DHKT

WORKSHOP 1 STARTUP INTERN 2017: BẮT ĐẦU KHỞI NGHIỆP BẰNG VIỆC XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KINH DOANH SÁNG TẠO.

12/03/2017

WORKSHOP 1 STARTUP INTERN 2017: BẮT ĐẦU KHỞI NGHIỆP BẰNG VIỆC XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KINH DOANH SÁNG TẠO.

Sáng qua, ngày 10/03/2017, tại Hội trường E Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã diễn ra buổi Workshop đầu tiên nằm trong chuỗi Workshop ở vòng 2 của cuộc thi Startup Intern 2017 với chủ đề Ý tưởng kinh doanh sáng tạo.

 

Tham dự và có bài nói chuyện tại buổi Workshop này là diễn giả Tiến sĩ Lê Thị Minh Hằng, Phó Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy của mình, diễn giả đã chỉ ra tầm quan trọng của việc tìm kiếm ý tưởng kinh doanh sáng tạo trong tình hình khởi nghiệp theo phong trào hiện nay. Diễn giả cũng khẳng định rõ: Một ý tưởng kinh doanh sáng tạo trước hết phải là một ý tưởng kinh doanh” vì vậy, trước hết, cần phải xem ý tưởng của mình có kinh doanh được không.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ cũng đã đề cập đến vấn đề SME đối với Startup hiện nay. Diễn giả cho rằng, vì các doanh nghiệp đều phải đi từ nhỏ đến lớn nên cái đích đến cuối cùng của các nhóm Startup cũng nên là một SME. Với việc định hướng khởi nghiệp theo 3 xu hướng: Tập trung vào sáng tạo, tạo ra những thiết bị cá nhân; Green: Sáng tạo đến những thứ liên quan đến bảo vệ môi trường; Nối tất cả mọi thứ với chiếc Smartphone, diễn giả tin rằng các nhóm sẽ hình thành và phát triển những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, thực tế và mang tính ứng dụng cao hơn.


Cũng trong buổi Workshop sáng qua, Ban tổ chức đã có bài chia sẻ bổ ích và cần thiết với các nhóm dự thi về Khung mô hình Kinh doanh hiệu quả. Thông qua bài chia sẻ này, các nhóm đã hiểu rõ được 9 thành tố quan trọng tạo nên một mô hình kinh doanh hiệu quả và từ đó xem xét những thiếu sót cũng như phát triển những điểm mạnh về các thành tố đối với tình hình hiện tại của nhóm mình.


Buổi Workshop đầu tiên đã khép lại và mở ra rất nhiều định hướng cho các nhóm thí sinh trong cuộc thi sắp tới, đó cũng chính là những kiến thức cơ bản và quan trọng mà một Startup – er cần có khi khởi nghiệp