DHKT

Thông cáo báo chí Chương trình Intern STARTUP

31/12/2016

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Kính gửi các cơ quan đưa tin thông tấn báo chí.

Lời đầu tiên Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng xin kính gửi đến Quý cơ quan đưa tin thông tấn báo chi lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng!

Kính thưa Quý vị,

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, khoa Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng  (Department Business Administration of University of Danang - University of Economics) đã và đang khẳng định vị trí, chất lượng đào tạo, trở thành một trong những khoa, ngành mơ ước của rất nhiều học sinh, sinh viên tại Đà Nẵng và trên toàn quốc. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, Khoa không ngừng hỗ trợ và đồng hành cùng các sinh viên, trở thành cầu nối vững chắc đưa các em tới ngưỡng cửa tương lai rộng mở.

“XUẤT SẮC TRONG HỌC TẬP, TÀI NĂNG TRONG HOẠT ĐỘNG ” là phương châm mà sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng không ngừng vươn tới. Chúng tôi tin rằng sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng và sinh viên Đại học Kinh tế nói chung sẽ còn vươn cao, vươn xa hơn nữa.

Với phương châm đó, lần đầu tiên, Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi “Thực Tập Sinh Khởi Nghiệp” – Startup Intern 2017. Cuộc thi với mục đích tạo môi trường cho sinh viên QTKD nói riêng và sinh viên ĐHĐN nói chung tiếp xúc với môi trường khởi nghiệp thực sự, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành một số kiến thức cơ bản được học trong trường đại học vào thực tiễn. Đồng thời, tìm kiếm những sinh viên có đam mê khởi nghiệp để bồi dưỡng, giúp nâng cao năng lực khởi nghiệp cho sinh viên và tạo sân chơi nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp thật sự cho sinh viên QTKD nói riêng và sinh viên ĐH Đà Nẵng nói chung. Cuộc thi thật sự là bước đệm để sinh viên đam mê khởi nghiệp ngày càng tiến xa hơn với ý tưởng của mình.

Cuộc thi năm nay đã thu hút hàng trăm đơn đăng kí từ các đội thi và cá nhân, gồm 4 vòng thi:

1.     Open Day: 04/01/2017

2.     Vòng 1: 06/01/2017 – 16/01/2017 Lập đội

3.     Vòng 2 – Thực tập tại Doanh nghiệp mới khởi nghiệp: 01/03/2017 – 10/05/2017

4.     Vòng 3 – Hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp: 11/05/2017 – 30/05/2017

5.     Vòng 4 – 7 nhóm xuất sắc bước vào vòng thực thi ý tưởng: 01/6/2017 – 01/11/2017

6.     Đêm chung kết: 11/11/2017

v Thông tin Open Day

                        I.         Mục đích

1.     Là sự kiện lớn chính thức “nổ phát súng đầu tiên” truyền thông về chương trình đến đông đảo các bạn trẻ. Từng bước đưa chương trình trở thành cuộc thi lớn thường niên về khởi nghiệp tại thành phố do đơn vị có chuyên môn, uy tín là Khoa QTKD trường Đại học Kinh tế tổ chức.

2.     Là nơi kết nối những sinh viên đam mê khởi nghiệp với mạng lưới khởi nghiệp trên thành phố: dự án, cố vấn, vườn ươm,…

                      II.         Thời gian, địa điểm, thành phần tham gia

 

1.     Thời gian: 7h30h – 10h30 ngày 04/01/2017

2.     Địa điểm: Hội trường E ĐHKT

3.     Thành phần tham gia

-       Doanh nhiệp, đại diện các hợp tác xã, dự án,.. đang tìm kiếm nguồn lực.

-       Nhà đầu tư, mentor,..

-       Các câu lạc bộ khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, sinh viên đam mê khởi nghiệp và quan tâm đến cuộc thi.

                    III.         Nội dung

1.   Giới thiệu cuộc thi

2.  Giới thiệu: Ban giám khảo, ban cố vấn cuộc thi – thành phần làm nên uy tín của cuộc thi là các GS TS của khoa và nhà trường, các CEO&Founder của các công ty khởi nghiệp ở Đà Nẵng cùng các nhóm thanh niên khởi nghiệp, hệ thống mạng lưới doanh nghiệp mà cuộc thi liên kết được.

3.  Giao lưu chia sẽ kinh nghiệm giữa các nhóm thanh niên khởi nghiệp thành công, các bậc tiền bối đi trước với các sinh viên tham gia.

Trên đây là nội dung Cuộc thi và đặc biệt là chương trình Open Day. BTC rất mong nhận được sự đồng hành của các đồng chí phóng viên, các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc truyền thông, đưa tin cho hội thi để chúng ta cùng nhau tạo ra hình ảnh một sân chơi bổ ích và đặc sắc của sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng và Đà Nẵng nói chung, từ đó tuyên truyền hình ảnh sinh viên đam mê khởi nghiệp, ý tưởng sáng tạo các dự án đến mọi người, khuyến khích lớp lớp sinh viên Việt Nam ngày càng phát triển bản thân, đóng góp và xây dựng nền Kinh tế đất nước.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

          TRƯỞNG KHOA



   GS.TS. Nguyễn Trường Sơn