DHKT

Thông cáo báo chí Cuộc thi "Thực tập sinh khởi nghiệp" - Startup Intern 2017

01/11/2017

                                   STARTUP INTERN 2017                                                          

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

CUỘC THI “THỰC TẬP SINH KHỞI NGHIỆP”

STARTUP INTERN 2017


“STARTUP INTERN 2017” là cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp được phối hợp tổ chức bởi Khoa Quản trị Kinh Doanh (QTKD), Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng & Tổng Công ty Gas Petrolimex Miền Trung với mục đích tạo môi trường cho sinh viên QTKD nói riêng và sinh viên Đại học Đà Nẵng nói chung tiếp xúc với môi trường khởi nghiệp thực tế theo mô hình “Lean – Startup” – Thay vì tự mình nảy ra và hiện thực tất cả ý tưởng, Lean bắt bạn phải kiểm nghiệm ý tưởng từ thực tế trước khi bắt tay làm.

 

Cuộc thi được triển khai từ tháng 1/2017 trải qua 4 vòng thi, thu hút được hơn 50 ý tưởng tham gia dự thi. Thông qua quá trình thực tập 2 tháng tại các doanh nghiệp, hợp tác xã và tham gia các khóa học đào tạo chuyên sâu về khởi nghiệp về mô hình kinh doanh, cách gọi vốn nhà đầu tư, kĩ năng thuyết trình, quản lí nhân sự…v…v cũng như nhận được những lời tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực đến từ Vườn Ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng, Quỹ hỗ trợ và đổi mới sáng tạo Phần Lan – Việt Nam IPP, chương trình Uniterra của Canada và các đối tác khác trong cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng, BGK đã chọn ra 6 nhóm ý tưởng bước vào còng chung kết.

Chung kết Startup Intern 2017 được chính thức khai màn tại Hội trường A, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng vào lúc 18:00 ngày 2/11/2017.

* Khung chương trình

 

17h30 – 17h45

Đón khách

17h45 – 18h

Văn nghệ chào mừng

18h – 18h25

Phần lễ

18h25 – 18h35

Giới thiệu 6 đội chơi xuất sắc

18h45 – 20h15

Phần dự thi của 6 nhóm

20h 30 - 20h45

Tổng kết trao giải

 

Thành phần Ban Giám Khảo năm nay sẽ có sự tham dự đến từ đại diện đơn vị nhà tài trợ, đại diện Trường ĐHKT, PGS.TS. Đào Hữu Hòa, phó hiệu trưởng nhà trường, đại diện Khoa QTKD GS.TS Lê Thế Giới, nguyên Phó Gíam đốc ĐHĐN, nguyên trưởng khoa QTKD, anh Nguyễn Hữu Hóa, cựu sinh viên khóa 29, nguyên giám đốc ngân hàng Đông Á-CN Huế, nguyên phó giám đốc Seabank ĐN, anh Vũ Xuân Trường là giám đốc quỹ đầu từ khởi nghiệp Flying Fish FFI.

Tại vòng chung kết Cuộc thi chắc hẳn sẽ là trận tranh tài nảy lửa của các nhóm đã xuất sắc vượt qua vòng loại như: App kết nối người đi du lịch nước ngoài với dân thổ địa của Local Friends, App về Ship hàng nhanh của nhóm SVF, App Người phiên dịch 4.0 của Five-win, ý tưởng về thẻ thanh toán cho người đi xe bus của nhóm Fbus, chuỗi hệ thống cung cấp thực phẩm sạch Greenfood, Website trao đổi sách cũ của nhóm Undersky.

Cơ cấu giải thưởng


Cuộc thi “Thực tập sinh khởi nghiệp 2017” đã đánh dấu bước phát triển và trưởng thành vững mạnh của Khoa Quản trị Kinh Doanh trong suốt 25 năm – là đơn vị tiên phong ở khu vực miền Trung Tây Nguyên giảng dạy bộ môn Khởi sự doanh nghiệp và tự hào là đơn vị đầu tiên thuộc Trường Đại học tổ chức cuộc thi khởi nghiệp cho sinh viên.

Chúng tôi tin rằng với hình thức tổ chức mới lạ và ý nghĩa này đã góp phần tác động rất lớn đến không những các bạn thí sinh mà cả sinh viên Khoa QTKD nói riêng và Đại học Đà Nẵng nói chung.

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ :

Khoa Quản trị Kinh Doanh, trường Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh – Điều phối cuộc thi

Số điện thoại: 0905.779.657

Email: Startupintern.dba@gmail.com