DHKT

LỄ TỐT NGHIỆP KHÓA 38- KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ KHOA MARKETING DIỄN RA NGÀY 18/12/2017 ĐÃ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

20/01/2017

Buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức trang trọng với sự góp mặt của quý thầy cô Trường Đại học Kinh Tế_Đại học Đà Nẵng, thầy cô Khoa Quản Trị Kinh Doanh và Khoa Marketing, cùng với 32 sinh viên tốt nghiệp đợt 1 năm học 2016_2017, và sự hiện diện của quý phụ huynh là những người cha, người mẹ luôn dõi theo bước chân con em mình trên giảng đường. 

Vào lúc 1h 00 hội trường E đã rỗn rã những nụ cười rạng rỡ của các tân cử nhân đi cùng gia đình đến dự buổi lễ quan trọng nhất của cuộc đời sinh viên. Hôm nay là ngày sinh viên nhận bằng tốt nghiệp. Hội trường E trước giờ tiến hành buổi lễ đã  rộn ràng không khí háo hức của các bạn sinh viên cuối cấp đang mong chờ giây phúc trang trọng sắp diễn ra. Trang phục truyền thống của buổi lễ tốt nghiệp là những bộ áo mũ cử nhân đã sắp đặt trang trọng trên hàng ghế, họ trao cho nhau nụ cười, ánh mắt rạng ngời, mọi người đều phấn khởi và đầy nỗi tự hào khi được khoác lên mình bộ trang phục cử nhân vàng đen. Đây không chỉ là ngày trọng đại, là  mốc quan trọng trong cuộc đời sinh viên, mà đây còn là ngày đánh sự trưởng thành, ngày các bạn đủ khả năng, kiên thức để rời mái trường thân thương, rời vòng tay thầy cô, bè bạn để cất bước vào đời, tìm kiếm vùng trời mới, thực hiện bao ước mơ hoài bão của mình. 

Mở đầu cho buổi lễ là những tiết mục văn nghệ khiến cả hội trường ngập tràn trong cảm xúc. Bài hát " Giấc mơ thần tiên" mang đến cho hội trường một không gian nhiều hoài niệm, lời ca được thể hiện bởi các bạn sinh viên đã thể hiện rất rõ, rất chân thành những buồn vui bè bạn, những kỉ niệm một thời sinh viên, để họ cất giữ như một mảnh kí ức khi nhìn về một thời đẹp nhất của tuổi trẻ. Và tiết mục thứ hai đã mang một bầu không khí, một xúc cảm đầy xao xuyến đối với các bạn sinh viên cũng như các thầy cô và khách mời đến dự.

Tiết mục guitar đậm chất sinh viên đã biểu diễn ca khúc "tạm biệt nhé" , gửi lời tạm biệt những ngày tháng qua không kịp đếm, tạm biệt người bạn thân, tạm biệt mái trường và thầy cô yêu dấu, để rồi mai xa rồi sẽ nhớ nhau, thật nhiều. Bất chợt bắt gặp nhiều ánh mắt bâng quơ như tìm kiếm, tìm để nhìn lại thêm một chút nữa những gương mặt, nhưng người bạn, người thầy thân thương, tìm lại hoài niệm ngày nào, để cất giữ lại những dòng cảm xúc, những kỉ niệm thật sâu trong trái tim mình.

Sau nhưng giây phút nhiều cảm xúc của các tiết mục văn nghệ mở màn. Cả hội trường im ắng trang nghiêm để bắt đầu giây phút trang trọng của buổi Lễ Tốt Nghiệp. Mở màn là nghi lễ chào cờ diễn ra trong không khí đầy trang nghiêm của khách mời và đại biểu, Cả hội trường ngân vang bài Quốc ca đầy tự hào.

PGS.TS. Phạm Thị Lan Hương- Trưởng khoa Marketing lên tổng kết sơ bộ khóa học. Cô đã tổng kết một chặng đường 4 năm học tập và rèn luyện của học sinh, cũng là chặng đường 4 năm các thầy cô đã dẫn dắt, đồng hành với những học trò thân yêu của mình.

Tiếp đến thầy TS. Võ Quang Trí thông qua quyết định công nhận bằng tốt nghiệp cho sinh viên, bài quyết định được thầy đọc thật âm vang rõ ràng, khuôn mặt ánh lên vẻ tự hào, là cảm xúc tự hào khi những học trò của mình đã thật sự trưởng thành, đã vững bước để thực hiện những đam mê, hoài bão cuộc đời.

Và sau đó là lời chúc mừng của trường từ thầy PGS.TS. Đào Hữu Hòa, Phó Hiệu trưởng nhà trường và tiếp theo, thay mặt khoa Quản Trị Kinh Doanh, thầy GS.TS. Nguyễn Trường Sơn gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân, những chủ nhân tương lai của đất nước sau này. Cùng với những lời chúc mừng là những lời dặn dò nhắn nhủ đầy chân thành, tâm huyết cho thế hệ sinh viên ưu tú của Khoa, của Trường. Và đáp lại tấm lòng của thầy cô là những tràng pháo tay ngân vang, là những ánh mắt hoe hoe vì xúc động.

Và giây phút thiêng liêng nhất của buổi lễ cũng đã đến đến, 32 cái tên được xướng lên lần lượt trong niềm vui, niềm phấn khởi của các tân cử nhân khoa Quản trị kinh doanh và khoa Marketing. Trong đó 25 sinh viên là cử nhân khoa Quản Trị Kinh Doanh, 7 Cử nhân khoa Marketing. 

Phía dưới hội trường không chỉ có các bạn sinh viên cảm thấy tự hào, xúc động mà còn có cả những ánh mắt luôn dõi theo con em mình, những người phụ huỵnh nhưng người cha, ngườ mẹ, người bạn trong tay những bó hoa tươi thắm đang đón chờ phút giây này của con em mình. Từng tấm bằng cử nhân đỏ thắm được trao tận tay cho từng cử nhân trẻ_những con người đã không ngừng nổ lực phấn đấu trong suốt chặng đường 4 năm qua. Thầy GS.TS. Nguyễn Trường Sơn và cô PGS.TS. Phạm Thị Lan Hương trong bộ lễ phục cử nhân màu đỏ đã trao từng tấm bằng cho các bạn sinh viên, kèm theo cả những lời dặn dò, những cái bắt tay đầy lưu luyến. Buổi lễ kết thúc trong niềm vui của tân cử nhân với những tấm bằng cử nhân đỏ thắm trên tay. Họ chụp ảnh lưu niệm, trao cho nhau những nụ cười rạng rỡ, những lời chúc tốt nhất cho người bạn của mình và hòa niềm vui cùng gia đình. Họ tận hưởng niềm vui trong niềm tự hào của ba mẹ, sự ngưỡng mộ của bạn bè và khao khát bắt đầu một hành trình mới một hành trình mới...

Buổi lễ tốt nghiệp với sự chuẩn bị kĩ lưỡng của Khoa đã thành công tốt đẹp, mang lại một không khí đầy trang nghiêm, tự hào, trong một ngày đầy trọng đại của cuộc đời sinh viên.