởi về Ban tổ chức hội thảo, trong số đó có 103 bài được Hội đồng khoa học đánh giá và lựa chọn đăng trong kỷ yếu hội thảo. Tại phiên toàn thể, công trình nghiên cứu về “Xu hướng phát triển doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế” (tác giả: ThS. Trần Đoàn Thanh Thanh, TS. Lê Nữ Minh Phương – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế) đã thu hút sự trao đổi và phản biện sôi nổi từ các nhà khoa học. Bài nghiên cứu đề cập đến sự phát triển của các loại hình doanh nghiệp Việt Nam phân theo hình thức sở hữu bao gồm doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp ngoài nhà nước và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài trong giai đoạn 16 năm từ 2000 – 2015. Qua đó, các tác giả trình bày những kiến nghị để các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể tận dụng được cơ hội và vượt qua thách thức trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và sự bùng nổ của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0. 

 


Ngoài ra, 13 bài tham luận khác cũng đã được trình bày tại 3 tiểu ban chính của hội thảoThách thức của toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp tới quản trị doanh nghiệp; Quản trị nguồn nhân lực trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; Marketing trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0Các nội dung mà hội thảo tập trung thảo luận, gồm:

- Ảnh hưởng của toàn cầu hóa, của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tới hoạt động quản trị, sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam.

- Nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực quản trị các lĩnh vực chức năng: quản trị chiến lược, sản xuất, tài chính, nhân lực, marketing… cho doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập và trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

- Văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội trong nền kinh tế toàn cầu.

- Đổi mới, sáng tạo, tinh thần kinh doanh và khởi nghiệp.

Ngoài các nội dung trên, các nhà nghiên cứu đã trao đổi và thảo luận thêm về các vấn đề thực tế phát sinh liên quan tới nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp.

Các bài tham luận tại hội thảo được Hội đồng khoa học đánh giá về nội dung cũng như hàm lượng khoa học, bên cạnh đó là những ý tưởng mới, những kinh nghiệm thực tiễn của các tác giả nhằm góp phần nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp trước những cơ hội cũng như thách thức của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

 

 

 

 

 

Hội thảo COMB 2017 cũng đã khép lại một năm thành công của Trường Đại học Kinh tế- Đại học Đà Nẵng trong công tác đăng cai tổ chức các hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế, trong đó có những hội thảo từ lâu đã trở thành thương hiệu của Nhà trường như ICOAF, COMB đến ICYREB 2017. Năm 2018 hứa hẹn cũng sẽ là một năm đầy sôi động, khởi động với sự trở lại 2 năm một lần của Hội thảo quốc tế Marketing trong kỉ nguyên kết nối (MICA 2018) và Hội thảo quốc tế về Kế toán và tài chính (ICOAF 2018). Hẹn gặp lại các nhà khoa học tại các hội thảo diễn ra tại UE-UD!

Nguồn: Trung tâm CNTT & TT